#6 Cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả "VƯỢT TRỘI"

Cập nhật gần nhất 13:50, 29/03/2024
Mục lục

Mọi cô gái đều mơ ước về làn da hoàn hảo không tì vết. Mà da trắng chính là tiêu chí đầu tiên.

Tuy vậy, nếu bạn muốn làn da của mình trắng sáng hơn thì đó là cả một vấn đề. Hầu hết các loại mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc đều tiềm ẩn vô vàn rủi ro, không lường trước được. Làn da có thể trắng lên nhanh chóng nhưng cũng có thể tổn thương khó cứu vãn nổi.

Điều này có nghĩa là bạn phải tìm kiếm những cách tự nhiên an toàn hơn để làm cho làn da của bạn sáng mà không lo bị kích ứng.

Trong bài viết này, Cỏ sẽ chia sẻ 6 mẹo làm trắng da tại nhà thực sự có hiệu quả mà lại an toàn, giúp bạn an tâm thực hiện nhé.

cach-lam-trang-da

Lời khuyên cần thiết trước khi áp dụng các phương pháp làm trắng da mặt tại nhà

Vì da mặt khá mỏng, nên việc làm trắng có vẻ đơn giản hơn da body. Tuy nhiên, chính vì sự mỏng manh và nhạy cảm ấy nên bạn càng phải cẩn thận khi áp dụng bất cứ phương pháp nào.

Hãy chọn một phương pháp trắng da tại nhà có hiệu quả từ từ, cải thiện độ sáng tự nhiên, thay vì những cách "cấp tốc", dễ làm tổn hại da mặt. Do đó, khi thực hiện hãy kiên trì, đừng nên bỏ dở giữa chừng hay thay đổi phương pháp liên tục.

Lưu ý:

  • Trước khi thực hiện, nên dùng mẫu thử kiểm tra trên phần da ở cổ tay của bạn xem bạn có dị ứng với bất cứ thành phần nào hay không.
  • Thời điểm phù hợp nhất để thực hiện là vào buổi tối, trước lúc đi ngủ, khi đó làn da của bạn chuẩn bị bước vào chế độ nghỉ ngơi, hấp thụ dưỡng chất.
  • Hạn chế việc ra ngoài nắng sau khi đắp mặt nạ, nếu cần thiết phải ra ngoài thì nên sử dụng kem chống nắng và quần áo che chắn cẩn thận.

6 cách làm trắng da tại nhà giúp bạn cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, đều màu tự nhiên, thì dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thử áp dụng tại nhà.

1. Làm trắng da mặt với sữa chua và yến mạch

Sữa chua có đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho da mặt. Các axit lactic có trong sữa chua hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Vì thế việc sử dụng sữa chua để làm trắng da là một mẹo phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Ngay cả thói quen ăn sữa chua mỗi ngày cũng có thể giúp cho làn da của bạn đẹp hơn.

Bột yến mạch cũng rất quen thuộc trong các công thức làm đẹp da tại nhà. Cũng bởi vậy nên không phải ngẫu nhiên mà nó lại có mặt trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Yến mạch chứa flavonoid có thể hấp thụ UV-A (320-370nm). Vào năm 2003, bột yến mạch xay mịn dược cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp nhận như một chất có tác dụng bảo vệ da, nó có thể được sử dụng để cải thiện các vấn đề về làn da như là ngứa, kích ứng, ezema...

Đắp mặt bằng sữa chua không đường và bột yến mạch là một gợi ý tuyệt vời để "nâng cấp" làn da của bạn, sau đây là cách thực hiện:

cach-lam-trang-da-tai-nha-voi-sua-chua

Nguyên liệu:

  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa yến mạch

Thực hiện:

  • Trộn sữa chua và bột yến mạch với nhau
  • Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng 2 - 3 phút
  • Để khô trong 20 phút
  • Rửa sạch với nước

Để cải thiện làn da sáng màu hơn, hãy chăm chỉ thực hiện 2 -3 lần/ tuần bạn nhé.

2. Làm trắng da mặt với đu đủ và mật ong

Đu đủ có rất nhiều ích lợi đối với da mặt của bạn. Trong những trái đu đủ có chứa các flavonoid giúp tăng sinh collagen để da đàn hồi tốt hơn, mềm mại hơn. Không những vậy, đu đủ chín rất giàu BHA - có tác dụng như một chất tẩy tế bào nhẹ nhàng, giúp cải thiện độ sáng làn da tự nhiên hơn. Nếu chăm chỉ đắp mặt nạ đu đủ, các vấn đề gây bít tắc lỗ chân lông cũng được cải thiện.

Đu đủ kết hợp với mật ong sẽ nhân đôi khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá và làm mờ dần các vết sẹo thâm.

lam-trang-da-tai-nha-voi-du-du-mat-ong

Nguyên liệu:

  • 2 - 3 miếng đu đủ vừa phải
  • 1 thìa cà phê mật ong

Thực hiện:

  • Những miếng đu đủ nhỏ đã được tách hạt và vỏ, đem xay nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền nát
  • Trộn đều với mật ong
  • Thoa hỗn hợp này lên da
  • Để nó trong 20 phút
  • Rửa sạch bằng nước ấm

Tham khảo các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên của Cỏ Mềm: https://comem.vn/cm/cham-soc-da

3. Làm sáng da mặt với nước chanh

Chanh tươi có hàm lượng axit citric và vitamin C cao, chính vì thế nó rất có lợi trong việc làm sáng da và xóa mờ các đốm nâu trên mặt. Khoa học đã chứng minh rằng vitamin C có khả năng làm giảm hắc tố melanin trên da, tăng sinh tế bào mới.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng chanh trong các công thức chăm sóc da mặt và cả da body đều rất tốt. Nhưng chanh có tính axit nên không nên sử dụng quá nhiều và áp dụng liên tục.

tri-tham-bang-nuoc-cot-chanh

Hướng dẫn:

Vào buổi tối hãy vắt 1/2 trái chanh vào chậu nước nhỏ để rửa mặt, cách ngày làm một lần.

