Son bị khô là do đâu? #8 Cách khắc phục "triệt để, tận gốc"

Cập nhật gần nhất 16:05, 28/03/2024
Mục lục

Thỏi son bị khô luôn là vấn đề phiền toái cho chị em phụ nữ. Nếu vứt thỏi son đi thì thật là đáng tiếc. Vậy son bị khô do đâu, cách khắc phục là gì? Hãy cùng nhà Cỏ giải đáp thắc mắc này nhé.

son-bi-kho-la-do-dau

Son môi bị khô là do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng son môi bị khô, các nàng hãy thử check xem mình có đang gặp tình trạng này không nhé.

Son môi bị khô do không sử dụng thường xuyên

Có khá nhiều cô nàng chỉ vì thấy thỏi son đó đang hot hoặc trông đẹp mắt mà rinh về để cho vào bộ sưu tập son nhưng không dùng. Những thỏi son đó lâu ngày không sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng bị khô. Nguyên nhân là do thành phần của những cây son đó cứng lại, khiến cho son bị khô và không thể đánh được đều màu.

Son Kem Nhung
Best Seller

Son Kem Nhung

160.000đ
4.9 / 720 đánh giá
Son Ngọc Không Chì

Son Ngọc Không Chì

290.000đ
4.9 / 373 đánh giá
Son dưỡng Táo

Son dưỡng Táo - Ửng đỏ

120.000đ
4.9 / 574 đánh giá
Son dưỡng Môi Hồng
New

Son dưỡng Môi Hồng

120.000đ
4.9 / 229 đánh giá

Son môi bị khô do không đậy nắp kĩ sau khi sử dụng

Lý do mà chị em chúng mình hầu hết đều gặp phải khiến cho thỏi son của mình bị khô là quên đóng kín nắp son. Việc làm này nếu thường xuyên xảy ra thì thỏi son sẽ rất nhanh bị khô và hỏng. Vi khuẩn và bụi bẩn ở bên ngoài sẽ làm cho thành phần trong son bị thay đổi, dẫn đến tình trạng son bị khô.

Son môi bị khô do hết hạn sử dụng

Những thỏi son hết hạn do lâu ngày không dùng đến hoặc do son cận date và sale với giá rẻ. Nếu thấy son bị hết hạn thì các nàng nên vứt thỏi son đó đi, không nên tiếp tục sử dụng. Son khi đã hết hạn thường bị chảy nước, không đều màu, có mùi lạ.. hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, gây môi bị dị ứng, ngứa rát,...

Thông thường, hạn sử dụng của một thỏi son chưa mở nắp là khoảng 3 năm. Đối với những thỏi son đã mở nắp thì hạn sử dụng thường là từ 12 tháng đối với son tint, son kem và 24 tháng đối với son thỏi lì.

son-hong Son bị khô do hết hạn sử dụng. (Hình ảnh minh họa)

Son môi bị khô do thành phần chất lượng kém

Những thỏi son được bảo quản đúng cách thì hạn sử dụng thường sẽ rất dài. Nhưng trên thực tế, đối với những thỏi son có thành phần kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, thì dù bảo quản đúng cách vẫn sẽ bị khô. Không những vậy, những thỏi son kém chất lượng có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.

Để khắc phục tình trạng này, nhà Cỏ khuyên các bạn nên mua những thỏi son chính hãng, uy tín và đảm bảo chất lượng để không phải mất tiền oan mua những thỏi son đểu cũng như đảm bảo được sức khỏe của mình nhé.

Son môi bị khô do bảo quản ở nhiệt độ thấp

Có nhiều cô nàng luôn lầm tưởng rằng, mùa hè khi nhiệt độ tăng cao thì son sẽ bị chảy. Vì thế các nàng hay bảo quản son trong tủ lạnh. Nhưng điều này hoàn toàn không chính xác, để bảo quản son tốt nhất thì các nàng nên để son ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ thường.

Theo chuyên gia trang điểm Ramy Gafni của Ramy Beauty cho biết: "Thành phần trong các sản phẩm như son môi sẽ bị tách và ngưng tụ, làm nó mất đi độ ẩm nếu đặt chúng trong tủ lạnh". Thế nhưng nếu chẳng may son của bạn có bị chảy, thì bạn chỉ nên đặt chúng vào tủ lạnh một vài phút để son được cứng hơn, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến thỏi son của chúng mình đâu ạ. 

son-tu-lanh

Không nên bảo quản son ở trong tủ lạnh, nơi có nhiệt độ thấp. (Hình ảnh minh họa)

Mẹo khắc phục son bị khô

Khắc phục son bị khô bằng cách ngâm nước nóng

Với những thỏi son hay bị khô, thì cách nhanh nhất để khắc phục là ngâm nước nóng. Cách làm rất đơn giản, các nàng chỉ cần chuẩn bị một bát (cốc) nước nóng, không cần phải là nước sôi đâu nha. Sau đó vặn thật chặt nắp cây son rồi thả vào trong bát (cốc) nước nóng và ngâm khoảng 3-5 phút. Rồi lấy ra để nguội và kiểm tra, các nàng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!

