06 Cách gội đầu sau khi uốn tóc - Đẹp chẳng khác nào Salon

Cập nhật gần nhất 02:20, 29/03/2024
Mục lục

Nhiều chị em thích chọn kiểu tóc uốn sóng bởi nó đem lại cho mái tóc cảm giác bồng bềnh, suôn mượt. Thế nhưng điều khiến cho chị em trăn trở nhất là cách gội đầu thế nào để tóc đẹp như lúc mới làm ở salon? Đừng lo nhé, Cỏ Mềm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Cách gội đầu sau khi uốn tóc

Có nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc?

goi-dau-khi-uon-toc

Gội đầu ngay sau khi uốn tóc sẽ làm tóc bị duỗi nhanh hơn. (Hình ảnh minh họa)

Sau khi đi uốn tóc, thời gian để cho hóa chất ngấm vào tóc ít nhất là khoảng 24-48 giờ sau khi làm. Vậy nên trong thời gian đó, nếu như gội đầu thì các hóa chất chưa kịp thẩm thấu vào tóc đã bị rửa trôi. Điều này sẽ khiến mái tóc của bạn khô xơ, chẻ ngọn và duỗi rất nhanh. Vì thế để trả lời cho câu hỏi " có nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc hay không?" thì câu trả lời là "KHÔNG NÊN" bạn nhé! Trong khoảng từ 1-3 ngày sau khi uốn, thuốc thẩm thấu sẽ giúp tóc bạn xoăn lâu hơn, lọn tóc không bị duỗi và tóc giữ được nếp xoăn đẹp. Thế nhưng nếu cần gội gấp, bạn cũng nên chờ ít nhất là khoảng 1 ngày sau khi uốn.

Cách gội đầu sau khi uốn tóc để giữ nếp uốn

Sau khi đi làm tóc tại các salon chuyên nghiệp, bạn cũng nên chú ý chăm sóc tóc tại nhà để tóc giữ nếp lâu hơn. Do đó, cách gội đầu sau khi uốn tóc cũng cần một số lưu ý dưới đây:

Tránh gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu là bước vệ sinh không thể thiếu đối với bất cứ ai bởi nó sẽ làm sạch da đầu và tóc của bạn. Nhưng chính vì thế mà nhiều chị em có thói quen gội đầu hàng ngày. Điều này là hoàn toàn sai lầm và bạn nên từ bỏ thói quen này. Da đầu của bạn sẽ tiết ra một lượng dầu tự nhiên để cung cấp độ ẩm cho mái tóc.

Khi tóc và da đầu không đủ độ ẩm sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị khô xơ và rất dễ gãy rụng. Với những chị em có mái tóc nhuộm hoặc uốn thì cũng rất dễ phai màu và nhanh duỗi. Chính về thế, để có mái tóc uốn được đẹp và bền lâu thì bạn nên gội đầu khoảng 2-3 lần/ tuần và dùng dầu gội dành riêng cho tóc uốn.

Lựa chọn dầu gội đầu

dau-goi-toc-may

Lựa chọn dầu gội lành tính để tóc không bị khô xơ khi uốn. (Hình ảnh minh họa)

Gội đầu là bước đầu tiên của quá trình chăm sóc tóc để làm sạch tóc và da đầu. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến cho tóc của bạn dễ bị rối và không vào nếp. Vì thế, bạn nên dùng những dầu gội đầu dành riêng cho tóc uốn. Ngoài việc ưu tiên cho những loại dầu gội cung cấp độ ẩm thì sử dụng những sản phẩm dầu gội lành tính, không chứa chứa hoá chất độc hại  sẽ giúp cho mái tóc luôn được chắc khoẻ, suôn mượt.

Bộ dầu gội Tóc Mây Cỏ mềm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, giúp cho mái tóc chắc khoẻ từ chân đến ngọn. Với thành phần từ Bồ kết và thảo dược truyền thống KHÔNG hoá chất độc hại cùng các hoạt chất thiên nhiên giúp làm sạch tóc và da đầu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc gàu, gãy rụng, chẻ ngọn.. cho mái tóc mềm mượt chắc khoẻ, góp phần kích thích sự phát triển của nang tóc.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với kem ủ xả Tóc Mây sẽ giúp cho mái tóc được cung cấp độ ẩm, làm giảm tình trạng tóc gãy rụng, chẻ ngọn, góp phần bảo vệ tóc, thúc đẩy quá trình phục hồi tóc hư tổn. Công thức thiên nhiên hoàn toàn không chứa Silicon gây bít tắc nang tóc, không gây bết tóc.

Sử dụng kết hợp dầu xả tóc

Sau khi uốn, tóc dễ bị khô xơ bởi tác động của nhiệt độ và hoá chất, thế nên bạn càng cần phải dưỡng ẩm và phục hồi cho nó. Khi cung cấp đủ dưỡng chất, mái tóc của bạn sexl uôn bồng bềnh và suôn mượt vào nếp. Dùng dầu xả sau khi gội đầu cũng là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc tóc. Nó giúp tái tạo lớp màng proteinlipit cho tóc. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng dầu xả chuyên dành cho tóc uốn nếu không sẽ làm tóc duỗi rất nhanh. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử những sản phẩm dầu gội có chứa thành phần dưỡng ẩm, như vậy cũng là cách để dưỡng tóc mỗi ngày.

