Sau khi tẩy da chết xong nên làm gì tiếp theo? Tips 0 thể bỏ

Cập nhật gần nhất 16:11, 29/03/2024
Mục lục

Tẩy da chết - liệu có phải là bôi bôi, trát trát một thứ hỗn hợp nào đó lên mặt hoặc body tạo ma sát để lấy đi lớp tế sừng đã bong tróc? Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng như thế vẫn là chưa đủ đâu nhé. Thực ra tẩy da chết có rất nhiều dạng, trong đó cách thông thường mà chúng ta vẫn áp dụng chính là scrubs (chà) ngoài ra còn tẩy da chết dạng lột, dạng kỳ nữa... để biết chi tiết hơn.

Vậy, sau khi tẩy da chết xong thì nên làm gì tiếp theo? Muốn bảo vệ làn da của bạn được khỏe mạnh hãy đọc những lưu ý nho nhỏ dưới đây nhé!

tri-mun-lung-cap-toc Tẩy da chết body

1. Sử dụng sữa rửa mặt

Không nên! Để loại bỏ lớp nguyên liệu bám trên mặt sau khi bạn đã massage đủ thì không nên áp dụng sữa rửa mặt nữa nhé! Chúng ta chỉ cần rửa trôi nhẹ nhàng với nước sạch là được. Bởi sau khi lấy đi lớp da chết, thì làn da mỏng và nhạy cảm hơn, do đó sữa rửa mặt có thể làm da nổi mẩn đỏ và xước xát nhẹ nhất là những loại có hạt. Đối với cơ thể tốt nhất là dùng nước ấm để tắm tráng lại vừa giúp body sạch sẽ lại giúp cho máu lưu thông tốt hơn (tuy nhiên nếu bạn có cơ địa da quá khô thì chỉ cần tắm lại bằng nước mát thôi nhé).

2. Dưỡng ẩm cho da

Nên! Đây là bước rất cần thiết để khóa ẩm trên da của bạn. Dưỡng ẩm giúp cho da bạn không bị khô trong điều hòa mà còn trở nên mịn màng hơn, dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Dù có bận rộn thế nào thì cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm nhé! Với mặt thì nên dùng serum, còn body nên là kem dưỡng ẩm. Lưu ý: Tránh lau cơ thể hay da mặt quá khô sau khi tẩy da chết, hãy để da còn đôi chút ẩm ướt rồi thoa lớp dưỡng nhé.

- Tẩy da chết trước hay sau khi rửa mặt? Tips quan trọng nhất định phải biết

3. Đắp mặt nạ

Không bắt buộc. Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết là bước rất tốt để bạn dưỡng da tùy theo từng mục đích của mình như cấp ẩm, dưỡng trắng hay trị thâm...Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải làm quá thường xuyên. Đắp mặt nạ cho da chỉ nên thực hiện 1 tuần/ lần. Vì vậy khi nào có thời gian rảnh hãy đắp mặt nạ và thư giãn nhé.

dap-mat-na-tai-nha

4.Thoa kem chống nắng

dung-kem-chong-nang-sau-khi-tay-te-bao-chet

Nên! Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tẩy tế bào chết. Nếu bạn dự định đi đâu đó, hãy nhớ áp dụng kem chống nắng bởi  thường xuyên tẩy da chết có thể làm tăng độ nhạy cảm của da trước tia UV. Đặc biệt là những người áp dụng phương pháp tẩy da chết hóa học hydroxy acid có thể làm độ nhạy cảm của da với bức xạ mặt trời lên ít nhất 13 - 50%. Luôn luôn nhớ rằng, ánh nắng mặt trời là kẻ thủ của làn da, do đó tốt nhất là hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi bạn ở trong nhà ( nếu tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính).

  • Với mặt: kem chống nắng có chỉ số SPF >30
  • Với body: Kem chống nắng có chỉ số SPF >50

Áp dụng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài. có thể bảo vệ chống lại sự tổn thương và kích ứng do tia cực tím gây ra cho các lỗ chân lông mới được làm sạch của bạ.

5. Tẩy lông

Không nên! Tránh cạo hay waxing lông sau khi tẩy da chết để giảm cảm giác châm chích trên da khi bị kích thích bởi dao cạo hay hóa chất waxing. Hãy làm bước này trước khi bạn tẩy da chết nhé.