Cách đánh má hồng đẹp tự nhiên phù hợp với từng khuôn mặt

Cập nhật gần nhất 17:15, 20/04/2024
Mục lục

Đánh má hồng cũng là một bước trang điểm cơ bản, nó giúp cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn. Thao tác này không khó nhưng nếu thực hiện không đúng dễ khiến tổng thể trở nên kém duyên và có phần hơi lố. Bạn đã tìm ra cách đánh má hồng phù hợp với gương mặt của mình chưa? 

Chọn phấn má hồng phù hợp

Theo các chuyên gia trang điểm, thực sự không có một nguyên tắc cố định nào trong việc chọn màu má hồng, nhưng cách dễ nhất để tìm ra màu má phù hợp chính là dựa vào màu môi nguyên thủy của bạn. Những gì bạn cần làm là mím môi vài lần cho môi đậm lên và màu sắc bạn thấy trên môi lúc này chính là màu má mà bạn nên mua. Khi chọn màu má theo cách này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng "tiền mất tật mang".

Ngoài ra, có hai màu má mà bạn nên tránh, đó là màu đỏ và màu gạch bởi hai màu sắc này dễ dàng khiến bạn trông già nua và lỗi thời.

Theo làn da

chon-ma-hong-theo-mau-da Má hồng giúp bạn sở hữu gương mặt hồng hào, tươi tắn, khỏe mạnh. Lựa chọn được loại phấn má hồng phù hợp với tông màu da giúp cho bước trang điểm trở nên hoàn thiện hơn.

Những cô nàng có làn da trắng hồng thì bước này lại vô cùng đơn giản, bất kỳ màu má nào cũng có thể phù hợp với màu da này. Những màu má các nàng da trắng thường hay lựa chọn thường là màu hồng đào, hồng cherry, hồng cam đem lại cảm giác tự nhiên, trẻ trung, tôn lên làn da trắng trẻo.

Những nàng có làn da hơi ngăm đen thì cần phải lưu ý hơn một chút khi chọn màu phấn má. Các nàng không nên sử dụng những tông màu hồng tươi sáng đẻ làm màu má, chúng khá lệch vói tông màu da, sẽ tạo cảm giác "lạc quẻ". Thay vào đó những tông màu cam đất, hồng đất, đỏ gạch sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp cân bằng sắc tố da, đem lại tổng thể hòa hợp mà vẫn bừng sáng nổi bật.

Theo loại da

Mỗi loại da có đặc tính riêng, bởi vậy mà việc chọn má hồng theo loại da cũng nên được cân nhắc. Màu má phù hợp sẽ giúp bảo vệ da và tạo được hiệu ứng hoản hảo.

Da khô

Thời gian gần đây, phấn má dạng lỏng, kem thường được ưu ái hơn so với dạng phấn. Bởi việc sử dụng dạng phấn thường dễ bám vào lỗ chân lông, khiến việc tẩy trang mất nhiều thời gian hơn và có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn, viêm.

Với làn da khô, việc sử dụng má hồng dạng phấn sẽ khiến cho những khuyết điểm như nếp nhăn, mụn, nám... hiện rõ hơn. Ngược lại, má hồng dạng kem, lỏng được đánh giá là giúp thao tác blend dễ dàng hơn, không để lộ khuyết điểm của da, mang lại độ hoàn hảo cho lớp make up.

Da dầu

Với những người có làn da dầu, việc sử dụng má hồng dạng phấn được cho là hiệu quả hơn, bởi ngoài khả năng tạo màu chúng còn có thể giúp kiềm dầu. Má hồng dạng phấn có ưu điểm là giúp bạn kiểm soát được lượng phấn dễ dàng hơn so với dạng kem, bạn sẽ không sợ rơi vào tình trạng "lạc quẻ" vì lỡ tay dặm nhiều kem má. Khi dùng phấn má, việc tán màu má cũng dễ dàng và đẹp hơn khi bạn chọn được đúng loại cỏ.

Ưu tiên lựa chọn loại cọ chuyên dụng cho má hoặc cọ Duo fiber (có hai lớp lông), chúng thường không dày như cọ đánh nền sẽ tạo cho lớp phấn má mỏng nhẹ, lên màu tự nhiên.

Cách đánh má hồng theo từng dáng khuôn mặt

Các chuyên gia trang điểm thường lưu ý rằng cần chọn được cách đánh má hồng phù hợp với từng dáng mặt để có thể làm nổi bật được ưu điểm và che đi những khuyết điểm.

Khuôn mặt tròn

ma-hong-cho-mat-tron

Dáng mặt tròn thường có chiều dài và chiều rộng khuông mặt gần như bằng nhau. Bên cạnh đó, còn có thêm hai chiếc má tròn đáng yêu. Nếu bạn không cẩn thận, dễ có thể khiến gương mặt thêm tròn to và đầy đặn hơn. Khi bắt đầu đánh má hồng, bạn cần đánh từ xương gò má, sau đó tan chéo lên phần thái dương để tạo hiệu ứng chữ V, giúp gương mặt trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Cần lưu ý thêm rằng không nên sử dụng các loại phấn bắt sáng khi đánh má hồng cho mặt tròn, bởi nó sẽ khiến cho mặt bạn to thêm đó nha!