Dùng lược thưa chải đầu

chai-toc-uon

Dùng lược thưa để chải tóc uốn giúp tóc không bị hỏng lọn. (Hình ảnh minh họa)

Sử dụng lược thưa để chải tóc cũng là cách để giữ được nếp tóc bền lâu. Lược thưa gỡ rối cho mái tóc, không gây rụng tóc, không làm hỏng lọn tóc. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các ngón tay đan vào tóc để giúp tóc vào nếp ban đầu.

Lau tóc nhẹ nhàng

Sau khi gội đầu xong, nhiều chị em có thói quen dùng khăn bông lau mạnh và vò tóc để tóc mau khô hơn. Thế nhưng lau quá mạnh sẽ làm cho tóc dễ bị rối, xô nếp tóc và không giữ được nếp. Chính vì thế, bạn chỉ nên lau khô tóc nhẹ nhàng, vuốt ráo nước ở tóc và để khô tự nhiên.

Để tóc khô tự nhiên

Nếu không muốn làm hỏng dáng tóc, bạn nên  để tóc khô tự nhiên vì hơi nóng sẽ làm tóc duỗi ra nhanh hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn sấy thì bạn có thể sấy ở mức nhiệt vừa phải và không nên sấy khô hoàn toàn. Bạn nên sấy cho tóc vẫn còn hơi ẩm và dùng tay bóp lại các lọn tóc để giữ nếp.

Một số cách để giữ tóc uốn vào nếp

Ngoài những cách lưu ý gội đầu sau khi uốn tóc trên thì cũng có một vài cách để giữ được nếp tóc của bạn như:

Sử dụng kẹp càng cua

Để mai tóc uốn luôn xoăn bông bềnh tự nhiên thì bạn có thể sử dụng kẹp càng cua để cố định tóc của mình. Sau khi tóc khô, bạn cuộn tóc theo chiều xoăn và cố định lại vài tiếng sẽ định hình được nếp tóc. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bạn cần túm gọn hết tóc lên càng cao càng tốt.
  • Bạn dùng một tay để tóm gọn tóc, tay còn lại cuộn tròn tóc theo nếp để giữ độ cong cho tóc.
  • Cuối cùng, bạn kẹp càng cua cố định lại phần tóc vừa cuộn.

Dùng lô uốn tóc

dung-lo-giu-nep-toc Dùng lô để định hình lọn tóc vào nếp. (Hình ảnh minh họa)

Sau một thời gian dài khi uốn, tóc của bạn sẽ duỗi ra mỗi ngày. Bởi vậy dùng lô cuốn tóc cũng là cách để bạn giữ được nếp tóc bền lâu. Bạn nên chọn những loại lô cuốn phù hợp với nếp tóc của mình và sử dụng khi tóc vẫn còn độ ẩm. Các làm như sau:

  • Gội đầu bình thường và để tóc khô tự nhiên.
  • Khi tóc vẫn còn độ ẩm vừa phải, bạn dùng lược thưa hoặc lược chuyên dụng để chải tóc và chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ bằng nhau.
  • Dùng lô định hình lại từng lọn tóc.
  • Giữ lô cuốn tóc trong khoảng 20-30 phút rồi tháo ra và chăm sóc tóc như bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lô cuốn tóc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn nên chọn những loại lô mềm, có khả năng đàn hồi và không quá cứng để giúp bạn thoải mái trong khi ngủ.

Dùng gel giữ nếp

Sử dụng gel giữ nếp cũng là cách để để giữ nếp tóc uốn lâu dài, đồng thời giúp tóc bóng mượt. Gel dưỡng tóc vào nếp có rất nhiều loại nhưng chúng thường có kết cấu dính dính và trong suốt. Dù đây là cách để giữ nếp tóc uốn hiệu quả, thế nhưng chị em không nên lạm dụng. Bởi vì đa phần thành phần của chúng có chứa alcohol và silicon, sẽ làm cho tóc của bạn bị khô xơ.

Ngoài ra thì còn có mousse và sáp thơm cũng giữ được nếp tóc. Nhưng cũng giống như gel, bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Bảo vệ tóc khi ra ngoài cũng là điều cần thiết cho mọi loại tóc, chứ không riêng gì tóc uốn. Bởi vì các tác nhân bên ngoài môi trường như: ánh nắng mặt trời, khói bụi,... cũng khiến tóc bị hư tổn và khô xơ. Chính vì thế, nếu tóc uốn không được bảo vệ sẽ dễ gây ra tình trạng tóc bị chẻ ngọn và gãy rụng nhiều hơn. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có thể tìm hiểu được cách gội đầu sau khi uốn tóc để giúp tóc luôn được bền đẹp, giữ nếp tóc tốt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để giúp mái tóc có thể chắc khỏe từ bên trong. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc để được tư vấn về bộ gội xả Tóc Mây, bạn vui lòng liên hệ đến tổng đài miễn cước 1800 646 890 đê được tư vấn.