5 công thức tẩy da chết bằng dầu dừa phù hợp với từng loại da

Cập nhật gần nhất 11:13, 19/04/2024
Mục lục
Mọi loại da đều có một chu trình tái tạo tế bào như nhau. Vì vậy, việc tẩy da chết là rất cần thiết để giúp cho những lớp biểu bì mới được phát triển và đào thải những tế bào đã cũ. Tuy nhiên, người thì có da dầu, người thì có da khô, da nhạy cảm... do đó mà công thức tẩy tế bào chết áp dụng trên từng loại da và số lần tẩy sẽ khác nhau.

Như chúng ta đã biết, dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên lâu đời. Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm sâu, vì nó chứa các axit béo chuỗi trung bình, cung cấp các đặc tính hydrat hóa và chống viêm. Như một phần thưởng, dầu dừa nhanh chóng hấp thụ vào da, vì vậy nó sẽ không rời khỏi bàn tay của bạn với dư lượng dầu mỡ. Trong các hỗn hợp tẩy da chết thường không thể thiếu được. Vì vậy, hôm nay  Cỏ sẽ mách các bạn 5 công thức tẩy da chết bằng dầu dừa phù hợp cho từng loại da nhé!

#1: Tẩy da chết bằng dầu dừa cho da khô

Đối với da khô thường có đặc điểm là ít mụn nhưng lại rất hay khô nẻ đặc biêt là trong mùa đông. Vì thế việc cấp ẩm là rất cần thiết, hơn nữa công thức tẩy phải thật nhẹ nhàng thế nên hỗn hợp giàu ẩm như dầu dừa, mật ong, là rất phù hợp.

cong-thuc-tay-te-bao-chet-voi-dau-dua-cho-da-kho

Nguyên liệu: Dầu dừa (5ml) +mật ong (5ml) + 1 quả dâu tây chín

Cách làm:

  • Rửa sạch trái dâu tây đem nghiền nát.
  • Trộn dầu dừa, mật ong và dâu tây thật đều trong 1 chiếc bát nhỏ thành hỗn hợp sệt đặc.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp trên da, mát xa 5 phút rồi rửa lại với nước sạch ( không dùng sữa rửa mặt).
  • Thực hiện 1.5 -2 tuần/ lần, công thức này phù hợp để áp dụng cho cả da mặt và body.

#2: Tẩy da chết bằng dầu dừa cho da dầu

Da đầu thường nhiều mụn và có lỗ chân lông to chính vì vậy loại hỗn hợp tẩy tế bào chết mà bạn cần phải có khả năng làm sạch và se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa viêm mụn.

tay-da-chet-voi-chanh-dau-dua-va-duong-nau

Nguyên liệu: Nước chanh (1 thìa) + dầu dừa (1 thìa) + đường nâu (3 thìa) Vì trong nước cốt chanh rất giàu acid Citric và vitamin C cộng với các tinh thể đường nâu sẽ giúp tăng khả năng làm sạch các lỗ chân lông lây đi bụi bẩn và kích thích lưu thông máu hiệu quả.

Thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát nhỏ, trộn đều hỗn hợp.
  • Tắm sạch cơ thể với sữa tắm rồi thoa hỗn hợp lên khắp body.
  • Massage đều trong vòng 10 phút, chú ý massage nhiều hơn phần có tế bào sừng dày như khuỷu tay, chân, đầu gối, mắt cá chân, gót chân
  • Tắm lại bằng nước ấm (37  - 40 độ C). Lưu ý, chỉ nên áp dụng cách trên 1 lần mỗi tuần.

> Rửa mặt trước hay tẩy tế bào chết trước? Tìm hiểu ngay

#3: Tẩy da chết bằng dầu dừa cho da thường

tay-da-chet-bang-cafe

Nguyên liệu: Dầu dừa (10ml) + dầu olive (10ml)  + bột cafe (120g) + muối tinh hạt nhỏ mịn ( 80g)

Hướng dẫn: Trộn chung các hỗn hợp trên thật đều để nguyên liệu quyện vào với nhau. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 2 -3 thìa hỗn hợp rồi massage cơ thể trong vòng 5 - 10 phút rồi tắm tráng lại với nước ấm là được. Đảm bảo sau khi tắm xong bạn sẽ có được làn da mượt mướt và thơm ngon như một tách cà phê.

Số nguyên liệu này có thể sử dụng được hơn 2 tháng, do đó bạn nên bảo quản trong hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa đóng nắp kín để dùng dần. Ngoài ra, có thể gia tăng thêm tỷ lệ nguyên liệu nếu muốn. Hỗn hợp tẩy da chết thường bảo quản được từ 4 - 6 tháng ở nhiệt độ thường, tránh ẩm ướt. Công thức trên chỉ phù hợp cho body, da mặt thường mỏng và dễ nhạy cảm do đó không nên sử dụng.

#4: Tẩy da chết bằng dầu dừa cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm hay da hỗn hợp đều dễ bị mẩn đỏ, kích ứng, Vậy nên tốt nhất là chọn một loại hỗn hợp tẩy da chết toàn thân nhẹ nhàng, không có hạt hoặc các hạt siêu mịn để  tránh cảm giác châm chích sau khi tẩy tế bào chết.

Công thức tham khảo cho da nhạy cảm: Dầu dừa (10ml) + sữa chua ( 1 thìa) + 1/2 trái chuối chín nghiền nhuyễn Cách thực hiện các bạn có thể áp dụng tương tự như các công thức đã áp dụng cho da khô, da dầu.

Lưu ý: với 2 loại da này, khoảng thời gian thực hiện cách nhau 2 tuần/ lần tránh lạm dụng thường xuyên có thể khiến da kích ứng và bị bào mỏng hơn, da nhạy cảm hơn với ánh nắng.

#5: Tẩy da chết bằng dầu dừa cho da da hỗn hợp

Công thức tham khảo cho da hỗn hợp: Dầu dừa (10ml) + mật ong (10ml) + 3 thìa bột cám gạo/ yến mạch Sau khi tẩy da chết toàn thân hay mặt nên sử dụng kem dưỡng ẩm, serum hay kem dưỡng da phù hợp để bảo vệ làn da của bạn. Nếu phải ra ngoài nắng, hãy thoa kem dưỡng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài, che chắn cẩn thận tránh để bắt nắng.

Bạn cần đọc thêm mục này: Những việc nên làm sau khi tẩy da chết