1001 kiểu tóc mái bay Hàn Quốc "làm mưa làm gió" 2024

Cập nhật gần nhất 08:49, 05/05/2024
Mục lục

Bạn đã sẵn sàng "lột xác" với "cơn sốt" tóc mái bay Hàn Quốc đang "làm mưa làm gió" trong năm 2024 chưa? Giờ đây, "cơn lốc" này đã đổ bộ mạnh mẽ, sẵn sàng biến hóa mọi cô gái trở nên trendy và thu hút mọi ánh nhìn. Hãy tưởng tượng bạn bước đi trên phố, mái tóc bay nhẹ theo gió, khoe khéo khuôn mặt thanh tú và thu hút mọi ánh nhìn. Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn "lên hương" nhan sắc, che đi những khuyết điểm và tôn lên nét đẹp riêng của bản thân.

kiểu tóc mái bay hàn quốc

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc là gì?

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc là kiểu tóc mái được cắt tỉa hơi buông lơi, phần đuôi tóc cong nhẹ và ôm dần vào xương hàm. Kiểu tóc này cực thịnh hành ở Hàn Quốc, sau đó lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc điểm của kiểu tóc mái bay Hàn Quốc:

  • Độ dài: Mái bay thường có độ dài từ gò má đến cằm, tùy theo sở thích và khuôn mặt của mỗi người.

  • Kiểu cắt: Mái bay được cắt tỉa layer để tạo độ mềm mại và bồng bềnh.

  • Cách tạo kiểu: Mái bay có thể được uốn xoăn nhẹ hoặc duỗi thẳng tùy theo phong cách cá nhân.

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc là gì?

Ưu điểm của kiểu tóc mái bay Hàn Quốc:

  • Che khuyết điểm: Mái bay giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như trán ngắn, trán dô, hay khuôn mặt tròn.

  • Tôn lên nét đẹp: Mái bay giúp tôn lên vẻ đẹp thanh tú, dịu dàng và nữ tính của phái nữ.

  • Dễ tạo kiểu: Mái bay dễ dàng tạo kiểu bằng máy sấy, máy uốn hoặc máy duỗi tóc.

  • Phù hợp với nhiều khuôn mặt: Mái bay phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt trái xoan, mặt vuông đến mặt dài.

1001 kiểu tóc mái bay Hàn Quốc làm mưa làm gió hiện nay

1. Tóc mái bay layer mullet

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc mullet layer thường được tạo hình với các lớp tóc ngắn đan xen dài xếp chồng lên nhau, phần tóc phía sau thường dài hơn so với phía trước. Kiểu tóc mullet này thực chất được phát triển dựa trên những kiểu tóc thịnh hành vào thập niên 80, sau đó được biến tấu lại với các kỹ thuật uốn lọn và ép phẳng nhằm tạo sự sáng tạo và trẻ trung hơn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay layer mullet

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc mullet layer sẽ được cắt ngắn phần tóc hai bên mai đến ngang gò má, phần tóc phía sau tỉa dài đến ngang vai, tạo nên diện mạo sang trọng, tinh tế và khá nổi bật. Tuy nhiên, để duy trì kiểu tóc này, bạn cần chăm sóc tóc đúng cách, đặc biệt là nên sử dụng các sản phẩm dầu gội và dầu xả phù hợp để giữ cho tóc luôn mềm mượt. Kiểu tóc này phù hợp với những bạn có chất tóc mỏng và tơi, giúp tóc bạn trông bềnh bềnh và hiệu ứng dày hơn. Giá tham khảo cho kiểu tóc này là 100.000 - 250.000 đồng. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay layer mullet

2. Tóc mái bay Hàn Quốc uốn xoăn sóng

Nếu muốn mái tóc thêm bồng bềnh và đầy đặn, bạn hãy thử kiểu tóc mái bay Hàn Quốc uốn xoăn sóng. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt tròn của bạn trông thon gọn hơn. Ngoài ra, tóc xoăn sóng lơi ngang vai cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn theo đuổi phong cách vừa dịu dàng nữ tính, vừa cá tính năng động. Để giữ được mái tóc xoăn sóng đẹp được lâu nhất bạn nên thường xuyên kẹp tóc bằng kẹp càng cua để giữ nếp tóc. Chi phí để thực hiện kiểu tóc này dao động từ 700.000 đồng đến 1.500.000 tùy vào độ dài của mái tóc. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc uốn xoăn sóng
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc uốn xoăn sóng

