1001 kiểu móc light tóc ngắn chị em truyền tai nhau hiện nay

Cập nhật gần nhất 08:48, 27/04/2024
Mục lục

Tóc ngắn đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự trẻ trung, năng động và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để mái tóc ngắn thêm phần nổi bật, cá tính thì móc light là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên mỗi dáng mặt, mỗi tính cách sẽ phù hợp với một kiểu móc light khác nhau. Hôm nay, Cỏ Mềm sẽ gợi ý cho bạn 1001 kiểu móc light tóc ngắn nhé! 

móc light tóc ngắn

Móc light tóc ngắn là gì?

Móc light tóc ngắn là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều cô gái yêu thích trong những năm gần đây. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp trẻ trung, cá tính và năng động cho người sở hữu.

Để thực hiện kiểu tóc này, người thợ sẽ tạo điểm nhấn cho mái tóc bằng cách xen kẽ những lọn tóc nhuộm màu nổi bật trên nền tóc màu trầm. Sự tương phản giữa hai màu sắc này sẽ tạo nên hiệu ứng bắt mắt và độc đáo cho mái tóc.

móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn là gì?

Hiện nay, có rất nhiều màu tóc ngắn móc light đẹp  được sử dụng để gẩy tóc ngắn, bao gồm:

  • Màu sáng: Bạch kim, khói xám, xanh lá cây, xanh dương, hồng, tím khói, đỏ, cam,...

  • Màu trầm: Nâu hạt dẻ, nâu chocolate, nâu tây,...

Tùy theo sở thích và phong cách của bản thân, bạn có thể lựa chọn màu light phù hợp. Nếu bạn có làn da trắng sáng, bạn có thể lựa chọn những màu light sáng để tôn lên vẻ đẹp của làn da. Nếu bạn có làn da ngăm, bạn nên lựa chọn những màu light trầm để tạo sự hài hòa cho tổng thể khuôn mặt.

Không chỉ phù hợp với tóc dài, móc light tóc nữ ngắn cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng muốn thay đổi diện mạo của mình. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và cá tính, giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong đám đông.

Các kiểu móc light tóc ngắn đình đám nhất hiện nay

Nhuộm móc light tóc ngắn là kỹ thuật nhuộm tóc với những sợi tóc được nhuộm màu khác biệt so với phần tóc nền. Kỹ thuật này có thể áp dụng cho nhiều kiểu tóc ngắn khác nhau, từ tóc bob, tóc lob, tóc pixie,...

1. Nhuộm móc light từng sợi tóc ngắn

Nhuộm light từng sợi là kỹ thuật nhuộm từng lọn tóc nhỏ, kéo dài từ đỉnh đầu xuống. Người thợ sẽ nhuộm một màu tóc nổi bật trên nền tóc tối màu của bạn. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp cá tính, trẻ trung và năng động cho người sở hữu. Dựa vào màu light bạn chọn mà kiểu tóc này có thể giữ được từ 1 tuần đến 2 tháng. Bên cạnh đó, vì móc light chỉ vài sợi nên chi phí thực hiện cũng khá rẻ, chỉ khoảng 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy màu light và lượng tóc gẩy light. 

Đây là kiểu tóc móc light tóc ngắn được rất nhiều bạn gái ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Không cần tẩy toàn bộ da đầu: Nhờ đó, tóc không bị hư tổn nhiều như khi nhuộm màu toàn bộ.

  • Không lo hư tổn tóc: Kỹ thuật nhuộm này chỉ tác động lên từng lọn tóc nhỏ, nên tóc vẫn giữ được độ chắc khỏe.

  • Có được mái tóc nhuộm thật “chất”: Nhuộm light từng sợi giúp tạo điểm nhấn cho mái tóc, mang đến vẻ đẹp cá tính và nổi bật.

móc light tóc ngắn
Nhuộm móc light tóc ngắn từng sợi
móc light tóc ngắn
Nhuộm móc light tóc ngắn từng sợi

2. Gẩy light tóc mái

Móc light tóc ngắn bằng việc gẩy light tóc mái là một xu hướng làm đẹp đã và đang hot trend hiện tại. Kiểu tóc này sẽ giúp tạo cho người đối diện hiệu ứng thị giác vô cùng mạnh mẽ, gương mặt của bạn sẽ trở nên bừng sáng và thu hút hơn. Tuy nhiên, để hiệu ứng thị giác thật sự mạnh mẽ thì bạn cần chăm sóc phần gẩy light tóc mái đó thật tốt, để tóc được bóng khỏe. Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc và dầu gội cho tóc nhuộm chính là giải pháp vô cùng tốt. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều kiểu tóc ngắn khác nhau, bao gồm:

  • Tóc mullet: Kiểu tóc mullet với phần tóc mái thưa, dài chấm mũi là một lựa chọn phù hợp cho những cô nàng muốn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

  • Tóc vic: Kiểu tóc vic với phần tóc mái dài, uốn cong nhẹ nhàng mang đến vẻ đẹp trẻ trung, nữ tính.