Nếu vùng da mặt có vết thương hở, các nốt mụn đang vỡ ra thì cẩn thận khi áp dụng, vì nước chanh có thể khiến bạn cảm thấy châm chích trên da mặt.

Lưu ý: tránh nắng khi ra ngoài vì nước chanh có thể làm cho da bắt nắng hơn.

Ngoài những phương pháp làm trắng da bằng thực phẩm thiên nhiên thì bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặp mặt nạ ngủ. Cách dùng mặt nạ ngủ đúng cách đồng thời làm trắng da và tái tạo, phục hồi giúp làn da khoẻ mạnh, toả sáng tự nhiên. 

4. Làm trắng da tại nhà với trứng gà và tinh bột nghệ

Điều làm nên sự thần kỳ của các sản phẩm chăm sóc da có chứa nghệ vàng đó là bởi thành phần curcumin. Curumin là một hợp chất được tách chiết trong những củ nghệ vàng có khả năng chống viêm và phục hồi tổn thương trên da rất tốt.

Tinh bột nghệ có hàm lượng curcumin rất cao, được loại bỏ bớt tạp chất nên sẽ tăng cường hiệu quả khi tiếp xúc với da. Lòng đỏ trứng gà có nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, cung cấp độ ẩm giúp da trắng mịn. Loại bỏ các vết sạm da, nám da và các loại vi khuẩn gây hại.

Lam-trang-da-voi-tinh-bot-nghe

Nguyên liệu:

  • 1 thìa tinh bột nghệ
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 mặt nạ vải

Hướng dẫn:

  • Trứng gà tách lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ.
  • Thả lòng đỏ vào bát nhỏ có tinh bột nghệ và khuấy đều.
  • Đặt mặt nạ vải lên trên mặt và trải đều hỗn hợp trên lớp mặt nạ.
  • Giữ nguyên khoảng 20 - 30 phút thì rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Tham khảo Xà bông gấc nghệ của Cỏ Mềm tại đây: https://comem.vn/sp/xa-bong-rua-mat-gac-nghe

5. Làm trắng da tại nhà với dưa chuột

Dưa chuột rất giàu nước và khoáng, nó cung cấp độ ẩm tự nhiên trên da. Hơn nữa, khi đắp mặt nạ bằng dưa chuột, vitamin E trong loại quả này có khả năng làm liền sẹo, trung hòa độ pH tự nhiên, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào. Nó thúc đẩy tái tạo tế bào mới và làm do da mặt hồng hào hơn.

dap-mat-na-voi-dua-chuot

Cách thực hiện:

Đơn giản nhất, bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và đắp trên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Đây là một trong những mẹo làm trắng da tại nhà dễ làm nhất mà lại rất hữu ích.

Dưa chuột lại vô cùng lành tính, nó có thể phù hợp với mọi loại da. Vì thế chỉ cần chăm chỉ thực hiện tuần 2 - 3 lần là bạn sẽ sớm sở hữu được làn da sáng khỏe.

6. Làm trắng da tại nhà với khoai tây

Khoai tây có thể chế biến thành những món ăn rất tuyệt, theo vô vàn cách khác nhau. Nó là một loại rau củ lành mạnh, đáng để bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của chúng ta.

Nhưng bạn có biết rằng, khoai tây cũng có thể được sử dụng cho những công thức làm đẹp da.

Loại củ này có chứa một loại enzyme  mang tên catecholase có khả năng làm sáng da và loại bỏ các đốm đen. Đắp mặt nạ khoai tây có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, tăng độ sáng và giảm sự xuất hiện của nám. Chúng ta thậm chí có thể sử dụng nước ép khoai tây để giảm bớt sự xuất hiện của quầng thâm ở vùng mắt.  Sau đây là bí kíp làm trắng da tại nhà bằng khoai tây:

cach-lam-trang-da-mat-voi-khoai-tay

Nguyên liệu:

  • 1 củ khoai tây luộc
  • 50g sữa chua không đường

Thực hiện:

  • Bóc sạch vỏ khoai tây luộc và nghiền nhỏ ra bát
  • Trộn cùng với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp nhão sệt
  • Đắp mặt nạ hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát
  • Áp dụng 1 tuần/ lần
  • sữa tươi không đường.

Nếu bạn có nước da tự nhiên ngăm đen hay da bánh mật, thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm nó trở nên trắng rõ rệt bằng các mẹo tự nhiên. Bạn chỉ có thể làm nó sáng mịn hơn đôi chút. Và nếu có phương pháp tại nhà nào nói rằng bạn có thể thay đổi điều này thì rõ ràng đó là điều không tốt. Do đó, thay vì chỉ mong muốn trắng hơn, hãy tìm hiểu thêm những cách khác để cải thiện các vấn đề trên da như là lỗ chân lông to, mụn đầu đen hay nám để có làn da thực sự khỏe mạnh.

Tham khảo các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên của Cỏ Mềm, với 4 bước từ làm sạch tới dưỡng da chuyên sâu, đặc biệt an toàn cho da nhạy cảm, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa: https://comem.vn/cm/cham-soc-da

Có thể bạn muốn biết: