Bột rửa mặt thuốc bắc là gì? Loại nào tốt?

Cập nhật gần nhất 00:03, 26/04/2024
Mục lục

Làm sạch da mặt mỗi ngày đã trở thành thói quen "bất di bất dịch" của mọi cô gái hiện nay. Thử tưởng tượng xem da mặt của bạn sẽ thảm thế nào sau một ngày chiến đấu với bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm mà không có sữa rửa mặt. Bí bách, khó chịu, nổi mụn và còn nhiều thứ khác nữa chứ. Thế nhưng bạn đã bao giờ thử dùng bột rửa mặt thuốc bắc chưa? Liệu nó có khác gì nhiều so với sữa rửa mặt bạn vẫn thường sử dụng. Cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé

bot-rua-mat-thuoc-bac

Bột rửa mặt thuốc bắc là gì?

Bột rửa mặt thuốc bắc thực chất là hỗn hợp của các loại thảo dược và ngũ cốc nghiền mịn như là: bột cam thảo, bột nghệ, bạch phục linh, nhân sâm, bột đậu đỏ, yến mạch, bột cám gạo... Nó cũng là một dạng sản phẩm làm sạch da tương tự như sữa rửa mặt nhưng không tạo ra bọt mà chỉ có mùi thơm thảo dược. Bột rửa mặt thảo dược thường được làm theo phương pháp thủ công, không có hóa chất.

Đối với ai dễ bị kích ứng bởi các thành phần trong mỹ phẩm công nghiệp, có thể chọn lựa bột rửa mặt thảo mộc như một sự thay thế phù hợp và an toàn. Công dụng chính của các loại bột rửa mặt thuốc bắc là làm sạch bụi bẩn trên da, kiềm dầu, sáng da và duy trì độ mềm ẩm cho da mặt. Nó gần như bước tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hằng ngày nhưng các hạt rất mịn nên không tạo ra ma sát mạnh và không khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm.

Cách "đánh giá" một loại bột rửa mặt thuốc bắc tốt

Điều thứ nhất, trước khi mua bột rửa mặt thuốc bắc bạn nên tìm kiểu kỹ thành phần của sản phẩm để xem liệu mình có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào không, thường thì các loại bột này khá lành tính và phù hợp với các loại da mặt. Ngoài ra, những sản phẩm 100% thảo dược thiên nhiên thường không sử dụng chất bảo quản chống ẩm mốc, nên thời gian sử dụng rất ngắn chỉ khoảng 2 -3 tháng (sau khi mở nắp).

Vì vậy, những địa chỉ nào quảng cáo thời gian sử dụng 1 -2 năm thì bạn nên cẩn thận hơn. Điều thứ hai, đừng "thần thánh hóa" những chai bột rửa mặt thuốc bắc rằng có tác dụng rất hiệu quả để tái tạo da, làm trắng hoặc trị sạch mụn. Cách thức hoạt động của các loại bột này là tạo ma sát nhẹ để rửa trôi lớp bụi bẩn trên cùng của da mặt, tẩy đi lớp da chết một cách nhẹ nhàng.

Đây cũng có thể được coi là một kiểu tẩy da chết vật lý. Những dạng này thường chỉ đem lại tác dụng khoảng 30% làm sạch da chết và bụi bẩn, thực chất các hạt bột có kích thước lớn hơn nhiều so với lỗ chân lông, do đó chúng không thể cuốn sâu để đẩy trôi sạch bụi bẩn và vi khuẩn dưới cùng. Da mặt sẽ sáng lên vì mất đi lớp sừng ngoài cùng chứ không hẳn là trắng bật tone rõ ràng.

Vì thế, bạn có quyền nghi ngờ những sản phẩm quảng cáo "quá lời" nếu như nói rằng có thể làm da trắng sáng thay đổi rõ rệt hay có khả năng trị sạch mụn thâm. Một loại bột rửa mặt thuốc bắc tốt không cần quá nhiều thành phần "quý hiếm", chỉ cần nó phù hợp với da mặt của bạn, làm sạch mặt, hạn chế các vấn đề viêm nhiễm và không gây rất bất kỳ tổn thương nào trong quá trình sử dụng.

> Tham khảo ngay: sữa rửa mặt thảo mộc thiên nhiên nuôi dưỡng làn da mịn màng, chắc khoẻ

Hướng dẫn cách sử dụng bột rửa mặt thuốc bắc

  • Bước 1: Làm ướt da mặt
  • Bước 2: Lấy khoảng 2 thìa cà phê bột rửa mặt, trộn đều cùng một chút nước cho hỗn hợp sệt lại
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng trong 1 -2 phút, massage kỹ hơn vùng 2 cánh mũi, nhẹ nhàng quanh vùng mắt
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước, dùng khăn mềm thấm da mặt rồi thoa toner để cân bằng ẩm cho da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này kết hợp với sữa chua hoặc sữa tươi không đường để đắp mặt nạ mỗi khi có thời gian rảnh để dưỡng da mềm mịn và sáng hơn.

Bột rửa mặt tap tap - Vỗ nhẹ thêm yêu má hồng


combo Hotline: 1800.646.890 Bột rửa mặt thảo mộc Tap Tap với thành phần 100% thiên nhiên, không chất bảo quản, phù hợp với làn da nhạy cảm như cả mẹ bầu
  • Bột ngũ cốc giàu Vitamin B giúp nuôi dưỡng da khoẻ mịn hồng hào,
  • Dầu màng gạo trong cám giúp chống nắng cho da.
  • Hạt yến mạch cỡ thô nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết.
  • Trà xanh và bột thuốc bắc “bí mật” làm sáng da chống lão hoá, từ đó giảm dần tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen và kiềm dầu cho da

Hãy cảm nhận sự căng mịn thích thú sau khi rửa mặt với bột thảo mộc vì cứ muốn vỗ táp-táp vào má mình mãi thôi.

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bột rửa mặt thảo dược giúp da sáng khoẻ - sạch bã nhờn