  • Tóc bob: Kiểu tóc bob với phần tóc mái ngang hoặc cắt bằng mang đến vẻ đẹp cá tính, hiện đại.

Tùy vào từng kiểu tóc và số lượng tóc muốn gẩy light mà giá sẽ dao động khác nhua, trung bình sẽ từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc mái
móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc mái

3. Tóc ngắn gẩy light kiểu balayage 

Balayage là một kiểu tóc bắt nguồn từ nước Pháp, được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái và hiện đại cho người sở hữu. Để thực hiện kiểu tóc balayage, người thợ sẽ sử dụng kỹ thuật nhuộm ombre kết hợp với kỹ thuật nhuộm gẩy light. Hai kỹ thuật này khá phức tạp nên thường kiểu tóc này các salon sẽ phụ thu thêm chi phí, giá cho kiểu tóc này khoảng từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. 

Thông thường, kiểu balayage sẽ không sử dụng nền tóc màu đen mà sẽ sử dụng tone màu trầm hơn màu light từ 2-3 tone. Điều này sẽ giúp mái tóc trông tự nhiên và hài hòa hơn. Vì vậy, để có được mái tóc balayage đẹp ưng ý, bạn sẽ phải tẩy tóc và nhuộm tóc khá nhiều lần. Tuy nhiên, kiểu tóc này lại “chơi” được khá lâu vì kỹ thuật nhuộm ombre sẽ giúp chân đen mọc ra trông tự nhiên hơn. 

móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn kiểu balayage
móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn kiểu balayage

4. Gẩy light tóc ngắn pixie

Tóc pixie là kiểu tóc tém ngắn, mang phong cách hiện đại, cá tính. Kiểu tóc này được rất nhiều bạn gái yêu thích tại Nhật Bản bởi sự trẻ trung, năng động và thời thượng. Tóc pixie thường chỉ dài đến gáy, có phần tóc mái dài đến mang tai. Phần tóc mái này có thể được cắt bằng hoặc uốn xoăn để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Để tạo điểm nhấn cho mái tóc pixie, bạn có thể nhuộm gẩy light. Những lọn tóc sáng màu ở phần tóc mai sẽ giúp bạn nổi bật và thời trang hơn bao giờ hết. Vì là tóc ngắn nên thường sẽ ít tóc chi phí hơn so với những kiểu tóc khác, dao động từ 600.000 đồng đến 2.000.000 đồng tùy thuộc vào màu nhuộm. 

móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc ngắn pixie
móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc ngắn pixie

5. Gẩy light tóc ngắn hidden

Tóc hidden là kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai, tạo nên sự độc đáo và mới lạ cho mái tóc. Kiểu tóc này đang được nhiều cô nàng tóc ngắn yêu thích bởi sự đơn giản, dễ chăm sóc nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp cá tính và thời thượng.

Để thực hiện kiểu tóc này, người thợ sẽ chỉ nhuộm màu sáng cho phần tóc ở nửa dưới, còn nửa bên trên sẽ để tóc màu tối. Sự tương phản giữa hai màu tóc này sẽ tạo nên hiệu ứng bắt mắt và thu hút. Tóc hidden có thể kết hợp với nhiều màu nhuộm khác nhau, từ những màu sáng như bạch kim, khói, xanh, vàng, hồng, đỏ,... đến những màu trầm như nâu hạt dẻ, nâu chocolate, nâu tây,... Giá thành cũng sẽ dao động tùy vào màu bạn chọn. Màu càng sáng thì chi phí sẽ càng cao vì cần tẩy nhiều lần, dao động từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng. 

móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn kiểu hidden
móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn kiểu hidden

6. Tóc ngắn móc light kim tuyến

Móc light kim tuyến là một xu hướng làm đẹp đã xuất hiện từ rất lâu và đang nổi lên lại dạo gần đây. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp cá tính, nổi bật và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt là phong cách Rock Chic.

Để thực hiện móc light kim tuyến, người thợ làm tóc sẽ không sử dụng màu nhuộm mà chỉ sử dụng các sợi kim tuyến óng ánh để nối vào chân tóc của khách hàng. Những sợi kim tuyến lấp lánh sẽ tạo điểm nhấn cho mái tóc, giúp bạn trông nổi bật hơn trong đám đông. Giá móc light kim tuyến thường sẽ dựa vào số lượng dây kim tuyến, một dây khoảng 15.000 đồng đến 25.000 đồng và chưa tính tiền công thực hiện. 

móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn bằng dây kim tuyến
móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn bằng dây kim tuyến

7. Gẩy light tóc ngắn kiểu Ombre

Trước đây, nhiều người cho rằng tóc ngắn không thể nhuộm ombre được. Tuy nhiên, trên thực tế, kiểu nhuộm này cũng có thể áp dụng cho tóc ngắn, đặc biệt là các bạn có khuôn mặt tròn, giúp cho khuôn mặt của bạn tổng dài hơn. Xu hướng gẩy light ombre có thể giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật hơn, bất chấp độ dài của mái tóc. 

