07 Cách đánh nền không bị mốc "Lâu trôi, che khuyết điểm"

Cập nhật gần nhất 13:08, 16/04/2024
Mục lục

Lớp nền bị mốc luôn là nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Làn da sần sùi, xấu xí với từng mảng phấn bong lên sẽ khiến bạn gái cảm thấy tự ti và bị mất điểm trong mắt người đối diện, đặc biệt là với buổi hẹn quan trọng. Vậy đánh nền làm sao để không bị mốc lại lâu trôi?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho lớp nền của bạn bị mốc, phổ biến nhất thường đến từ việc bạn dùng quá nhiều lớp từ kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm đến phấn phủ. Cùng với đó việc bạn tán phấn, dặm phấn không đều cũng làm cho lớp trang điểm bết lại, tạo cảm giác dày cộm, nhìn không được tự nhiên. Tùy theo mỗi loại da lại có những nguyên nhân khác nhau.

Với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì khi mồ hôi xuất hiện, lớp trang điểm vón cục lại tạo thành các mảng mốc trên mặt. Còn với những cô nàng da khô, nguyên nhân là do độ ẩm kém, dẫn đến lớp nền khô cứng, cũng khiến cho lớp nền dễ bị mốc. Và đặc biệt, một làn da nhiều mụn, nhiều khuyết điểm lại thêm một lớp nền bị mốc thì các cô gái của chúng ta sẽ trông thảm hại lắm. Cùng Cỏ khám phá cách đánh nền mịn màng, tự nhiên mà lâu trôi nhé!

Các bước trang điểm nền cơ bản cho da mịn màng, tự nhiên

cach-danh-nen

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt là bước nghe có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng và là bước đầu tiên đặt nền móng cho một lớp nền mịn màng và đều màu. Công đoạn này cũng giúp cho da của bạn sạch hơn và sáng hơn. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, bắt đầu rửa bằng nước ấm để giúp lấy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông, massage nhẹ nhàng khắp mặt và chú ý hơn ở những vùng khóe mũi, trán, cằm và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh để se khít lại lỗ chân lông.

Đọc thêm: 12 lời khuyên giúp bạn chăm sóc da mặt đúng cách - sạch mụn, sáng mịn

Bước 2: Thoa toner (nước cân bằng)

Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng bông tẩy trang thấm bớt nước còn lưu trên mặt. Sau đó, có thể dùng bông tẩy trang mới thấm toner rồi apply lên mặt hoặc có thể đổ toner ra tay rồi xoa hai lòng bàn tay vào nhau sau đó apply đều lên khắp vùng da mặt. Việc sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông, ngăn mụn, cân bằng độ pH cho da và hỗ trợ cho việc cấp ẩm khi dùng kem dưỡng.

Bước 3: Sử dụng Kem dưỡng ẩm/dưỡng da

Bất kỳ loại da nào cũng cần nước, bao gồm cả da nhờn. Chính bởi vì bề mặt da quá khô khiến cho tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn để có thể cân bằng độ ẩm, khiến da bị dầu. Cũng chính tuyến bã nhờn là tác nhân rửa trôi đi lớp trang điểm của bạn. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm giúp bạn cung cấp được độ ẩm cần thiết cho da, hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động nhiều. Một làn da quá khô chắc chắn sẽ khiến cho lớp trang điểm bị mốc, đóng vảy trên mặt.

Chính vì thế, cấp ẩm là điều cần thiết để ngăn ngừa tình trạng lớp nền bị mốc. Sau khi thoa kem dưỡng lên mặt, bạn tan thật đều tay và có xu hướng đưa lên phía trên để đồng thời massage da mặt, hạn chế cho da mặt chảy xệ và tạo độ căng bóng cho da. Sau đó vỗ nhẹ và đợi trong khoảng 2 phút rồi bắt đầu trang điểm. Lưu ý rằng bạn cũng nên thoa kem dưỡng lên phần da cổ để không tạo sự khác biệt giữa vùng mặt và vùng cổ nha.

Bước 4. Dùng kem lót

Việc sử dụng kem lót trước khi đánh nền rất quan trọng, bởi kem lót có tác dụng bảo vệ làn da của nàng trước những tác hại của mỹ phẩm như: bào mòn da. Kem lót được sử dụng như lóp lót kiềm dầu trước khi bạn đánh kem nền, là cứu tinh cho những cô nàng da dầu. Lớp silicone trong kem lót có tác dụng làm mờ và che bớt lỗ chân lông trên bề mặt da, giúp da trở nên phẳng mịn hơn. Hầu hết các loại kem nền có bán trên thị trường hiện nay đều sẽ xuống tông sau khoảng 30 phút, sử dụng kem lót sẽ giúp lớp nền của bạn bền màu hơn. (Những cô nàng da khô có thể bỏ qua bước này).

