Giải mã a-z "Xà phòng tắm trắng" có thực sự trắng như đồn

Cập nhật gần nhất 18:05, 19/04/2024
Mục lục

Dạo gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan nhiều loại xà bông tắm trắng được quảng cáo có thể hô biến làn da đen sạm trở lên trắng sứ rất nhanh. Lời quảng cáo ấy thật hấp dẫn và đánh đúng vào tâm lý của nhiều cô gái. Bởi không ít cô nàng nuôi mộng thay đổi nhan sắc mà không cần phải đến viện thẩm mỹ. Thế nhưng liệu những cục xà phòng tắm trắng ấy có hiệu quả đúng như mong đợi của họ? 

xa-phong-tam-trang-co-thuc-su-trang

Không phải cô nàng nào cũng được trời phú sẵn cho một làn da trắng trẻo

Đúng vậy! Nếu bạn sở hữu một làn da tối màu thì có thể là do bẩm sinh hoặc các nguyên nhân xảy ra bên trong cơ thể như: thay đổi nội tiết khi mang thai, stress, muộn phiền thường xuyên khiến da bị nám và xỉn màu. Nhưng nguyên nhân phổ biến hơn hẳn lại xuất phát từ thói quen chăm sóc và bảo vệ da hằng ngày của mỗi người ví dụ đi nắng nhiều không che chắn, dùng sai mỹ phẩm, tiếp xúc với hóa chất độc đại trong môi trường, bức xạ từ màn hình điện tử... Nhưng dù với lý do nào đi chăng nữa thì khi không hài lòng với làn da của mình bạn sẽ luôn tìm cách để "cải tạo" chúng, có những người trở nên ám ảnh với làn da đen.

Vì sao lại thế? Luôn có sự khác biệt tư tưởng trong cách nhìn nhận vẻ đẹp làn da ở phương Đông và phương Tây. Trong khi các nước châu Âu lại thích làn da nâu tự nhiên, khỏe khoắn, mặc kệ các đốm tàn nhang thì phụ nữ các nước khu vực châu Á đặc biệt là Đông Á lại muốn có làn da trắng, không mụn, không tỳ vết.

Rất nhiều diễn viên hay ca sỹ nổi tiếng của Hàn quốc hiện nay đang là những thần tượng của các cô gái trẻ Việt Nam (từ 18 -25 tuổi). Chính những ngôi sao ấy đang là tiêu chuẩn về cái đẹp khiến bao cô gái vừa ngưỡng mộ lại ghen tị, từ đó họ không ngừng học theo mọi trào lưu làm đẹp "ra lò" từ xứ sở kim chi để thay đổi mình.

Tham khảo thêm:

- Xà phòng tắm trị mụn lưng đơn giản, nhanh chóng

- Tẩy da chết body mịn màng ➡️ Trình tự "chuẩn đét" 4 BƯỚC

Xà phòng tắm trắng là gì? Có tốt không?

xa-bong-tam-trang-co-thuc-su-trang

Người ta nói rằng thành phần của những bánh xà bông tắm trắng có nguồn gốc từ dầu thực vật, tinh chất ốc sên, trái cây tươi hay vitamin giúp cải thiện sắc tố da nhanh chóng. Họ kể về những cục xà bông với rất nhiều LỢI ÍCH thật khó tin:

  • Sản phẩm không cần ủ lâu như kem tẩy mà vẫn bật tông nhanh chóng
  • Giúp dưỡng ẩm và tái tạo da một cách tự nhiên
  • Không làm khô da và kích ứng da
  • Không gây nguy hiểm hay tốn nhiều chi phí như các phương pháp tiêm trắng, truyền trắng hay tắm trắng

Với quá nhiều ưu điểm như vậy chỉ tồn tại ở một bánh xà bông vài chục cho đến vài trăm ngàn, liệu nó có thực sự "làm nên chuyện"? Trên thực tế, xà phòng tắm trắng cũng được coi là một loại mỹ phẩm và dù nó có cao cấp hay đắt tiền đến mức nào thì cũng không có chuyện làm trắng da ngay tức khắc nếu nó là một sản phẩm có nguồn gốc 100% thiên nhiên. Nếu có thể làm khiến làn da trắng hơn thì không thể không nghi ngờ tới những thành phần nguy hiểm mà không được nêu tên rõ ràng.

Về hoạt chất làm trắng da có trong các chế phẩm trị nám da, đặc biệt dùng ngoài, tức bôi lên da, thường là các hóa chất có tính axít như AHA (alpha hydroxy acid như axít lactic, axít glycolic), axít azelaic, axít ascorbic (tức vitamin C), axít kojic, axít retinoic (tức tretinoin, là dẫn của vitamin , thành phần có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi nếu phụ nữ có thai sử dụng).

Ngoài ra, Hydroquinone cũng là một thành phần độc hại chuyên được sử dụng trong các loại kem dưỡng làm trắng, trị nám kém chất lượng. Phụ nữ sử dụng chất này lâu dài có thể gây teo da, thậm chí là ung thư. Vì vậy nếu bất kỳ sản phẩm nào khiến bạn trắng lên xảy ra nhanh chóng như một phép màu thì hãy tự nhìn nhận đúng đắn về độ an toàn của chúng.

Hãy YÊU một làn da khỏe mạnh thay vì một làn da trắng

Xà bông cũng có nhiều loại: xà bông rửa tay, xà bông rửa mặt hay xà bông tắm. Tuy nhiên, đừng bao giờ hy vọng rằng bánh xà bông có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn sắc tố. Do đó, thay vì tìm kiếm một loại xà bông trắng da bạn hãy chọn lựa những bánh xà bông tắm dịu nhẹ, an toàn và phù hợp với loại da của mình. Không có phương pháp làm trắng da nào chỉ một lần là trắng kể cả là sự can thiệp của các phương pháp thẩm mỹ.

Đi ngược với tự nhiên là một điều thật khó vì thế phải luôn duy trì kèm theo chế độ chăm sóc rất cẩn thận và tốn kém. Để làm trắng da không có phép màu nào thần kỳ mà đơn giản đến vậy! Vẫn biết rằng thật khó để có thể thay đổi hoàn toàn về tiêu chuẩn về cái đẹp của mọi cô gái là một nước da trắng. Do đó, đẹp là phải thay đổi từ trong tư tưởng. Cần có thái độ tiếp cận và cởi mở hơn với cái nhìn về làn da sẫm màu. Hãy chăm sóc để làn da đó khỏe mạnh thay vì trắng sáng, sự tự tin đến từ thái độ của bạn trước mọi người.

Xem thêm: Xà bông rửa mặt - lựa chọn thế nào cho chuẩn?