1001 cách trang trí 20/11 đơn giản cực ấn tượng, ý nghĩa

Cập nhật gần nhất 16:28, 28/04/2024
Mục lục

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến rất gần, bạn đang tất bật để chuẩn bị rất nhiều món quà hay lời chúc để gửi tặng thầy cô. Nhưng có một việc cũng quan trọng không kém đó chính là trang trí 20/11. Đây không chỉ là cách để học sinh thể hiện tình cảm với giáo viên mà còn giúp tạo nên không gian lớp học thêm ấn tượng và ý nghĩa. 

Trong bài viết này, Cỏ Mềm xin giới thiệu đến bạn cách trang trí 20/11 với những ý tưởng độc đáo nhất. Mời bạn cùng khám phá nhé!

trang trí 20/11

Trang trí 20/11 có ý nghĩa gì?

Trang trí 20/11 -  ngày Nhà giáo Việt Nam từ xưa đến nay luôn là chủ đề được rất nhiều bạn học sinh quan tâm. Đây không chỉ là truyền thống tôn sư trọng đạo mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa cao quý:

Tôn vinh sự đóng góp của người thầy: Trang trí ngày 20/11 là cách để tôn vinh công lao, sự cố gắng và tình yêu thương mà các thầy cô đã đóng góp cho học trò và xã hội.

Khuyến khích lòng tự hào và sự biết ơn: Trang trí 20/11 giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của ngày lễ từ đó nêu cao tinh thần biết ơn đến những thầy cô đã hướng dẫn và dạy dỗ các bạn trên hành trình học tập và phát triển.

trang trí 20/11
Trang trí 20/11 có rất nhiều ý nghĩa

Thúc đẩy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng học đường: Quá trình trang trí 20/11 có thể làm cho mọi người cảm thấy gần gũi hơn và gia tăng tình thần đoàn kết.

Thúc đẩy tinh thần sáng tạo và học tập: Trang trí 20/11 phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn, khâu lên ý tưởng cho đến triển khai trang trí đều đòi hỏi các bạn phải đề cao tinh thần sáng tạo và không ngừng học hỏi. 

Vẽ nên những kỷ niệm đẹp giữa thầy và trò: Trang trí lớp 20/11 sẽ là một trong những cách thức hoàn hảo để trò và thầy cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ bên mái trường thân yêu.

Như vậy có thể thấy trang trí 20/11 không chỉ tạo nên không gian bắt mắt mà còn là cách để thể hiện lòng tôn kính, tri ân đối với người thầy và giáo dục như một phần quan trọng đối với tương lai của đất nước.

Gợi ý trang trí 20/11 ấn tượng, ý nghĩa

Vẽ trang trí 20/11 chính là giải pháp được rất nhiều các bạn học sinh lựa chọn hiện nay. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều phương pháp trang trí lớp học 20/11 ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây Cỏ xin gợi ý đến bạn những ý tưởng xinh đẹp và thu hút nhất:

Trang trí 20/11 bằng phấn

Trang trí bảng 20 tháng 11 bằng phấn là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo nhưng không hề kém phần gần gũi. Bởi phấn chính là một công cụ không thể thiếu trong công việc giảng dạy của các thầy cô. Và đây chính là khởi nguồn để kiến tạo nên những ý tưởng trang trí 20/11 thật ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ!

trang trí 20/11
Thay thế tấm bảng đen đơn điệu thường ngày bằng những nét vẽ từ phấn màu để chào mừng ngày 20/11

Không chỉ giới hạn ở màu phấn trắng truyền thống, hiện nay trên thị trường có nhiều loại phấn viết bảng với đa dạng màu sắc, qua đó bạn sẽ có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và vẽ nên những bức tranh trang trí độc đáo cho ngày lễ đặc biệt này. Nếu bạn đang “bí” ý tưởng thì những gợi ý dưới đây từ Cỏ Mềm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng vô tận khi trang trí 20/11 đấy!

