Cách tẩy trang môi giúp Căng mọng - "Xoá tan" 99% môi thâm

Cập nhật gần nhất 15:35, 28/03/2024
Mục lục

Son môi luôn là vật bất li thân của chị em phái đẹp. Chắc hẳn trong túi của mỗi cô nàng đều sở hữu ít nhất một cây son, nhưng không phải ai cũng biết cách tẩy trang môi đúng cách để giúp môi không bị thâm và hồng hào tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn là một cô nàng nghiện son thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này của Cỏ Mềm nhé!

tay-trang-moi

Tại sao phải tẩy trang môi?

Kích ứng da

Son môi là thứ không thể thiếu của phụ nữ, chúng giúp các chị em trở nên xinh đẹp, quyến rũ. Tuy nhiên, son môi thường chứa hóa chất gây hại cho môi. Vì vậy, nếu để nguyên lớp son môi khi đi ngủ mà không tẩy trang sẽ khiến vùng da môi của bạn ngày một trở nên nhạy cảm, từ đó dẫn đến kích ứng da.

Lão hóa

Khi bạn đi ngủ, da của bạn sẽ được phục hồi một cách tự nhiên. Tất nhiên, đôi môi cũng không ngoại lệ. Nếu bạn tô son môi thật đậm khi đi ngủ, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Thật không may, chúng sẽ cản trở thời điểm vàng hoạt động của môi, thời điểm mà đôi môi của bạn tái tạo những lớp da mới. Chính vì vậy, không tẩy trang môi hay tẩy trang môi không sạch sẽ khiến chúng lão hóa nhanh hơn bình thường đó.

Khô môi

moi-tham

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khô môi, một trong số đó là do tẩy trang không sạch

Không ai trong chúng ta muốn đôi môi của mình bị khô và bong tróc thành mảng đúng không nào? Giống như khi mệt, bạn sẽ muốn đi ngủ, đôi môi cũng cần thời gian để “nạp lại năng lượng”. Những bụi bẩn đọng lại hay hóa chất trong son môi sẽ khiến chúng không được cấp ẩm và trở nên khô hơn. Thế nên, hãy tẩy trang đúng cách để môi của bạn được nghỉ ngơi nhé.

Có thể bạn quan tâm: Môi khô nên chọn son nào?

Tẩy trang môi như thế nào là đúng?

Các bước tẩy trang môi chuẩn

Bước 1: Dùng khăn giấy để loại bỏ phần son môi thừa Dùng một tờ khăn giấy đặt vào giữa môi và bặm lại để lấy phần son môi thừa. Thực hiện vài lần cho đến khi không còn son môi dính trên khăn giấy.

Bước 2: Làm mềm môi Bôi một ít vaseline lên bề mặt môi và để trong khoảng 3 phút. Bước này giúp môi bạn trở nên mềm mại, giúp cho bước tẩy trang sau dễ dàng hơn mà không làm kích ứng hay bong tróc các vùng môi khô.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang lau sạch lớp son môi

  • Làm ướt miếng bông tẩy trang với nước ấm, sau đó gấp đôi lại.
  • Dùng phần cạnh của bông tẩy trang ấn mạnh vào một nửa môi trên và lấy phần son môi đi.
  • Lặp lại bước này với môi dưới. Lưu ý, bạn dùng mặt sạch còn lại của bông để thực hiện nhé.
  • Nếu son của bạn thuộc dạng lì thì bạn nên lặp lại quy trình cho đến khi miếng bông không còn màu nữa.

cac-buoc-tay-trang-moi

Không phải ai cũng biết cách tẩy trang môi đúng cách

Tẩy trang môi một cách tự nhiên

1. Dầu dừa Dầu dừa là một vật liệu dễ dàng tìm thấy trong bếp của bạn. Dầu dừa còn có khả năng cấp ẩm, giúp môi bạn căng bóng và mềm mịn một cách tự nhiên. [tds_council]Các sản phẩm trang điểm thường được làm từ một số loại dầu và sáp. Chính vì thế, sử dụng dầu để loại bỏ một chất thân dầu trên môi là điều vô cùng lý tưởng.

Cách sử dụng

  • Thấm một lượng nhỏ dầu vào miếng bông gòn hoặc miếng bông tẩy trang.
  • Dùng miếng bông lau nhẹ nhàng lên môi.
  • Rửa sạch lại với nước.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để tẩy trang mặt. Nhưng hãy nhớ rửa thật sạch lại với nước để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

2. Nước cây phỉ Cây phỉ là một dược liệu tự nhiên, dễ kiếm và cũng được sử dụng như một chất làm se trong quy trình chăm sóc da. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để tẩy trang môi hiệu quả. Công thức

  • 3 thìa nước cây phỉ
  • 2 thìa dầu dưỡng (dầu ô liu hoặc dầu dừa)

Cách sử dụng

  • Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.
  • Thấm một ít hỗn hợp vào bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng lên môi để lấy hết phần son môi.
  • Lau lại môi bằng miếng bông đã làm ẩm.

