Nước hoa khô và nước hoa truyền thống #5 Khác biệt to lớn

Cập nhật gần nhất 08:57, 25/04/2024
Mục lục

Có người từng nói:”Phụ nữ có thể không đẹp nhưng nhất định phải thơm” và nước hoa là một trong những món phụ kiện quan trọng bậc nhất của phái đẹp giúp làm nổi bật tính nữ và sức quyến rũ của mỗi người.

nuoc-hoa-kho

Trong những năm gần đây, thế giới nước hoa ngày càng trở nên đa dạng với sự ra đời của nước hoa khô bên cạnh các lọ nước hoa truyền thống. Nước hoa khô dần được nhiều chị em yêu thích bởi những điểm đáng yêu và khác biệt so với nước hoa truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 loại nước hoa này.

Giới thiệu về nước hoa khô

Nước hoa khô là loại nước hoa có thể chất rắn, kết cấu giống như dạng sáp và được đựng trong các hũ nhỏ tiện dụng. Thay vì sử dụng cồn và nước làm chất nền, nước hoa khô sử dụng các loại sáp và bơ có nguồn gốc thực vật như sáp ong, bơ hạt mỡ… kết hợp với các hương tinh dầu tự nhiên tạo nên mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

Nước hoa khô và sự khác biệt so với nước hoa truyền thống

nuoc-hoa-truyen-thong

Khác biệt về thể chất

Nếu nước hoa truyền thống được sản xuất dưới dạng lỏng đựng trong các lọ thủy tinh thì nước hoa khô là dạng sáp mềm và thường đựng trong các hũ nhôm hoặc sứ. Đa số các hũ nước hoa khô có kích thước nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng bất cứ khi nào và bạn cũng có thể mang đi công tác và du lịch mà không cần lo lắng hũ nước hoa nhỏ ấy sẽ bị cấm khi đi máy bay.

Khác biệt về cách dùng

Nước hoa truyền thống tồn tại ở dạng lỏng và có vòi xịt để giúp phân tán nước hoa đến cơ thể. Vì vậy, ưu điểm lớn nhất của nước hoa truyền thống chính là dễ sử dụng và tỏa hương tốt. Ngược lại, nước hoa khô cần dùng tay để thoa lên các vị trí của cơ thể nên sẽ khó sử dụng hơn và ít tỏa hương hơn. Tuy nhiên, do trực tiếp sử dụng tay nên bạn có thể kiểm soát được lượng nước hoa mình dùng trong khi nước hoa truyền thống lại không làm được điều này.

Khác biệt về nguyên liệu

Đa số nước hoa khô sử dụng các nguyên liệu tự nhiên bao gồm hương liệu, sáp, dầu nến để làm nên những hũ nước hoa thì nước hoa truyền thống, ngoài hương liệu, bắt buộc phải có cồn, dung môi và chất bảo quản. Vì vậy, nước hoa khô an toàn với người sử dụng và ít gây hại cho môi trường hơn. Ngoài ra, những hóa chất trong nước hoa truyền thống còn có thể gây ố màu vải trong khi nước hoa khô thì không xảy ra hiện tượng này.

Khác biệt về mùi hương

mui-huong

Nước hoa truyền thống thường sử dụng các hương liệu tổng hợp nên mùi hương đa dạng, phong phú hơn so với nước hoa khô. Ngược lại, nước hoa khô với hương thơm từ cây cỏ, hóa lá thiên nhiên nên quá trình chiết xuất gặp nhiều khó khăn hơn so với việc tổng hợp các hương liệu. Để bù đắp nhược điểm này, các nhà nghiên cứu nước hoa khô thường bào chế dưới dạng các tầng hương đan quyện tiếp nối nhau để tạo ra hương thơm riêng biệt, không nhàm chán.

So với nước hoa truyền thống, chỉ cần một nhát xịt là không chỉ cơ thể mà khắp không gian xung quanh đã tỏa ra hương thơm, thì nước hoa khô có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, phải thật gần mới có thể ngửi thấy được. Vì vậy, nước hoa khô sẽ phù hợp với những cô nàng thích mùi hương tinh tế, dịu nhẹ và không quá nồng. Nước hoa khô với mức giá thành rất hợp túi tiền sẽ là lựa chọn mới cực ổn giúp bạn nổi bật và quyến rũ hơn. Hi vọng những thông tin cung cấp trên đây sẽ giúp các nàng còn đang lăn tăn lựa chọn giữa nước hoa khô và nước hoa truyền thống sẽ tìm được “chân ái” đích thực và luôn thơm ngát như những bông hoa xinh tươi.

Xem thêm về sản phẩm Nước hoa khô:

nuoc-hoa-kho