▷Cây hương nhu trị rụng tóc "chấm dứt" tình trang tóc thưa

Cập nhật gần nhất 14:42, 16/04/2024
Mục lục

cay-huong-nhu

Cành hương nhu vẫn mọc dại sau nhà, bình thường chẳng mấy khi ta để ý tới, ấy vậy mà thật nhiều công dụng. Hương nhu dùng để trị chứng cảm nắng, sốt, đau đầu hoặc tiêu chảy. Nhất là những bà mẹ vừa mới sinh em bé mà bị rụng tóc, chỉ cần một nắm lá hương nhu thơm dịu, nấu nước là có thể xóa tan nỗi lo mái đầu lưa thưa mà chẳng cần thuốc thang chi nhiều!

Những nguyên nhân khiến rụng tóc nhiều

Chăm sóc tóc sai cách

Để duỗi tóc thẳng, bạn thường xuyên phải dùng đến các loại máy là, ép tóc có nhiệt độ cao. Hơi nóng này có thể phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên tren tóc và các protetin nuôi dưỡng tóc, dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Tương tự, làm khô tóc bằng máy sấy ở nền nhiệt cao cũng gây hại cho tóc. Vì thế, sau khi gội đầu, bạn nên làm khô tóc trước quạt hoặc để khô tự nhiên. Nhiều người thích làm mới vẻ bề ngoài bằng cách thay đổi kiểu tóc, màu tóc. Tuy nhiên, sự thay đổi này đều cần tới hóa chất. Các loại thuốc nhuộm, thuốc làm xoăn rất có hại cho nang tóc, nó cũng làm tổn thương da đầu, dẫn đến rụng tóc, thậm chí rụng tóc nghiêm trọng. Các nguyên nhân khác:

  • Sử dụng lược chải khi gội đầu
  • Buộc tóc quá chặt
  • Dùng dầu gội không phù hợp
  • Gội đầu bằng nước nóng
  • Gội đầu quá thường xuyên

Gàu

gau-gay-rung-toc

Có thể nói rằng gàu là vấn đề phổ biến nhất ảnh hưởng tới sức khỏe của da đầu và từng sợi tóc. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hầu như tất cả mọi người đã từng có gàu và thường thì nam giới có nhiều gàu hơn phụ nữ. Gàu xuất hiện có nguyên nhân trực tiếp là một loại nấm khuẩn mang tên Melisssa. 

Tham khảo: 07++Dầu Gội Trị Gàu Và Rụng Tóc "Chiết Xuất" 99% Thảo Mộc

Ngoài ra, nếu lười gội đầu, làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, da đầu tiết nhiều chất nhờn thì đó cũng là lý do khiến gàu hình thành và phát triển. Gàu tạo ra các vảy trắng bong tróc trên da đầu, chúng tụ lại ở chân tóc gây tắc nghẽn nang lông khiến chúng ta muốn gãi ngứa. Khi bạn tác động quá nhiều lực lên các sợi tóc thì chúng sẽ yếu dần và bung gãy.

Các bệnh nấm da đầu

Các bệnh ngoài da đôi khi có thể xuất hiện trên vùng da đầu đặc biệt là những dạng bệnh như: á sừng, vảy nến, chàm...Thực sự, chúng có thể khiến cho bạn cảm thấy "phát điên" vì quá ngứa ngáy. Gãi nhiều khiến da đầu đỏ ửng, tróc vảy, tóc sẽ rụng rất nhiều.

Thay đổi nội tiết tố

Mang thai làm thay đổi nội tiết tố dễ dẫn tới viêm phụ khoa

Mang thai làm thay đổi nội tiết tố dễ dẫn tới viêm phụ khoa

Vấn đề này thường gặp phổ biến ở phụ nữ sau khi sinh hoặc trải qua giai đoạn mãn kinh. Khi hormone estrogen giảm thấp thì đồng thời quá trình phát triển của sợi tóc cũng bị chững lại. Lúc này cũng là giai đoạn mà tâm lý của người phụ nữ có nhiều biến đổi lớn trong cuộc đời. Vì thế không ít người mắc bệnh lý trầm cảm, chứng mất ngủ hay stress kéo dài.  