3. Tự làm dầu tẩy trang để tẩy trang môi Nếu vùng môi của bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì tự làm dầu tẩy trang tại nhà là một sự lựa chọn hết sức tuyệt vời.

dau-tay-trang

Bạn có thể tự làm dầu tẩy trang ở nhà chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản

Công thức

  • ¼ cốc dầu oliu
  • 1 thìa sáp ong

Cách làm

  • Đun chảy sáp ong với dầu, sau đó đổ hỗn hợp vào hộp đựng, để nguội và chờ chúng cứng lại.
  • Để sử dụng dầu tẩy trang này, hãy thấm một lượng nhỏ dầu dưỡng vào miếng bông tẩy trang.
  • Dùng miếng bông massage nhẹ nhàng lên môi.
  • Dùng miếng bông ẩm lau lại môi một lần nữa.
  • Bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang tự làm này để tẩy trang cho da mặt.

Đọc thêm: Mách bạn 9 mẹo tẩy da chết cho môi căng mịn, dễ thực hiện

5 tips để có một đôi môi căng bóng

Dưỡng ẩm cho môi bằng dầu gấc hoặc dầu dừa

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa một lượng dầu gấc hoặc dầu dừa lên ​​môi ngay trước khi đi ngủ mỗi tối. Điều này sẽ giúp cho đôi môi của bạn có cả đêm để hấp thụ các dưỡng chất và ngậm nước một cách tự nhiên. Khi đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ, chúng sẽ trông đầy đặn và căng bóng.

Tẩy tế bào chết để mang lại màu sắc tự nhiên cho môi

Bạn hãy dùng bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết và làm sạch môi bằng cách loại bỏ da chết. Khi tẩy tế bào chết, nên chà xát theo chuyển động tròn để tăng cường tuần hoàn và giúp đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi chứa đường nâu hay cà phê. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên môi và dùng ngón tay massage theo chuyển động tròn. Trong đường có chứa một axit glycolic, axit alpha-hydroxy giúp làm sạch môi mà không ảnh hưởng đến độ ẩm của môi.

tay-te-bao-chet-moi

Môi cũng cần được tẩy da chết thường xuyên như những vùng khác của cơ thể

Nên nhớ tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Sau khi tẩy tế bào chết, hãy bôi một ít son dưỡng để phục hồi và dưỡng ẩm cho môi.

Uống đủ nước

Môi bạn sẽ trở nên khô và thiếu nước khi bạn không uống đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể. Hãy duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một đôi môi căng bóng. Không những vậy, uống đủ nước còn khiến cơ thể bạn khỏe mạnh, giúp bạn có một làn da căng tràn sức sống.

Gợi ý: 5 bước chăm sóc môi ban đêm - nàng nào cũng cần biết

Bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời

Không chỉ da mặt của chúng ta phải chịu tác hại của ánh nắng mặt trời, mà đôi môi cũng vậy. Ngay cả những ngày có nhiều mây hay bạn đang đứng dưới một gốc cây, tia UV vẫn có thể ảnh hưởng đến môi và đẩy nhanh quá trình lão hóa của chúng. Hãy sử dụng son dưỡng môi có thành phần SPF 15 hoặc cao hơn. Thoa lại chúng hàng giờ cho môi sẽ giúp bờ môi được chống nắng hiệu quả

Theo một nghiên cứu vào năm 2005, họ cho thấy rằng trong số 299 người bôi kem chống nắng cho cơ thể đúng cách, chỉ 37% cũng sử dụng biện pháp bảo vệ môi.

Luôn bôi son dưỡng trước khi sử dụng son môi

Ngay cả khi bạn đang sử dụng các loại son môi có thành phần dưỡng, bạn vẫn nên sử dụng son dưỡng lên môi để ngăn chúng bị khô trước khi tô son. Nếu không muốn xài son dưỡng, bạn có thể dùng tăm bông để thoa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân lên môi.

Tẩy da chết môi Lip Scrub Đường Nâu

Tẩy da chết môi là một điều hết sức quan trọng để có một đôi môi căng bóng, hồng hào tự nhiên. Hướng tới mục tiêu an toàn là trên hết cho người sử dụng, Cỏ Mềm Homelab đã tạo ra sản phẩm Lip Scrub tẩy chết môi với những ưu điểm vượt trội:

  • Chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như Bơ shea, Đường mía, Bột cafe, Dầu cám gạo, Dầu gấc,...
  • An toàn, không hại sức khỏe, không chứa hạt vi nhựa gây hại môi trường.
  • Tẩy sạch tế bào chết trên môi giúp môi mềm mịn và không bị thâm.
  • Chứa các thành phần dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa cho môi.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng, không cần mất công tự làm.
  • Sản phẩm gọn nhẹ dễ dàng mang theo bên mình.

tay-da-chet-cho-moi

Lip Scrubs Đường nâu - môi sạch da chết, không lo thâm xỉn

Đôi môi hồng hào, căng bóng sẽ giúp bạn nữ trở nên tự tin hơn rất nhiều. Qua bài viết trên, Cỏ Mềm hi vọng rằng hãy luôn biết cách chăm sóc cho đôi môi mình thật tốt và tẩy trang môi đúng cách, để có cho mình đôi môi vạn người mê nhé!