Cách hãng mỹ phẩm Cỏ Mềm vượt qua dịch COVID-19 chia sẻ tại Facebook Summit 2020 - CafeF

Cập nhật gần nhất 03:19, 20/04/2024
Mục lục

Tại hội nghị trực tuyến Facebook Summit SEA 2020, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - nhà sáng lập thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm được mời tham gia buổi phỏng vấn chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, củng cố mối quan hệ giữa tổ chức với nhân viên và khách hàng trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Cỏ Mềm là thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Việt Nam được thành lập năm 2015 bởi Dược sĩ Trịnh Đặng Thuận Thảo với sứ mệnh lan tỏa sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người và sự bền vững trái đất. Trong khuôn khổ hội nghị Facebook Summit SEA 2020, đại diện Facebook đã có buổi phỏng vấn bà Trịnh Đặng Thuận Thảo về kinh nghiệm lãnh đạo công ty của mình trong khoảng thời gian khó khăn vừa qua khi cả nước cùng chung tay chống đại dịch COVID-19.

Như nhiều doanh nghiệp khác, Cỏ Mềm cũng bối rối vì chưa từng trải qua cuộc khủng hoảng tương tự. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến chiến lược và hoạt động kinh doanh. Lệnh cách ly khiến các cửa hàng bị phong tỏa, nguồn cung ứng bị ảnh hưởng vì giao thông đình trệ, nền kinh tế xuống dốc khiến khách hàng cũng thắt chặt chi tiêu hơn, lượng người mua sắm giảm đi,... Đứng dưới góc độ tổ chức, bà Thuận Thảo chia sẻ khi đó mọi suy nghĩ đều bắt nguồn từ việc mình có thể làm gì tốt nhất cho cộng đồng, cho nhân viên.
Do đó đội ngũ lãnh đạo công ty đã thực hiện các phương hướng hoạt động chính cho Cỏ Mềm gồm: Đầu tiên, trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thiết thực cho cộng đồng như nước rửa tay, xà bông, tinh dầu kháng khuẩn,...
 
Tiếp theo, Cỏ Mềm nỗ lực ổn định tinh thần cho đội ngũ nhân viên và cổ vũ mọi người giữ vững sự lạc quan. Thay vì cắt giảm nhân sự, cắt giảm giờ làm như nhiều doanh nghiệp khác, đội ngũ lãnh đạo đã tạo cơ hội cho nhân viên thực hiện các công việc ý nghĩa như trao tặng sản phẩm, gọi điện thoại chăm sóc khách hàng cũ,...
 
Cỏ Mềm cũng có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như trao tặng miễn phí 2 tấn nước rửa tay diệt khuẩn (tương đương 20.000 chai) đến với người dân, gửi tặng 2000 bánh xà bông cho các cơ sở y tế, cán bộ y tế đang ngày đêm phòng dịch, kết hợp với Facebook tặng hội chữ thập đỏ nước rửa tay,...

Đại diện Cỏ Mềm tặng gel rửa tay cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam

Có lẽ câu nói "điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim" hoàn toàn đúng trong trường hợp của Cỏ Mềm. Bà Thuận Thảo chia sẻ sau đợt dịch, nhiều người vẫn tìm đến mua các sản phẩm của Cỏ Mềm. Khách hàng cảm thấy gắn bó với một thương hiệu thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình.

Xà bông thiên nhiên của Cỏ Mềm là một sản phẩm được ưu chuộng trong mùa dịch Covid 19

Sau một cuộc khủng hoảng như này, bà Thuận Thảo khẳng định "Điều quan trọng nhất trong tổ chức là tinh thần và sự đồng lòng của anh em, cộng sự, đặc biệt trong tình huống khó khăn". Mọi người luôn giữ vững thần, hướng đến các mục tiêu tương lai để triển khai kế hoạch cho hiện tại, quan tâm mình muốn làm điều gì và nỗ lực hết mình vì mục đích chung. Cũng trong cuộc phỏng vấn, bà Thuận Thảo bày tỏ sự tự hào và biết ơn đối với đội ngũ nhân viên cùng các đối tác luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Sự quan tâm, đối đãi bằng sự chân thành cũng khiến khách hàng tin tưởng và cổ vũ Cỏ Mềm ngày càng phát triển trong tương lai.
Điều này càng khẳng định niềm tin của Cỏ Mềm vào việc giữ vững các giá trị như lành và thật, trao đi trước nhận lại sau để luôn vững vàng dù đứng trước bất cứ khó khăn nào. Hội nghị trực tuyến Facebook Marketing Summit Việt Nam 2020 là một phần của Hội nghị trực tuyến Facebook dành cho các nước Đông Nam Á - sự kiện thường niên được tổ chức nhằm minh chứng cho việc Facebook giúp mọi người cùng nhau xây dựng cộng đồng và nỗ lực của Facebook trong việc hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng kinh doanh.
Chương trình sẽ diễn ra 6 quốc gia: Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Hội nghị trực tuyến Facebook Summit SEA 2020 được tổ chức với chủ đề "Cùng nhau tiến lên", tập trung vào việc cung cấp thông tin, truyền cảm hứng và hỗ trợ chính quyền địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phục hồi và phát triển sau đại dịch. Hội nghị trực tuyến được khởi động vào ngày 10 tháng 11 trên toàn Đông Nam Á và nội dung chương trình sẽ kéo dài đến ngày 9 tháng 12 năm 2020. "Cỏ Mềm đã được chọn là một đại diện của Việt Nam vì chúng tôi tin rằng câu chuyện về khả năng phục hồi và cách Cỏ Mềm phát triển vượt bậc trong hoàn cảnh đầy thử thách của đại dịch sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác" đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết.