7 Cách làm môi hồng tự nhiên căng mọng, mềm mịn, hấp dẫn

Cập nhật gần nhất 07:33, 18/04/2024
Mục lục

Có đôi môi hồng xinh mà không cần trang điểm là mơ ước của nhiều nàng. Để giúp bạn biến giấc mơ đó thành hiện thực, Cỏ đã liệt kê 7 mẹo nhỏ tại nhà cực đơn giản giúp bạn có được đôi môi hồng tự nhiên. Hãy bắt đầu nào!

cách làm môi hồng
Cách làm môi hồng, căng mọng

1. Cách làm hồng môi bằng đường nâu và mật ong

Một trong những lý do chính khiến đôi môi ngày càng tối màu là do sự tích tụ của các tế bào chết. Vì thế các hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên tỏ ra khá hiệu quả trong việc làm bong tróc lớp da chết giúp đôi môi mịn màng và mềm mại. Đường nâu và mật ong là một nguyên liệu tẩy tế bào chết tại nhà cực kì phổ biến, đủ để hiệu quả mà không gây ra khó chịu. Đường rất giàu chất chống oxy hóa giúp môi không bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Đường có chứa axit glycolic điều hòa môi và ngăn chặn nó khỏi độc tố môi trường. Các enzyme có trong mật ong giúp làm sáng màu đôi môi. Mật ong cũng một thành phần cấp ẩm giúp môi mềm mượt hơn, giảm bong tróc.

cách làm hồng môi
Cách làm hồng môi bằng đường nâu, mật ong

Hướng dẫn:

  • Lấy 1 thìa cà phê đường nâu (hoặc đường trắng) và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Bạn chỉ cần trộn các thành phần với nhau để chà lên môi.
  • Thời gian áp dụng là khoảng 1 - 2 phút.
  • Sau đó, rửa sạch bằng nước thường.

Mặc dù tẩy tế bào chết rất tốt, nhưng bạn không nên làm quá thường xuyên vì nó sẽ khiến cho da môi nhạy cảm hơn. Vì thế chỉ nên áp dụng mẹo này khoảng 2 lần mỗi tuần để có kết quả ưng ý nhé.

Xem thêm: Những công thức tẩy tế bào chết khác cho đôi môi của bạn

2. Dưỡng hồng môi bằng nước ép củ dền

Nếu bạn đã từng ăn củ dền chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy nó làm cho môi, lưỡi, hay mọi thứ tiếp xúc vào biến thành màu hồng. Củ dền có các sắc tố màu đỏ tự nhiên làm cho đôi môi trở nên hồng hào. Ngoài việc mang sắc tố đỏ tự nhiên, củ dền cũng là một loại tẩy tế bào chết tuyệt hảo. Khi bạn chà nó lên môi, các thành phần trong loại củ này giúp loại bỏ các tế bào chết và cho đôi môi sáng mịn.

làm hồng môi bằng củ dền
Làm hồng môi bằng củ dền

Hướng dẫn:

Cách đơn giản nhất là cắt một lát củ dền tươi và chà lên môi 1 - 2 phút. Ngoài ra, bạn có thể ép củ dền lấy nước và trộn với một lượng vừa phải mật ong nguyên chất để thoa lên môi. Vì củ dền và mật ong hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể thoa hỗn hợp này lên môi và để qua đêm. Xem thêm bài viết cách chăm sóc môi căng mọng tại nhà

- "Bí mật" #5 loại mặt nạ ngủ môi trị thâm "Hot nhất MXH"

3. Cách làm hồng môi bằng tinh bột nghệ kết hợp sữa tươi

Nghệ là một vị thuốc dân gian rất thông dụng, nghệ cũng được sử dụng làm thành phần của nhiều loại mỹ phẩm trị nám, sẹo, làm sáng da. Hoạt chất Curcumin trong củ nghệ kết hợp với sữa tươi là một gợi ý hay giúp bạn xóa mờ làn môi thâm xỉn. Bạn nên sử dụng tinh bột nghệ thay vì nghệ tươi hay bột nghệ vì sẽ làm giảm vết ố vàng sau khi rửa. Hơn nữa, tinh bột nghệ có hàm lượng Curcumin cao vượt trội gấp nhiều lần đồng thời được loại bỏ bớt tạp chất, vì thế công dụng sẽ tốt hơn hẳn.

cách làm môi hồng tự nhiên
Cách làm môi hồng tự nhiên bằng sữa đặc

Hướng dẫn:

  • Trộn nửa thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa cà phê sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa hỗn hợp này lên môi và giữ khoảng 10 phút.
  • Khi hỗn hợp trên môi khô lại thì rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm, sau đó thoa son dưỡng để giữ ẩm cho môi.
  • Thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần để cảm nhận sự thay đổi đáng kể.

4. Cách làm hồng môi bằng dâu tây

Dâu tây là một loại quả mọng tự nhiên rất giàu vitamin C giúp làm sáng hồng môi. Vì lý do này mà rất nhiều loại son dưỡng trên thị trường có hương vị dâu tây. Để có được những lợi ích tốt nhất từ những trái dâu tây, bạn có thể thoa nó trực tiếp lên đôi môi của mình.

cách làm hồng môi tại nhà
Cách làm hồng môi tại nhà bằng dâu tây

Hướng dẫn:

  • Rất đơn giản! Bạn chỉ cần nghiền nhỏ một trái dâu tây chín và thêm vào đó 1/2 muỗng cà phê mật ong, có thể thêm 2 -3 giọt dầu oliu nếu muốn.
  • Hòa trộn hỗn hợp và thoa lên môi
  • Thực hiện đều đặn 3 -4 lần/tuần.

5. Cách làm hồng môi bằng hạt lựu

Hạt lựu có chứa một hợp chất gọi là Punicalagin giúp ức chế sản sinh sắc tố da mela.in. Điều này đem lại lợi ích trong việc ngăn ngừa môi bị thâm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

cách làm môi hồng tự nhiên không cần son
Cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Hướng dẫn:

  • Tách các hạt lựu từ 1/4 trái lựu rồi đem hạt đi xay nhuyễn.
  • Thoa hạt lựu đã xay nhuyễn lên môi và giữ như vậy từ 10 đến 15 phút.
  • Rửa sạch với nước ấm sau khi khô.
  • Bạn có thể thực hiện mẹo nhỏ này hằng ngày hoặc áp dụng 3 lần mỗi tuần để có được kết quả khả quan.

6. Cách làm hồng môi bằng chanh và dầu hạnh nhân

Nước chanh là một chất tẩy trắng giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Nước chanh cũng an toàn khi áp dụng trên nhiều loại da. Để ngăn ngừa môi bạn bị khô, cần có một loại kem dưỡng ẩm tốt như dầu hạnh nhân ngọt. Dầu hạnh nhân ngọt ngào làm ẩm đôi môi của bạn từ bên trong và thậm chí còn giúp làm sáng da.

sản phẩm làm hồng môi
Cách làm hồng môi tự nhiên bằng chanh và hạnh nhân

Hướng dẫn:

  • Vắt 1/2 trái chanh và trộn đều với 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân.
  • Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy để hỗn hợp trên môi qua đêm. Lặp lại quy trình này mỗi tối trong 3 đến 4 tuần để nhận thấy sự thay đổi đáng kể.

Xem thêm các sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên của Cỏ Mềm tại đây: https://comem.vn/cm/son-duong-moi

7. Cách làm hồng môi bằng rau mùi ta

Nếu như đôi môi tươi hồng đang là mối quan tâm chính của bạn thì hãy thử áp dụng ngay mẹo làm hồng môi tự nhiên bằng rau mùi ta. Rau mùi có một hợp chất được gọi là Umbelliferone có khả năng làm giảm sắc tố đen và làm sáng màu môi.

làm hồng môi tại nhà bằng rau mùi ta
Làm hồng môi tại nhà bằng rau mùi ta

Hướng dẫn:

  • Rửa sạch 7 - 8 lá rau mùi ta và nghiền nát.
  • Thoa rau mùi đã nhuyễn lên môi và giữ trong vòng 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và thoa son dưỡng.
  • Bạn có thể thực hiện mẹo nhỏ này hằng ngày hoặc áp dụng 3 lần mỗi tuần để có được kết quả khả quan.

Một vài lời khuyên khác dành cho bạn: Nếu bạn không muốn "sở hữu" một đôi môi thâm xỉn, kém sắc thì tốt hơn hết bạn nên ghi nhớ những điều sau đây:

  1. Nếu đôi môi của bạn xỉn màu là do di truyền, thì các biện pháp tự nhiên như trên không thể giúp bạn thay đổi tình trạng của mình.
  2. Để tránh bị thâm môi, thì không nên hút thuốc cũng như sử dụng nhiều cà phê và rượu.
  3. Luôn tẩy trang môi trước khi đi ngủ.
  4. Nếu bạn có thói quen liếm môi thường xuyên, thì hãy từ bỏ thói quen này ngay từ hôm nay, bởi nó sẽ khiến cho môi ngày càng khô ráp, tối màu thậm chí là chảy máu.
  5. Khi thoa kem chống nắng đừng bỏ quên phần môi, vì đó là điều quan trọng giúp bảo vệ đôi môi khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
  6. Đừng bao giờ cố gắng tiết kiệm khi sử dụng những loại mỹ phẩm cho môi đã hết hạn sử dụng, muốn giữ cho môi luôn khỏe mạnh tốt hơn hết hãy vứt chúng vào sọt rác.
  7. Son dưỡng môi công nghiệp thường chứa các hóa chất có thể làm cho đôi môi của bạn xỉn màu theo thời gian. Vì thế hãy thử lựa chọn son dưỡng môi hữu cơ được làm từ các thành phần tự nhiên

Xem ngay sản phẩm chăm sóc môi tuyệt đỉnh, được review nhiều nhất 2023 TẠI ĐÂY.