Môi không ăn son làm sao? #4+ Mẹo cứu nguy NGAY LẬP TỨC

Cập nhật gần nhất 02:48, 29/03/2024
Mục lục

Đôi môi không ăn son là điều khiến cho chị em chúng mình cảm thấy bực bội nhất. Vậy môi không ăn son phải làm sao và mẹo khắc phục là gì? Hãy cùng Cỏ Mềm tìm hiểu và giải quyết vấn đề khó chịu này nhé.

moi-khong-an-son-phai-lam-sao

Vì sao môi không ăn son?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi không ăn son. Hãy cùng Cỏ Mềm tìm hiểu xem các nàng đang gặp phải tình trạng nào nhé

Do môi bị khô, nứt nẻ

Một đôi môi khô thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi không ăn son. Nguyên nhân chủ yếu làm cho môi khô là do bạn ngồi điều hoà quá nhiều, không uống đủ nước, hay bóc môi, cắn môi, không thường xuyên tẩy da chết cho môi. Điều này khiến cho đôi môi của bạn bị sưng, viêm, chảy máu và làm cho môi của bạn mất thẩm mỹ.

moi-kho-nut-ne Đôi môi khô nứt nẻ sẽ làm son không bám lên môi. (Hình ảnh minh họa)

Vì thế khi đánh son, môi thường không bám màu son hoặc làm cho đôi môi chỗ đậm chỗ nhạt không đều màu. Không những thế, son bám vào các da chế trên môi gây bón cục làm cho bạn sẽ rất kém xinh đó nhé.

Do môi thâm

Tình trạng môi bị thâm thường là do dùng son kém chất lượng, hút thuốc lá hoặc hay cắn, liếm môi. Môi bị thâm cũng là nguyên nhân khiến môi không ăn son. Không những vậy, khi đánh son lên môi sẽ khiến cho son không đều màu và không lên đúng tone son. Môi thâm đen thường kèm theo các vấn đề như: bong tróc môi, môi khô nứt nẻ,.. khi đó dù có đánh bao nhiêu lớp son lên thì cũng không cải thiện được các nàng nhé.

Do môi bị ướt không bám màu son

Việc sử dụng son dưỡng để giúp cho môi luôn đủ độ ẩm và mềm mịn là điều mà chị em thường xuyên hay làm. Thế nhưng đôi khi do sử dụng quá nhiều son dưỡng mà môi bị ướt thì sẽ làm cho môi không bám màu son, đôi khi son sẽ dễ bị trôi mà còn loang lổ màu. Do đó, muốn son lên môi được chuẩn màu thì các nàng nên cần giữ cho đôi môi của mình luôn đủ độ ẩm, không quá khô cũng không quá ướt.

Do son kém chất lượng

Đôi khi do những thỏi son kém chất lượng nên màu son không thể bám lên môi. Để son đánh lên môi đều và đẹp thì không những môi của các nàng phải mềm mịn mà chất lượng son cũng phải được đảm bảo.

son-kem-chat-luong Son kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. (Hình ảnh minh họa)

Những mẹo cứu nguy môi không ăn son

Cỏ Mềm mách nàng tips hay để giúp cho đôi môi của nàng luôn mịn màng và đánh son đều màu hơn nhé.

Tẩy da chết cho môi

Muốn cho đôi môi của mình luôn mịn màng và căng mọng thì các nàng đừng quên tẩy da chết cho môi nhé. Việc tẩy da chết này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu và bụi bẩn bám trên môi.

tay-da-chet-cho-moi

Tẩy da chết cho môi thường xuyên sẽ giúp môi mịn màng, căng bóng. (Hình ảnh minh họa)

Tuy nhiên việc tẩy da chết không nên làm thường xuyên mà nên thực hiện 1-2 lần/ tuần bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc từ các nguyên liệu thiên nhiên. Sau khi tẩy da chết môi xong thì các nàng hãy lau lại bằng khăn ấm và đừng quên dưỡng ẩm cho môi của mình nhé. Như vậy thì môi của bạn sẽ ăn son hơn, lên màu đẹp và đều hơn đấy.

Có thể bạn quan tâm:

- 9++Cách giữ son lâu trôi khi ăn thoả sức QUẨY "0 sợ trôi"

- Ăn son môi có nguy hiểm không? Son ăn được là loại nào?

Dưỡng ẩm cho môi

Việc dưỡng ẩm cho môi là điều rất cần thiết để môi của các nàng luôn được mềm mịn và căng bóng. Bạn có thể dùng các mỹ phẩm dưỡng môi như: son dưỡng môi, vaseline,.. hay các loại dưỡng từ thiên nhiên, an toàn lành tính như: dầu dừa, dầu oli để dưỡng cho môi không khô ráp. Bạn nên dùng hàng ngày và dưỡng một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, không nên lạm dụng quá nhiều. Đối với những loại mặt nạ ngủ môi thì các nàng nên bôi trước khi đi ngủ và lau sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau, việc thực hiện khoảng 1-2 lần/ tuần. Đối với các loại mặt nạ môi từ thiên nhiên, giàu vitamin như: dầu dừa + mật ong,... cũng sẽ giúp cho môi của bạn khỏe mạnh vì được bổ sung nhiều dưỡng chất. Sau khi tẩy da chết cho môi, bạn đắp mặt nạ lên môi khoảng 10-15 phút rồi sau đó rửa lại với nước. Ngoài ra, các nàng cũng nên ưu tiên các loại son dưỡng thiên nhiên, lành tính, có dưỡng chất chăm sóc môi tốt. Không những mang lại hiệu quả cao mà còn rất an toàn cho sức khỏe, giúp cho môi của bạn không bị khô và thâm sạm.