Điều này khiến cho tình trạng trao đổi chất và lưu thông máu bị ngưng trệ, tóc không được cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng sẽ gãy rụng dần. Chính vì thế, ở giai đoạn này các mẹ bầu cần sử dụng dầu gội dành cho bà bầu để đảm bảo được sức khoẻ cũng như mái tóc của mình. 

Một số bệnh lý gây ảnh hưởng

Ung thư có thể nói là một trong những bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất thế giới. Mỗi ngày có hằng trăm ca điều trị ung thư bằng hóa trị và xạ trị. Sự tác động quá mạnh mẽ và thường xuyên của các tia sáng đặc biệt và nhiều thuốc thang khiến cơ thể suy nhược, sợi tóc rụng rất nhiều. Chính vì thế mà bác sỹ thường phải cạo đầu của bệnh nhân trước khi thực hiện điều trị theo phương pháp này. Ngoài ra, khi bạn bị mắc hội chứng buồng trứng đa năng, rối loạn tuyến giáp và hệ miễn dịch cũng có thể là một nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

Các vấn đề về tâm lý

Căng thẳng là kẻ thù tồi tệ nhất của cơ thể chúng ta. Và là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác nhau, bao gồm cả chứng rụng tóc. Căng thẳng không ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình rụng tóc. Nhưng nó là điều kiện kích hoạt sự rối loạn chu kỳ sống của tóc, tóc rơi vào giai đoạn rụng nhanh hơn.

Vấn đề về di truyền

Đây là vấn đề đặc biệt hơn, vì có thể cách bạn chăm sóc tóc và cơ thể hằng ngày hoàn toàn bình thường nhưng ở một độ tuổi nhất định tóc bạn vẫn rụng không ngừng. Đó có thể là hiện tượng rụng tóc do di truyền khi trong gia đình bạn có người từ thế hệ trước bị hói đầu. Điều này thường chỉ xảy ra đối với nam giới.

Chế độ ăn uống

an-kieng-gay-rung-toc

Protein, vitamin và khoáng chất là những thành phần rất quan trọng giúp duy trì cấu trúc ổn định và độ cứng cáp của sợi tóc. Khi bạn bị thiếu hụt một trong những thành phần này chắc chắn sợi tóc sẽ yếu và dễ rụng khỏi da đầu. Cân bằng một chế độ ăn uống là điều quan trọng và cần thiết giúp chăm sóc mái tóc khỏe mạnh và mềm mượt.

Công dụng của hương nhu với mái tóc là gì?

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết, hương nhu chứa các thành phần có khả năng kháng nấm gàu mạnh mẽ, cụ thể là citronellol, limonene. Bên cạnh đó, tinh dầu từ hương nhu giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu dưới da đầu, từ đó các dưỡng chất được đưa tới nang tóc tốt hơn giúp sợi tóc tăng trưởng.

Tóc bết dầu cũng chính là một trong những lí do cản trở tóc phát triển, bã dầu nhờn có thể ứ đọng quanh các nang tóc khiến chúng không thể mọc lên, thậm chí là teo đi hoặc ngừng hoạt động. Sử dụng tinh dầu hương nhu trên da đầu sẽ giúp ức chế dầu nhờn tiết ra nhiều, cho da đầu sạch và thông thoáng hơn, trả lại môi trường pH phù hợp cho tóc phát triển.