Bước 5: Sử dụng Kem nền

kem-nen-hay-hay

Việc sử dụng kem nền giúp cho lớp trang điểm ít bị trôi hay bay màu. Tuy nhiên, khi sử dụng loại kem nền dạng đặc dễ khiến cho lớp nền của bạn trông dày và nặng mặt, nếu dưỡng ẩm không kỹ sẽ dễ dàng bị khô mốc. Bạn nên ưu tiên sử dụng lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên mà vẫn có thể che được khuyết điểm của da.

Gợi ý cho bạn: Kem nền Hây Hây không mỏng như cushion, không dày như foundation nhưng vẫn đủ để che phủ cho làn da mịn màng tự nhiên với kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm, thoáng da. 

  • Không để lại vệt trắng.
  • Kháng nước nên bền trên da và có chống nắng nhẹ (SPF 15)

Thành phần của kem nền Hây Hây an toàn cho da, không gây cảm giác bí tắc, không gây dầu mụn. Đặc biệt chứng nhận KHÔNG KÍCH ỨNG cho cả da nhạy cảm (Đã thử nghiệm Invivo trên người) Ngoài ra, Kem nền Hây Hây bổ sung bộ ba Hyaluronic Acid, chiết xuất Sữa Ong Chúa và Chiết xuất rễ cây cam thảo giúp chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa cho da của nàng đồng thời chống lại tình trạng kích ứng Bao gồm 2 loại: 

  • Kem nền màu 01 Light: Màu sáng (nâng tông, tạo hiệu ứng da sáng khỏe)
  • Kem nền màu 02 Nude: Màu tự nhiên (vừa vặn với màu da, tạo hiệu ứng da tự nhiên)

Đặt mua Kem nền Hây hây: TẠI ĐÂY

Bước 6: Che khuyết điểm

Sau khi dùng kem nền, sẽ còn sót lại những vùng mà còn lộ ra mà kem nền không che hết, lúc này bạn cần sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Thường những vùng da cần dùng tới kem che khuyết điểm là bọng mắt, khóe mũi, viền môi và những vết nám, vết thâm mụn. Kem che khuyết điểm thường dùng có tông màu sáng hơn tông kem nền, bạn có thể dùng luôn để bắt sáng cho những vùng nổi bật của gương mặt.

Bước 7: Sử dụng Phấn phủ

Dùng cọ phủ một lớp phấn dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt giúp cho khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn và định hình được màu sắc. Với làn da dầu, bạn có thể lựa chọn dòng phấn phủ kiềm dầu.

Đọc thêm: Hướng dẫn đánh má hồng tự nhiên phù hợp với từng khuôn mặt

Bí quyết đánh nền không mốc, lâu trôi

cach-cham-soc-da

  • Hạn chế sử dụng nhiều lớp nền: Nếu da của bạn không có nhiều khuyết điểm như thâm, mụn, sẹo,... thì bạn nên hạn chế sử dụng nhiều lớp nền, chúng sẽ khiến mặt của bạn bị nặng nề và "gồ ghề", không tạo được sự mịn màng. Nếu khuyết điểm không quá nổi bật có thể bỏ qua bước dùng kem che khuyết điểm. Việc sử dụng cọ trang điểm để tán nền cũng giúp kiểm soát được lượng kem lấy ra và làm lớp nền mỏng nhẹ.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền: Một làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến lớp nền của bạn tự nhiên, căng mướt và không bị mốc.
  • Dùng phấn má dạng kem cho da mặt mịn màng: Thời gian gần đây, các beauty blogger thường có xu hướng dùng phấn má dạng kem, tạo nên những layout make up vô cùng tự nhiên và mịn màng. Sử dụng phấn má dạng kem giúp ăn vào lớp nền hơn, tạo độ mướt cho lớp nền và giảm độ mốc cho vùng da phần má.
  • Xịt khoáng sau khi hoàn thành trang điểm: Một mẹo nhỏ mà các nàng nên bỏ túi khi trang điểm, để có một lớp nền không bị mốc, lâu trôi lại đem lại cảm giác vô cùng tự nhiên đó là xịt khoáng sau khi đã hoàn thành các bước make up. Lớp xịt khoáng sẽ giúp bạn có cảm giác khô thoáng, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da mặt. Sau khi xịt khoáng bạn có thể dùng quạt phẩy nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn cho lớp trang điểm.
  • Chăm sóc da mặt hàng ngày: Một làn da căng bóng, khỏe đẹp chính là một lớp nền tự nhiên hoàn hảo nhất. Khi bạn chăm sóc da tốt thì bạn có thể an tâm rằng vô cùng khó khăn để có thể khiến lớp nền trang điểm của bạn bị mốc. Chăm sóc da đẹp cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian che khuyết điểm; mỹ phẩm khi apply lên da cũng dễ dàng và bám lâu hơn.

🍀Tham khảo: Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại nhà mỗi ngày Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Cỏ mách ở trên, các nàng có thể dễ dàng áp dụng và có một lớp nền không mốc, lâu trôi nhé!