Khắc phục son khô bằng bật lửa

Nếu bỗng một ngày thấy son của mình bị khô, các nàng đừng vội mà vứt thỏi son của mình đi nhé. Mẹo khắc phục đơn giản với chiếc bật lửa sẽ làm các nàng bất ngờ đấy. Các nàng chỉ cần dùng bật lửa hơ nhẹ quanh thân son (Lưu ý rằng không nên hơ quá lâu và lửa quá to sẽ khiến son bị chảy mất nhé). Sau đó để nguội là các nàng có thể tiếp tục sử dụng rồi.

Khắc phục son khô bằng cách lắc son

Đối với những cây son kem còn chưa đều màu và hơi khô thì các nàng có thể vặn chặt nắp lại rồi lắc nhẹ cây son nhé. Có thể kết hợp động tác lăn son qua lại trong lòng bàn tay hoặc đập nhẹ son vào lòng bàn tay để son đạt được chất son tốt nhất nhé.

Thêm một chút mẹo nhỏ cho các nàng nữa. Đối với những thỏi son để quá lâu và hơi bị khô một chút, thì các nàng có thể nhỏ thêm chút dầu hạnh nhân để làm cho son mềm hơn. 

lac-son

Lắc đều son để tránh son bị khô. (Hình ảnh minh họa)

Cách bảo quản để son môi không bị khô

Có nhiều cách để bảo quan thỏi son yêu quý của chúng mình thoát khỏi tình trạng bị khô

Tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao

Son nếu để ở nhiệt độ cao hoặc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì son rất dễ bị chảy, dù là đối với son kem, son tint hay son lì. Đối với những thói son như thế thì khi nhiệt độ thấp son sẽ dễ bị đông lại.

son-bi-chay

Không để son trực tiếp dưới nhiệt độ cao vì dễ làm chảy và hỏng son. (Hình ảnh minh họa)

Thường xuyên sử dụng son môi

Để tuổi thọ son được lâu hơn thì các nàng nên thường xuyên sử dụng son. Không nên để thỏi son quá lâu mà không sử dụng, bởi chỉ cần sau 3 tháng là chất son đã thay đổi khá nhiều. Vậy nên các nàng hãy nên sử dụng thỏi son ít nhất 1 lần/ tuần nhé.

Đậy kín nắp sau khi sử dụng

Việc đậy kín nắp son sau khi sử dụng cũng là một cách để bảo quản son không bị khô. Nếu các nàng chẳng may không đậy kín nắp sẽ làm cho bụi bẩn và vi khuẩn dính vào son, điều này làm cho son dễ bị khô và hư hỏng. Vậy nên sau khi sử dụng các nàng nên nhớ đậy chặt nắp để tuổi thọ son được lâu hơn nhé.

Tránh bảo quản son ở trong tủ lạnh

Thành phần chính của son là dầu và sáp. Vậy nên khi bảo quản ở nơi có nhiệt độ thấp như tủ lạnh sẽ làm tách hai thành phần này ra, như vậy sẽ khiến son bị khô và chai nhanh hơn. Vậy nên các nàng hãy nhớ bảo quản son ở nhiệt độ thường, những nơi thoáng mát là tốt nhất.

Hạn chế làm rơi son

Do nhiều lý do khác nhau mà các nàng hay vô tình làm rơi thỏi son của mình. Việc này làm cho son bị gãy hoặc hỏng đầu son. Nhiều lần làm rơi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hình dạng, cấu trúc của son khiến cho son dễ bị khô nhanh hơn. Vậy nên các nàng hãy bảo quản thỏi son tốt để tránh bị rơi nhé.

son-gay

Hạn chế làm rơi son để son không bị hỏng kết cấu. (Hình ảnh minh họa)

Son nhiều dưỡng và lành tính mang thương hiệu Cỏ Mềm

Bên cạnh những điều cần chú ý khi bảo quản son thì việc lựa chọn son cũng rất quan trọng. Các nàng nên chọn những thỏi son chính hãng, có chất lượng tốt để giúp hạn chế việc son bị khô.

son-ngoc-comem  

Son của nhà Cỏ được nghiên cứu bào chế bởi đội ngũ Dược sĩ tâm huyết từ những nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu, mẹ bỉm sữa. Thành phần có chứa dầu hạt táo hữu cơ giàu Acid linoleic và Acid oleic tự nhiên,dầu hạnh nhân, dầu cám gạo, vitamin E,… đều là những thành phần an toàn. Chất son mềm mịn giàu dưỡng ẩm, giữ màu khoảng nửa ngày. Son không hề chứa chất bảo quản, không chứa hương liệu tổng hợp và đặc biệt đã được kiểm nghiệm không chứa chì.

Xem thêm các sản phẩm khác của CỏTẠI ĐÂY

Hy vọng qua bài viết mà nhà Cỏ mới chia sẻ trên, các nàng có thể biết cách giải quyết tình trạng những thỏi son yêu quý của mình khi bị khô và cũng như tham khảo được thêm nhiều cách bảo quản son hơn nhé.

➤ Có thể bạn muốn biết: Những mẹo hữu ích cứu nguy thỏi son bị gãy