Để có được kiểu tóc ombre đẹp, bạn nên lựa chọn những màu sắc độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như: xanh dương khói, tím khói, đỏ, xanh lá cây, bạch kim,… Tuy nhiên, các màu nhuộm càng sáng thì tóc sẽ càng hư tổn và dễ bay màu. Bên nên hạn chế sử dụng nhiệt và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc dành cho tóc tẩy nhuộm để mái tóc giữ màu lâu nhất có thể. Lưu ý, tóc quá ngắn sẽ khó nhuộm ombre đẹp như ý muốn. Giá thành tham khảo từ 700.000 đồng đến 2.000.000 tùy vào màu nhuộm. 

móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc ngắn kiểu Ombre
móc light tóc ngắn
Gẩy light tóc ngắn kiểu Ombre

8. Gẩy light tóc ngắn màu sáng

Thông thường, mọi người chỉ gẩy light tóc ngắn màu đen, tức là sử dụng một màu sáng khác để nhuộm cho một vài sợi tóc trên nền tóc tối màu. Còn phương pháp này sử dụng cả hai màu sáng trên cùng một mái tóc. Kiểu tóc này thực sự phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ và phong cách cool ngầu. 

Tuy nhiên, kiểu tóc này sẽ phù hợp và đẹp nhất nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng và hay makeup. Vì màu tóc quá sáng sẽ khiến gương mặt của bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống nếu không có lớp makeup. Bên cạnh đó, vì tẩy nguyên mái tóc nên chi phí thực hiện sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài việc tẩy tóc bạn còn cần phải phục hồi nếu tóc bạn đang yếu. chi phí có thể dao động từ 2.000.000 đến 6.000.000 đồng.

móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn màu sáng
móc light tóc ngắn
Móc light tóc ngắn màu sáng

Những lưu ý khi gẩy light tóc ngắn tại nhà

Móc light tóc ngắn là một cách thay đổi diện mạo đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn móc light tóc ngắn tại nhà, cần lưu ý một số điều sau:

móc light tóc ngắn
Lưu ý khi chăm sóc kiểu tóc xoăn ngắn cho phụ nữ trung niên
  • Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu đầy đủ: Trước khi bắt đầu gẩy light, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu cần thiết, bao gồm: Thuốc tẩy tóc, thuốc nhuộm tóc, kem dưỡng tóc, găng tay, khăn trùm vai, mũ trùm đầu, kẹp tóc, cọ nhuộm, cây lược

  • Kiểm tra tình trạng tóc: Trước khi gẩy light, bạn cần kiểm tra tình trạng tóc của mình. Nếu tóc bạn đang bị hư tổn, bạn nên phục hồi tóc trước khi nhuộm.

  • Lựa chọn màu tóc phù hợp: Bạn nên lựa chọn màu tóc phù hợp với màu da và phong cách của mình. Nếu bạn có làn da trắng sáng, bạn có thể lựa chọn những màu light sáng như vàng, bạch kim,... Nếu bạn có làn da ngăm, bạn nên lựa chọn những màu light trầm như nâu hạt dẻ, nâu chocolate,...

  • Chăm sóc tóc sau khi gẩy light: Sau khi gẩy light, bạn cần chăm sóc tóc đúng cách để giữ màu tóc được bền lâu, bao gồm: Chuyển sang gội đầu bằng dầu gội cho tóc nhuộm, có thành phần lành tính an toàn cho tóc. Cỏ Mềm xin được gợi ý cho bạn Dầu gội Thảo Dược Tóc Mây đến từ nhà Cỏ được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Giúp tóc chắc khỏe, phục hồi hư tổn sau khi tẩy nhuộm. Ngoài ra, bạn cũng cần bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời cũng như các tác động nhiệt để mái tóc được giữ màu lâu nhất có thể. 

móc light tóc ngắn
Lưu ý khi chăm sóc kiểu tóc xoăn ngắn cho phụ nữ trung niên

Móc light tóc ngắn là một cách đơn giản để giúp mái tóc của bạn thêm phần nổi bật, và thể hiện được cá tính của bản thân. Hãy thử ngay một trong những kiểu móc light tóc ngắn mà chúng mình gợi ý trên đây để có được một diện mạo mới mẻ và xinh đẹp hơn nhé!