trang trí 20/11
Ý tưởng trang trí 20/11 từ phấn màu bắt nguồn từ chủ đề tri ân các thầy cô giáo

Bạn có thể tận dụng những viên phấn nhiều màu sắc để vẽ nên những bức tranh tươi đẹp và sinh động. Đó có thể là hình ảnh chiếc thuyền, cánh buồm cùng những bông hoa tươi thắm để tô điểm cho không khí 20/11 thêm tươi đẹp và vui vẻ!

trang trí 20/11
Ý tưởng trang trí bảng với phấn màu sẽ mang tới không gian lớp học thật ấn tượng và thu hút

Bạn cũng không cần quá cầu kỳ với những nét vẽ mềm mại, nhiều chi tiết, ý tưởng trang trí lớp học với chủ đề người lái đò sẽ mang đến cho bạn những cảm hứng thật mới mẻ và bạn có thể tha hồ tạo nên những bức tranh phóng khoáng và ấn tượng.

trang trí 20/11
Thầy cô như những người tiếp lửa vĩ đại và khai sáng cho ta nguồn tri thức vô tận, dồi dào

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn khác biệt cộng thêm chút hoa tay khéo léo thì những ý tưởng trang trí lớp từ phấn màu với tạo hình ấn tượng, tỉ mỉ và sắc nét từng chi tiết sẽ là gợi ý hàng đầu. Chắc hẳn thầy cô sẽ vô cùng cảm động khi các bạn dành tình cảm đặc biệt cho mình vào những dịp trọng đại như thế!

trang trí 20/11
Hiến chương ngày nhà giáo với những nét vẽ từ phấn màu thật tỉ mỉ và chỉn chu

Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được ý tưởng trang trí lớp học 20/11 thật thu hút và ấn tượng. Thế nhưng bạn nên tham khảo những mẫu thiết kế phù hợp trong tầm khả năng của mình và không mất quá nhiều thời gian để có thể hài hòa giữa việc học và đảm bảo không khí vui tươi cho ngày lễ 20/11 nhé!

Trang trí 20/11 bằng bóng bay

Trang trí ngày 20/11 bằng bóng bay là một ý tưởng cũng được rất nhiều bạn học sinh yêu thích lựa chọn. Bóng bay là một nguyên liệu dễ dàng tìm mua với rất nhiều loại kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đặc biệt trang trí 20/11 bằng bóng bay sẽ không hề đòi hỏi một nguồn kinh phí lớn.

trang trí 20/11
Trang trí lớp học ngày 20/11 với bóng bay giúp tạo nên sự thu hút đặc biệt và không khí hân hoan cho ngày Nhà giáo

Khi bạn quyết định sử dụng bóng bay để trang trí bảng 20/11, bạn nên lựa chọn các loại bóng bay có kích thước và màu sắc đa dạng. Nhưng tốt nhất là nên ưu tiên chọn các gam màu sặc sỡ để tạo nên không gian đặc sắc và ấn tượng. Nếu các bạn không có quá nhiều thời gian hay còn vụng về, hãy sử dụng bóng bay để trang trí khung viền cho bảng đen hoặc tạo ra các hình dáng thú vị như ngôi sao, bông hoa, hoặc trái tim, tạo nên điểm nhấn bắt mắt cho không gian lễ hội.

trang trí 20/11
Ý tưởng trang trí 20/11 bằng bóng bay có rất nhiều mẫu để bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau

Nếu bạn chưa biết cách trang trí bằng bóng bay như thế nào cho phù hợp và tiết kiệm ngân sách thì tại sao không thử tham khảo các mẫu trang trí có sẵn. Bạn chỉ cần đặt mua tại các cửa hàng và bơm hơi rồi bài trí đúng theo hình mẫu là được. Rất đơn giản, nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian đâu nhé!

trang trí 20/11
Trang trí đơn giản với bóng bay hiện đang là ý tưởng được rất nhiều bạn học sinh lựa chọn