son-gao-co-mem Son Gạo Cỏ Mềm

Dòng son dưỡng được nhiều chị em và các mẹ bầu tin dùng của nhà Cỏ hoàn toàn từ thiên nhiên và có thể ăn được, các chị em có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Dùng che khuyết điểm môi

Che khuyết điểm môi là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc môi không ăn son và những đôi môi thâm xỉn. Che khuyết điểm cho môi giống như tạo một lớp lót giúp cho son bám môi tốt hơn và bền màu hơn.

che-khuyet-diem-moi Dùng che khuyết điểm cho môi giúp môi lên đúng chuẩn tone màu son. (Hình ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng một lớp kem nền mỏng hoặc kem che khuyết điểm môi trước khi tô son, như vậy sẽ làm cho môi lên đúng chuẩn màu son hơn. Một lưu ý nhỏ, các nàng nên chọn những tông son phù hợp với làn da và phong cách của mình nhé.

Phủ phấn bột lên môi

Mẹo nhỏ sau cùng là phủ một lớp phấn bột lên môi để son có thể bám trên môi lâu hơn. Đối với mẹo này, phấn bột sẽ hút hết lớp dầu thừa trên môi, tạo điều kiện giữ màu son trên môi.

phu-phan-len-moi Phủ phấn lên môi để son ăn môi hơn. (Hình ảnh minh họa)

Cách thực hiện mẹo này rất đơn giản. Sau khi đánh lớp son đầu tiên, bạn lấy một miếng khăn giấy đặt lên môi. Sau đó dùng cọ lấy phấn phủ chấm lên phía trên. Tiếp theo đó là bỏ khăn giấy ra và đánh thêm một lớp son nữa lên môi. Điều này sẽ giúp cho môi bám màu lâu hơn và son lên tone chuẩn hơn nhiều đấy nhé. Ngoài những nguyên nhân mà nhà Cỏ vừa nêu trên thì các tác động từ bên ngoài cũng gây nên tình trạng môi không ăn son. Do đó bạn cần đeo khẩu trang khi ra đường để tránh ánh nắng và bụi bẩn, hơn nữa là bạn nên hạn chế việc liếm môi, bóc da môi vì như thế sẽ làm tổn thương đến đôi môi xinh xắn của mình đấy.

Mách bạn tips đánh son lâu trôi, bền màu

Ngoài những mẹo giúp cho đôi môi của bạn sẽ được ăn màu son hơn thì nhà Cỏ mách bạn những tips nhỏ để đánh son lên môi được lâu trôi và bền màu hơn nhé.

Kẻ viền môi: Việc kẻ viền môi sẽ giúp cho các nàng định hình được dễ dàng dáng môi của mình và khéo léo che đi những viền thâm trên môi. Không những vậy kẻ viền môi còn có thể giúp cho đôi môi của bạn không bị phai màu son, tránh trường hợp son phai từng mảng không đều.

Dặm lại son hai lần: Có nhiều cô nàng chỉ có thói quen đánh một lớp son lên môi, như vậy thường sẽ thấy son nhanh trôi và phải tô đi tô lại nhiều lần. Việc dặm lại son hai lần sẽ giúp cho son bền màu và bám trên môi lâu hơn. Cách làm rất đơn giản, sau khi đánh xong lớp son đầu tiên lên môi thì các nàng hãy bặm nhẹ môi của mình vào tờ khăn giấy rồi tô lại thêm một lớp son nữa. Cách này khá đơn giản nhưng mà hiệu quả giúp son lâu trôi sẽ rất cao đấy nhé.

Dùng son lâu trôi: Thỏi son lâu trôi thường được nhiều cô nàng săn lùng vì độ bám màu khá cao của chúng. Dù cho các nàng có ăn uống cả ngày thì son vẫn bám rất lâu trên môi. Tuy nhiên son càng bám màu lâu thì lại chứa rất nhiều chì và hoá phẩm. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khô môi, thâm môi. Không những vậy những loại son lâu trôi thường được khuyến cáo không nên sử dụng.

☛ Tham khảo đầy đủ tại: Tiết lộ 5 bước đánh son không trôi cực hay mà bạn gái nên biết

Tạm kết Hy vọng qua bài viết trên, nhà Cỏ đã giúp có cách để khắc phục được tình trạng môi không ăn son. Một đôi môi đẹp sẽ giúp chúng mình tự tin, tỏa sáng và cuốn hút hơn phải không nào!