Không muốn tóc rụng đừng quên bổ sung “Biotin”

Biotin hay còn gọi là Vitamin H hay Vitamin B7. Vitamin H tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và kích thích sự phát triển của mọi tế bào trong cơ thể. Ở người bình thường, đường ruột có thể sản sinh Biotin một cách tự nhiên. Nhưng khi lượng sản xuất ra không đáp ứng đủ cho nhu cầu của cơ thể, nhất là tóc thì hiện tượng tóc gãy rụng, khô xơ sẽ diễn ra nhanh chóng.

Vai trò của Vitamin H với tóc

Biotin có thể coi là một vitamin có vai trò hàng đầu trong việc duy trì sức khỏe của tóc, da và móng tay của chúng ta. Loại vitamin này như là chất dẫn giúp tóc dễ dàng hấp thu được nguồn protein (cụ thể là Keratin) bổ sung vào cơ thể để các nang tóc phát triển khỏe mạnh. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dùng biotin liều cao có thể giúp xử lý các vấn đề móng và tóc bị giòn, gãy rụng và hư tổn nhờ vào đặc tính giữ ẩm và làm mịn để cải thiện độ bền của móng và sự cứng cáp cho nang tóc.

Ngoài ra Biotin còn giúp bảo vệ da khỏi mụn, góp phần cải thiện và kiểm soát hàm lượng đường trong máu giúp người ta tránh khỏi căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Bổ sung Vitamin H bằng cách nào?

Bổ sung Vitamin H bằng cách nào? 1

Gan:

Gan động vật là một trong những nguồn thực phẩm giàu Biotin nhất. Trong 1 lạng gan bò có chứa từ 27-35mcg Biotin. Nếu bạn là người không thích ăn nội tạng , bạn có thể ăn gan bằng cách chế biến thành pate hoặc nghiền mịn dùng trong spaghetti.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng cũng là thực phẩm giàu biotin. Để hấp thu nguồn dinh dưỡng này một cách tối đa thì trứng luộc là tốt nhất. Hàm lượng biotin trong 1 quả trứng luộc là khoảng 10 microgram.

Các loại hạt và hạt giống

Hạt lạc, óc chó, hạnh nhân và nhiều loại ngũ cốc khác đều bổ sung một lượng Biotin hữu ích cho cơ thể.

  • Nếu ăn 1/4 cốc hạt hướng dương cơ thể sẽ hấp thu được 2.6 microgram Biotin,
  • Nếu ăn một chén đậu phộng có chứa tới 73mcg Biotin.
  • Trong 10 gr đậu nành có chứa 60mcg Biotin. Nó hoàn toàn không phải một thực phẩm đắt tiền. Nhất là, sữa đậu nành vô cùng tốt với cơ thể phụ nữ, nó không chỉ hạn chế những cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch mà còn cải thiện và phục hồi mái tóc.
  • Trong các loại hạt này, hạnh nhân xứng đáng được coi là một loại thực phẩm vàng vì có hàm lượng Biotin cao nhất, ngoài ra nó còn rất giàu vitamin E, magie, sắt và protein. Chỉ cần ăn một vài hạt hạnh nhân là đủ co mái tóc khỏe mạnh mỗi ngày.

Cá hồi

Một vài loại cá biển như cá trích, cá mòi, cá hồi, cá ngừa, cá tuyết chấm đen là nguồn cung cấp biotin và omega -3 rất tốt cho cơ thể. Trong 87g cá này chứa khoảng 4mcg, 5mcg và 2,6mcg

Súp lơ

Một cây súp lơ cung cấp tới 4 microgram Biotin. Cách đơn giản là bổ sung nó trong các món xào nấu hoặc làm salat hằng ngày.

Phô mai và sữa

Người ta tìm thấy thành phân Biotin có mặt trong sữa và các chế phẩm có nguồn gốc từ sữa. Phô mai: 29g phô mai có chứa từ 0,4 tới 2mcg vitamin H. Một cốc sữa chua với hàm lượng chất béo thấp chứa 7,4mcg vitamin H. Một cốc sữa chua không béo chứa 4,9mcg. Uống sữa hằng ngày không chỉ giúp đẹp da, khỏe tóc mà còn giúp hỗ trợ sự phát triển của xương và cơ bắp.

Nấm

Nấm tươi là nguồn cung cấp biotin tốt hơn so với nấm đã nấu chín, vì nhiệt có thể làm giảm một số tính chất biotin, nhưng bạn cũng có thể thoải mái thưởng thức chúng.

Khoai

Khoai tây hay khoai lang đều có chứa Biotin, khoai rất nhiều chất xơ và nó góp phần quan trọng cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy đường ruột hoạt động trơn tru hơn, tránh tình trạng bị táo bón.

Có thể bạn muốn biết:

Thắc mắc của bạn

Báo chí nói về Cỏ mềm

  • X

  • X

  • X

  • X

  • X

  • X

Báo chí nói về Cỏ mềm

  • X

  • X

  • X

  • X

  • X

  • X

ĐẶT MUA SẢN PHẨM

Phí vận chuyển toàn quốc chỉ 0-20.000Đ (Giao hàng, thu tiền tận nhà)

Bỏ trống ô số lượng nếu bạn cần tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được thông tin

Menu