Khuôn mặt vuông

ma-hong-cho-mat-vuong

Dáng mặt vuông có phần xương gò má và vùng trán khá rộng. Do đó, các nàng sở hữu khuôn mặt này cũng có phần xương hàm góc cạnh, phần cằm khá vuông vắn. Chiều rộng của hàm bằng với chiều rộng của xương gò má tạo cảm giác gương mặt vuông vức, có phần cá tính và mạnh mẽ.

Để đánh má hồng cho dáng mặt vuông, đầu tiên bạn hãy mỉm cười thật tự nhiên, sau đó xác định vị trí "trái táo" (xem hình minh họa) là vị trí má phồng lên khi cười. Bạn dùng cọ tán phấn theo chuyển động tròn, đi từ vị trí giữa của trái táo và tán đều lên phía thái dương. Cách đánh má hồng này hạn chế góc cạnh, giúp tạo sự mềm mại, thanh thoát cho gương mặt.

Khuôn mặt trái xoan – khuôn mặt Oval

Dáng mặt trái xoan được có cấu trúc đường nét "tỉ lệ vàng" bởi độ cân đối và hài hòa, là khuôn mặt mơ ước của nhiều cô gái. Ở dáng mặt này, độ rộng của khuôn mặt nhỏ hơn một phần ba chiều dài mặt, kích thước phần trán lớn hơn phần cằm một chút.

Những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan thường có khuôn cằm cong tròn, các đường nét cũng mềm mại. Đối với gương mặt trái xoan, có hai cách đánh phấn má hồng: Cách thứ nhất, bạn tán trực tiếp phần má hồng lên phần má, sau đó dùng có đưa thật nhẹ tay dần về phía thái dương. Cách đánh này thường áp dụng cho những cô nàng yêu thích sự cá tính. Cách thứ hai, bạn cũng tán trực tiếp phấn má hồng lên phần má, nhưng đưa cọ sang ngang, tiến về phía tai. Cách đánh này phù hợp với những layout nhẹ nhàng, sương mai.

Khuôn mặt trái tim

ma-hong-cho-mat-trai-tim

Những bạn nữ có dáng mặt hình trái tim thường sở hữu vùng trán rộng, phần mặt hai bên thái dương rộng, khuôn cằm nhỏ, nhọn, nhìn tổng thể giống hình trái tim. Với dáng mặt này, cách đánh má hồng phù hợp nhất là tán phấn dọc vùng hai bên xương gò má.

Lưu ý tán cọ theo chuyển động hình tròn và đi về phía tai, tạo cảm giác vùng má nhỏ hơn, không quá rộng. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo khối tán hai bên hướng về giữa trán để giảm độ rộng của trán, tạo sự cân đối giữa vùng trán và cằm.

Khuôn mặt dài

ma-hong-cho-mat-dai

Bạn nữ có gương mặt dài có chiều dài mặt dài hơn chiều rộng từ 1,5 - 2 lần. Dáng mặt dài thường đi cùng mặt khá gầy. Do đó, khi đánh má hồng cần hết sức lưu ý để tạo cho gương mặt trở nên đầy đặn và cân đối hơn. Cách đánh má hồng cho người có gương mặt dài: Đầu tiên, bạn dùng phấn má hồng tán tròn khu vực xương gò má, rồi dùng cọ tán phấn bột màu tối hơn lên vùng da phần trán và cằm để giúp gương mặt có phần ngắn lại.

Lưu ý, bạn không nên tạo khối vùng xương gò má, tránh cách đánh má hồng từ gò má hất lên thái dương, cách làm này sẽ khiến mặt dài hơn, gầy hơn và bị hốc hác. Nếu mặt quá nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm phấn sáng màu để tạo khối rộng ra cho hai bên má.

Làm gì khi lỡ đánh má hồng quá tay?

Nếu chẳng may bạn có quá tay tán nhiều má hồng, trông có hơi lố một chút thì cũng đừng vội tẩy trang đi mà làm trôi cả lớp nền mất công dặm nhé. Hãy lấy một chiếc bông mút trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên má hồng để thấm bớt. Hoặc bạn có thể dùng cọ đánh nền mà bạn dùng trước đó để tán lên màu má, phần kem nền còn sót lại trên cọ có thể làm giảm bớt ánh hồng của màu má. Thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào?

Hi vọng với những tips đánh má hồng mà Cỏ đã giới thiệu ở trên có thể giúp bạn lựa chọn được cách đánh phù hợp nhất với làn da và dáng khuôn mặt của mình. Chúc các nàng luôn xinh tươi rạng rỡ mỗi ngày!