3. Tóc mái bay Hàn Quốc buộc cao

Kiểu mái bay Hàn Quốc buộc cao là kiểu tóc đơn giản nhưng lại chiếm được nhiều cảm tình nhất từ các chị em. Phần mái được cắt tỉa gọn gàng kết hợp với tóc đuôi ngựa được buộc cao đem lại cảm giác thanh lịch, chỉn chu, thanh tú cho phái nữ. Nếu muốn thêm phần nổi bật trong những cuộc gặp mặt thì bạn có thể đính kèm những phụ kiện kẹp tóc hay lựa chọn một đồ búi tóc thật xinh đẹp để “điểm tô” thêm kiểu tóc mái máy bay Hàn Quốc này. Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc này phù hợp với các nàng có gương mặt nhỏ nhắn và thanh tú, buộc tóc gọn gàng để khoe được trọn vẹn đường nét khuôn mặt của bạn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc buộc cao
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc buộc cao

4. Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc dài thẳng

Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách cổ điển nhưng vẫn tạo nên ấn tượng riêng biệt, thì kiểu tóc mái bay Hàn Quốc duỗi thẳng này là một lựa chọn hoàn hảo. Mái tóc dài óng ả khiến bạn trông dịu dàng, e ấp nhưng vẫn toát lên sự cá tính. Việc kết hợp thêm mái bay sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt trên khuôn mặt, giúp các cô gái thêm thu hút. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với bộ outfit bó sát sexy và quyến rũ, kết hợp với một chút phụ kiện lấp lánh bạn sẽ trở thành tâm điểm khi xuất hiện. Vì là kiểu tóc dài thẳng đơn giản nên chất tóc quyết định 70% độ đẹp của kiểu tóc mái bay Hàn Quốc này vì vậy bạn nên bảo vệ mái tóc chắc khỏe bằng những sản phẩm dưỡng tóc lành tính và an toàn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc dài thẳng
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc dài thẳng

5. Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc ngắn xoăn nhẹ

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc ngắn xoăn nhẹ này là một gợi ý cho những cô gái thiếu tự tin về ngoại hình của mình. Mẫu tóc "cứu cánh" này sẽ giúp ẩn đi những điểm chưa hoàn hảo và tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Việc phối hợp thêm các màu nhuộm trendy còn giúp nhan sắc của cô gái thăng hạng đáng kể. Với kiểu tóc này bạn chỉ cần makeup nhẹ nhàng, nhấn một chút má hồng là có thể giúp bạn tỏa sáng hơn rất nhiều. Kiểu tóc này bạn có thể tự tạo kiểu tại nhà mà không cần ra salon, vì vậy chi phí để làm kiểu tóc này không tốn quá nhiều. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc ngắn xoăn nhẹ
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc ngắn xoăn nhẹ

6. Tóc mái bay Hàn Quốc uốn lơi

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc kết hợp uốn lơi tự nhiên tạo nên hiệu ứng phồng cho mái tóc. Nhờ độ dày dặn nhất định đó mà gương mặt các cô gái trở nên hài hòa và dịu dàng, thanh tao hơn. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng mặt gầy và nhỏ hơn nhiều so với tỷ lệ cơ thể. Tuy nhiên, vì là xoăn lơi nên thời gian giữ kiểu tóc cũng không quá lâu. Bạn nên kết hợp cùng xịt giữ nếp tóc hoặc dầu tạo kiểu tóc để giữ kiểu tóc được lâu hơn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc uốn lơi
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc uốn lơi

7. Tóc mái bay Hàn Quốc xoăn hippie

Tương tự như các kiểu tóc mái bay Hàn Quốc được đề cập trước đó, mẫu tóc xoăn hippie vintage thanh lịch này thường giữ nguyên độ dài nguyên bản của kiểu tóc cắt mái bay và được uốn gợn sóng và có thể nhuộm màu để tạo điểm nhấn. Đối với những nàng thơ yêu thích sự dịu dàng nhưng không thiếu đi sự quý phái, đây chính là kiểu tóc uốn mái bay tiêu biểu để lựa chọn. chi phí của kiểu tóc này dao động từ 1.200.000 đến 2.000.000 tùy độ dài của mái tóc. Bên cạnh đó, làm kiểu tóc này cũng rất dễ gây hư hại và tổn thương cho mái tóc, bạn nên dưỡng tóc bằng dầu xả, kem ủ thường xuyên để mái tóc luôn được bóng mượt, không bị xơ rối. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc xoăn hippie
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc xoăn hippie

8. Tóc mái bay Hàn Quốc chia ngôi giữa 

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc chia ngôi giữa được ưa chuộng bởi khả năng tôn lên vẻ đẹp thanh tú và che đi khuyết điểm hiệu quả cho những cô nàng sở hữu khuôn mặt ngắn hoặc tròn to. Kiểu tóc này mang đến sự hài hòa, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn, tươi sáng và nổi bật hơn. Vì là một kiểu tóc đơn giản nhưng thanh lịch, sẽ phù hợp nhất với những bộ đồ công sở, những chiếc blazer với gam màu be, nâu, trắng. Bạn sẽ trở thành một quý cô công sở mang nét đẹp vô cùng thanh lịch và nhẹ nhàng. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc chia ngôi giữa
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc chia ngôi giữa

9. Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt vuông

Đặc trưng của kiểu tóc mái bay Hàn Quốc là độ mềm mại, uyển chuyển tự nhiên, tạo hiệu ứng tinh tế và thanh lịch cho phái nữ. Nhờ ôm sát vào khuôn mặt, mái bay có khả năng che đi hầu hết các khuyết điểm của khuôn mặt vuông như trán rộng, trán ngắn, gò má cao và quai hàm vuông. 

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc này cũng ghi điểm bởi sự linh hoạt và dễ dàng tạo kiểu. Bạn có thể biến hóa mái bay thành nhiều phong cách khác nhau, từ dịu dàng nữ tính đến năng động cá tính, phù hợp với mọi hoàn cảnh, từ đi làm đến đi chơi, từ những dịp trang trọng đến những buổi gặp gỡ bạn bè.

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt vuông
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt vuông

10. Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt dài

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt dài thì mái tóc bay Hàn Quốc được cắt tỉa layer ngắn là kiểu tóc được các nhà tạo mẫu tóc khuyên dùng cho các cô gái có khuôn mặt dài. Kiểu tóc này mang lại nét thanh tú, dễ thương và trẻ trung giúp che giấu khéo léo các nhược điểm trên khuôn mặt. Với độ dài vừa chạm vai kết hợp cùng với một chiếc váy trễ vai hoặc chiếc áo ống giúp khoe trọn bờ vai xinh đẹp cũng như tỷ lệ cơ thể được cân đối hơn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt dài
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt dài

11. Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt tròn

Người có khuôn mặt tròn thường mang vẻ ngoài phúc hậu. Tuy nhiên, nhiều cô gái lại cảm thấy không tự tin vì khuôn mặt này "khó chiều" với một số kiểu tóc. Kiểu tóc này ra đời chính là để giải quyết sự thiếu tự tin này của các bạn. Kiểu layer tóc mái bay Hàn Quốc với độ dài vừa phải kết hợp cùng một chút mái thưa sẽ giúp cho gương mặt của bạn được thanh thoát và thon gọn hơn. Có một lưu ý nhỏ khi bạn kết hợp cùng với mái thưa là 80% độ đẹp của mái tóc sẽ phụ thuộc vào phần mái thưa này. Nên bạn hãy để phần mái luôn được sạch và tơi, đem theo bên mình một chai dầu gội khô sẽ giúp bạn “cứu nguy” trong những trường hợp khẩn cấp đấy nhé! 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt tròn
kiểu tóc mái bay hàn quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cho mặt tròn

Cách chăm sóc tóc mái bay Hàn Quốc

Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc để có kiểu tóc mái bay Hàn Quốc khỏe đẹp:

  • Dùng lô cuốn tóc, máy uốn nhiệt hoặc máy sấy là những phương pháp đơn giản nhất để chăm sóc và tạo kiểu tóc mái bay Hàn Quốc luôn óng ả, bồng bềnh và vào nếp.

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Cách chăm sóc tóc mái bay Hàn Quốc
  • Gội đầu và dưỡng tóc thường xuyên, đặc biệt là phần mái để hạn chế tối đa tình trạng tóc bết dính, thiếu thời trang và làm mất form tóc. Tuy nhiên, gội đầu thường xuyên bằng những dầu gội chứa những chất không an toàn cho da đầu và tóc cũng không phải là cách tốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một loại dầu gội có thành phần lành tính, không chứa chất độc hại để bảo vệ mái tóc và da đầu của mình. Dầu gội Thảo Dược Tóc Mây Cỏ Mềm là một sự lựa chọn không làm bạn thất vọng với độ làm sạch tóc mà còn giúp tóc được giữ ẩm, mềm mượt hơn. 

kiểu tóc mái bay hàn quốc
Dầu gội Thảo Dược Tóc Mây
  • Tốc độ mọc tóc của mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, tỉa tót tóc mái thường xuyên là lời khuyên hữu ích để tóc không bị chênh lệch độ dài, chỗ ngắn chỗ dài. Nếu bạn không thể tự mình chỉnh sửa tóc thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân hoặc đến những salon tóc chất lượng để thực hiện điều đó nhằm đảm bảo độ chuẩn xác và an toàn nhất.

Với 1001 biến tấu đa dạng, từ mái bay uốn xoăn nhẹ nhàng, mái bay tỉa layer cá tính, đến mái bay kết hợp với tóc ngắn, tóc dài, hay tóc uốn gợn sóng, bạn thỏa sức lựa chọn kiểu tóc phù hợp với phong cách và sở thích của mình. Còn chần chừ gì nữa? Hãy cùng "đu trend" kiểu tóc mái bay Hàn Quốc để "cân" mọi phong cách, "gây thương nhớ" với vẻ đẹp ngọt ngào, thanh lịch và biến hóa bản thân thành "nữ thần" trong mắt mọi người!