Không khí của ngày lễ sẽ tươi vui và rộn ràng biết bao nhiêu khi bạn áp dụng ý tưởng trang trí từ bóng bay với tạo hình lộng lẫy và rực rỡ. Đó sẽ là những chùm bóng lớn với nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Cùng với đó là những hình ảnh decor vui nhộn tượng trưng cho học đường từ cuốn sách, cây bút,... tất cả chắc chắn sẽ tạo thành một bức tranh tổng thể cực đẹp và ấn tượng.

trang trí 20/11
Trang trí sân khấu lớp học với ý tưởng từ bóng bay nhiều màu sắc

Một background rộng lớn với ý tưởng từ các dụng cụ học lập kèm theo đó là sự bày trí khéo léo của những chùm bóng cao đẹp có đủ kích cỡ và màu sắc. Đó cũng là một giải pháp trang trí 20/11 không hề khó khăn mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn ngay hôm nay!

trang trí 20/11
Trang trí 20 tháng 11 từ bóng bay chắc chắn sẽ biến không gian lớp học trở nên lộng lẫy và trang hoàng hơn rất nhiều

Lựa chọn ý tưởng trang trí 20/11 cũng cần phải dựa vào ngân sách cũng như khoảng thời gian hợp lý để các bạn có thể tham gia vào việc này. Tuy nhiên điều quan trọng không kém chính là bạn cũng đừng quên tìm kiếm những phần quà ý nghĩa để gửi tặng những giáo viên thân thiết nhất. Đến với Cỏ Mềm, bạn sẽ tìm được rất nhiều gợi ý thích hợp với chi phí phải chăng và quan trọng là còn có thiệp và hộp quà đi kèm cực sang trọng nữa đó!

Trang trí 20/11 bằng hình dán

Trang trí bảng ngày 20/11 bằng cách sử dụng decal và hình dán chắc chắn sẽ là gợi ý đặc sắc nhất giúp đem lại sự mới mẻ và độc đáo. Ý tưởng này sẽ tạo nên những bức tranh sinh động, ấn tượng và thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người.

trang trí 20/11
Khéo léo tạo nên những hình dán thú vị và ngộ nghĩnh để trang trí lớp học cho ngày 20/11

Để thực hiện trang trí lớp vào ngày 20/11 bằng cắt và dán decal, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ như decal, giấy màu, keo dán, và kéo. Sau khi đã sắp xếp đầy đủ các vật liệu và dụng cụ, bạn có thể bắt tay vào quá trình vẽ, cắt, và dán trang trí. Với decal và hình dán, bạn có sự tự do để sáng tạo thành các hình ảnh như bông hoa, hình vẽ chibi về môi trường, các thầy cô hoặc bạn bè.

trang trí 20/11
Lựa chọn hình dán ấn tượng giúp tạo nên điểm thu hút độc đáo cho chiếc bảng đen

Ở bước này, bạn cần tỉ mỉ và khéo léo để tạo ra những hình khối đẹp mắt. Sau khi hoàn thành việc cắt dán, bạn có thể sử dụng phấn màu để viết lời chúc, câu văn, hoặc câu thơ thể hiện lòng biết ơn và tình cảm chân thành đối với quý thầy cô.

trang trí 20/11
Sáng tạo trong từng đường nét tạo hình để biến tấu chiếc bảng với hình dán thú vị

Nếu bạn yêu thích môn thủ công thì đã đến lúc sáng tạo trong trang trí 20/11 từ hình dán rồi! Có rất nhiều hình mẫu lý tưởng trên mạng để bạn tham khảo, hãy chiêm ngưỡng một vài gợi ý được Cỏ Mềm gợi ý dưới đây nhé!

trang trí 20/11
Ý tưởng từ hình dán ngộ nghĩnh là tác phẩm của tất cả thành viên trong lớp để tỏ lòng biết ơn thầy cô

Chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi cô vừa được nhận những món quà tinh thần thật đặc biệt và ấn tượng. Nhưng kèm theo đó, các bạn có thể bày tỏ sự tinh ý và quan tâm đến giáo viên bởi những món quà ý nghĩa tại nhà Cỏ như: Bộ chăm sóc da Sâm 1700, Tinh dầu treo và tinh dầu nhỏ giọt nguyên chất hay bộ sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện Tóc Mây,... Đây sẽ là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa mà bạn nên tham khảo để làm quà tặng giáo viên nhân dịp 20/11.

trang trí 20/11
Trang trí 20/11 bằng hình dán thật đẹp mắt với những bông hoa nhỏ nhắn đầy màu sắc

Chỉ bằng vài nét khéo léo trong tạo hình và cắt tỉa những hình dán đầy màu sắc là bạn đã có thể tạo nên những bức tranh trang trí ấn tượng nhân dịp 20/11 đang đến gần. Hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ để có thể lên ý tưởng và hiện thực hóa chúng thật đẹp mắt và thành công bạn nhé!

Lưu ý gì khi trang trí 20/11 

Khi trang trí 20/11, các bạn cũng cần tuân thủ theo một vài lưu ý nhỏ để vừa tạo nên không gian lớp học ấn tượng vừa phù hợp và tạo nên ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hơn.

Hiểu rõ ý nghĩa của ngày lễ: Đảm bảo bạn hiểu rõ ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và mục tiêu của việc trang trí là tôn vinh và tri ân các nhà giáo để có thể lựa chọn các yếu tố trang trí phù hợp và ý nghĩa.

Chọn màu sắc phù hợp: Màu xanh lá cây và trắng thường là màu sắc phổ biến tượng trưng cho ngày 20/11. Vì thế các bạn có thể ưu tiên sử dụng chúng để tạo nên không gian đậm chất lễ hội nhưng không kém phần trang nghiêm.

Đừng quên sử dụng các biểu tượng liên quan: Sử dụng biểu tượng như bảng khen, bảng viết tay, quyển sách, hoặc hình ảnh các nhà giáo nổi tiếng để tạo điểm nhấn trong trang trí.

trang trí 20/11

Tạo không gian sáng tạo: Khuyến khích sự tham gia của học sinh cả lớp và giáo viên để tất cả cùng xây dựng nên một ý tưởng độc đáo và sáng tạo.

Lưu ý đến vị trí trang trí: Bạn có thể lựa chọn những vị trí quan trọng trong trường học như cổng chào, sân trường, hoặc trong các phòng học để tạo nên sự nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người.

Sử dụng nguyên liệu bảo vệ môi trường: Hãy cân nhắc sử dụng các tài liệu và vật liệu thân thiện với môi trường trong quá trình trang trí để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tuân thủ nguyên tắc an toàn: Bạn cần chắc chắn rằng các vật liệu trang trí sẽ không gây nguy hại gì cho người tham gia đồng thời tuân thủ các quy tắc an toàn về cháy nổ trong sự kiện lớn.

Có thể đặt bảng viết lời chúc và tri ân: Đây chính là cơ hội để mọi người có thể viết nên những lời chúc và lời tri ân đối với các nhà giáo, giúp tạo nên không gian ấn tượng và đáng nhớ  hơn.

Hoạch định ngân sách phù hợp: Các bạn nên nhớ rằng trang trí 20/11 là việc làm cần thiết nhưng đừng quá đặt mục tiêu cao vào việc làm này. Vì thế hãy xác định ngân sách vừa phải để tránh lãng phí quá mức khi trang trí lớp học.

Hy vọng với những thông tin hữu ích phía trên sẽ giúp bạn tìm được cách thức trang trí 20/11 ấn tượng, ý nghĩa và tươi đẹp nhất để hiến chương ngày nhà giáo Việt Nam. Và đừng quên tham khảo ngay website Cỏ Mềm để có thể tìm kiếm được những lời chúc ý nghĩa nhất, những món quà 20/11 đẹp nhất để gửi tặng những thầy cô giáo yêu mến của mình bạn nhé!