Cách trị rụng tóc bằng hương nhu

Trị rụng tóc bằng hương nhu rất đơn giản, bạn có thể áp dụng theo cách sau: Đầu tiên, nguyên liệu cần có là vài nắm lá hương nhu tươi (sử dụng hương nhu trắng hoặc hương nhu tía đều được)

  1. Rửa sạch lá, đun sôi nồi nước lớn rồi thả lá vào
  2. Tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa đến khi nước chuyển màu vàng cánh gián là được
  3. Tắt bếp và đổ nước ra chậu lớn, hòa thêm nước nguội tới nhiệt độ vừa vặn để gội đầu

Lưu ý: Chăm chỉ dùng nước hương nhu để gội đầu (3 -4  lần/ tuần) sẽ giúp tóc sạch màu, kích thích nang tóc mọc nhanh hơn, giảm các vấn đề gãy rụng. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn không nên sử dụng thêm dầu gội đầu hay dầu xả sau mỗi lần gội nước lá hương nhu. Ngoài cách trị rụng tóc với hương nhu như trên, bạn có thể kết hợp hương nhu + vỏ bưởi + bồ kết nướng + củ sả để nấu nước gội đầu hoặc xông hơi cũng rất tốt cho sức khỏe.

Gội đầu bằng thảo mộc - giải pháp khắc phục hiệu quả chứng rụng tóc

Xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ thiên nhiên được phụ nữ ngày càng ưa chuộng. Chị em nào cũng thích tắm trắng bằng yến mạch hay bột cám gạo. Chị em nào cũng thích trị mụn bằng mật ong hoặc dầu oliu. Vậy, còn mái tóc thì sao? Thay vì sử dụng những chai dầu gội đầy bọt và hóa chất thì tốt hơn hết là chúng ta nên tìm về những sản phẩm dầu gội có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên từ nhà Cỏ Mềm.

thao-moc-goi-dau-co-mem-moi-min

Thảo mộc gội đầu Cỏ Mềm

Với thảo mộc gội đầu Cỏ Mềm, bạn có được gấp đôi: TIẾT KIỆM HƠN - HIỆU QUẢ HƠN - Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn cGMP và có chứng nhận chất lượng. Bởi chúng ta chẳng còn phải cất công để tìm đủ thứ nguyên liệu rồi nấu nấu, nướng nướng cả ngày trời mà chỉ dùng được có một lần. Thảo mộc gội đầu đựng trong túi lọc, sẽ chỉ cần đúng 5 phút để có một nồi nước gội đầu sóng sánh, thơm lừng hương vị thảo mộc thiên nhiên. 1 hộp - 10 túi - dùng 10 lần mà lại chỉ có 80.000Đ vậy thì chẳng tiết kiệm hơn là gì?

Nồi nước thảo mộc đâu chỉ có hương nhu, lại thêm bồ kết, vỏ bưởi, tinh dầu chanh sả, rễ cây dâu đủ thứ và biết bao công dụng.Thảo mộc gội đầu được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian quý giá với tỉ lệ được hợp lý phát huy tác dụng tốt nhất.

  • Bồ kết: Giúp tạo bọt tự nhiên, làm sạch gàu
  • Hương nhu và Cỏ mần trầu: Sạch gàu, ngừa rụng tóc
  • Vỏ bưởi: ngừa rụng tóc, giúp tóc dày mượt
  • Tinh dầu sả chanh: Giúp thư giãn, giúp trơn tóc

Nhớ nhé: Trước khi gội đầu bằng thảo mộc bạn nhất định phải hiểu rõ 3 điều sau đây

Chúng ta đang thực sự sống trong một cuộc chiến với hóa chất độc hại khắp mọi nơi, tuy không vũ khí nhưng tiềm ẩn đầy thương vong. 

Hằng ngày, hằng giờ bạn có thể vô tình tiếp xúc với chúng mà không hề hay biết chúng đã ăn sâu vào cơ thể và dần phá hủy các tế bào sống như thế nào.

Vì thế, thay đổi thói quen sống bằng cách cử dụng các sản phẩm thuần thiên nhiên, an lành là một trong những cách tốt nhất giúp bạn, người thân của bạn tránh xa khỏi những căn bệnh nguy hiểm khi về già.