Cách đánh son cho môi thâm lên màu chuẩn "0 lệch tí nào"

Cập nhật gần nhất 20:54, 18/04/2024
Mục lục

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi môi hồng đẹp tự nhiên, nhất là việc sử dụng son môi kém chất lượng và những ảnh hưởng từ môi trường và ăn uống cũng khiến cho môi của bạn trở nên thâm sạm, tối màu. Khi môi bị thâm, bạn nữ không chỉ cảm thấy tự ti mà trong việc trang điểm, việc đánh son lên đúng chuẩn màu cũng gặp khó khăn. Trong bài viết này, Cỏ mềm sẽ gửi đến bạn những cách tô son đẹp cho đôi môi bị thâm nhé!

Một số lưu ý khi chọn son môi cho môi thâm

moi-tham

Chọn son lì

Son lì là cứu tinh để che đi những khuyết điểm trên đôi môi thâm của bạn. Son lì có sắc độ đậm, lên màu chuẩn, độ bám lâu và không bị phụ thuộc vào màu da môi. Chính bởi vậy, các cô nàng có đôi môi bị thâm có thể cân nhắc ưu tiên sử dụng son lì nhé! Muốn an tâm hơn, bạn có thể lựa chọn những dòng son hữu cơ có màu sắc đậm, độ che phủ cao.

☛ Đọc thêm: Son lì màu lâu trôi có tốt không?

Chọn son môi dựa trên mức độ thâm của môi

Đối với những chị em kém may mắn sở hữu làn môi thâm thì việc lựa chọn màu son quả thật là một vấn đề khá khó khăn. Nếu không chọn đúng được màu son phù hợp, không những không che đi được khuyết điểm lại còn có thể khiến cho đôi môi của bạn trở nên kém sắc và biến nhược điểm trở nên nổi bật, làm tổng thể khuôn mặt của bạn cũng bị trừ điểm. [tds_note]

Dù môi có bị thâm ít hay nhiều thì cũng cần tránh những máu son có tông màu nhạt như hồng phấn, hồng cánh sen, hồng phớt,... Những tông màu này mặc dù mang đến cho bạn sự ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng lại khiến cho khuyết điểm của bạn nổi bật hơn.

Với độ thâm còn nhẹ, chị em có thể lựa chọn các màu son có sắc độ đậm hơn hồng như hồng cam, đỏ ruby, đỏ cam,... Nếu môi thâm nặng thì các màu son có gam màu trầm như nâu đất, đỏ mận, đỏ rượu,...

Chọn son môi dựa trên sắc tố da

mau-da

Bên cạnh sắc tố môi, bạn cũng cần quan tâm đến màu da tự nhiên của mình. Nếu không trang điểm lớp nền, thì bạn cần lựa chọn cho mình một màu son phù hợp để có một tổng thể hoàn mỹ. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng hồng thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bất cứ màu son nào trên nền da trắng hồng cũng đều đẹp.

Nhưng nếu có một đôi môi thâm trên nền da trắng xanh nhìn bạn trông sẽ có cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống. Màu son cho làn da trắng xanh bạn nên lựa chọn là hồng san hô tông đậm, cam đào hoặc hồng cam để trung hòa độ lạnh của làn da mà vẫn có thể che đi khuyết điểm trên môi. Làn da vàng châu Á được đánh giá là có sắc tố da linh hoạt với xu hướng. Bạn có thể sử dụng nhiều màu son khác nhau, ngoại trừ những tone màu ánh tím.

Bởi nó sẽ khiến da và môi của bạn trở nên tối sắc. Cuối cùng, một làn da ngăm đen thì cần ưu tiên lựa chọn các màu son tone trầm đậm như đỏ berry, đỏ rượu, cam đất, cam san hô,... Hạn chế sử dụng màu son tone quá sáng và mờ nhạt để tránh tạo ra sự chênh lệch giữa sắc tố da và màu môi của mình.

☛ Tìm hiểu chi tiết tại: Cách chọn son môi hợp với màu da - có thể bạn chưa biết

Các cách tô son đẹp cho môi thâm

1. Dùng bút kẻ viền môi và son đậm để che đi màu môi bị thâm

to-son-cho-moi-tham

Với những cô nàng ưa thích lối trang điểm đậm hoặc có nhu cầu chụp hình theo concept, make up cho cô dâu hoặc phụ nữ trung niên thì cách tô son dùng bút kẻ viền môi và son đậm là phù hợp nhất. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một cây chì có màu son cùng với màu son bạn sắp dùng, sau đó kẻ viền môi theo dáng môi bạn muốn, kẻ từ giữa sang hai bên, từ trên xuống dưới. Sau đó, dùng thỏi son màu đậm đã chuẩn bị để đánh phía trong môi, lưu ý tán đều tay để không tạo những vân gợn trên môi, môi thật căng mịn và đều màu.

Ưu điểm: Khi dùng son lì hay son màu đậm thì chỉ cần thoa son một lần thì độ lên màu cũng khá chuẩn, độ bám màu cao, không quá dày để lộ lớp make up và cũng không quá mỏng đủ để che đi khuyết điểm môi thâm. Lưu ý: Bạn không nên dùng son màu nhạt để làm giảm độ thâm của môi. Bởi, khi tô son màu nhạt lên môi tham thì màu lên không hề chuẩn mà sẽ đổi sang màu khác.

Ví dụ như có nhiều trường hợp tô son màu hồng nhưng lên môi lại thành màu tím, màu cam ra màu đỏ cam,... Để dễ hình dung, bạn có thể dùng bút màu tô cùng một màu lên hai tờ giấy trắng và đen để tự nhìn ra kết quả.

Có thể bạn quan tâm:

- Môi không ăn son làm sao? #4+ Mẹo cứu nguy NGAY LẬP TỨC

- 9++Cách giữ son lâu trôi khi ăn thoả sức QUẨY "0 sợ trôi"

2. Dùng phấn phủ để làm nhạt màu son

cach-danh-son-cho-moi-tham

Sau khi đánh xong lớp nền, các bạn lấy một ít phấn phủ (dạng nén hoặc dạng bột) để phủ một lớp lên môi. Sau đó, thực hiện tô màu son đã chọn lên bình thường. Vẫn tiếp tục lưu ý là cần tán son đều màu, không lem. Nhược điểm: Bản chất phấn nền có tác dụng tạo độ khô ráo cho nền, kiềm dầu.

Do vậy, khi dùng cho môi sẽ tạo cảm giác khô rát, khó chịu và độ bám màu cũng không cao. Khi dùng son đè lên thì phấn phủ rơi ra đi cùng son môi luôn. Dùng một lớp phấn nền trước rồi đánh son sẽ làm môi của bạn dày hơn, cách này phù hợp với những bạn môi mòng, còn những bạn môi dày tự nhiên thì có vẻ không được ổn cho lắm nè. Cá nhân mình thấy cách này chưa được đẹp và hoàn hảo tuyệt đối. Ưu điểm: điều chỉnh được màu thâm sạm của môi thâm.

3. Dùng che khuyết điểm môi hoặc kem nền để làm mất màu môi thâm

che-khuyet-diem-cho-moi

Cách này tương tự với cách thứ 2. Thay vì chọn phấn phủ, bạn lựa chọn kem che khuyết điểm hoặc kem nền.

Ưu điểm: Trong kem che khuyết điểm có thành phần giúp cung cấp độ ẩm cho môi, làm giảm tình trạng môi khô, bong tróc. Dạng kem cũng giúp độ bám màu lâu hơn, tán đều hơn và môi cũng không bị quá dày và bê bết. Đây là cách đánh son cho môi thâm mà Cỏ cảm thấy ưng ý nhất. Lưu ý: Ưu tiên sử dụng các loại kem dạng lỏng để việc tán son dễ hơn, độ che phủ tốt hơn và không bị dày. Tán kem vào những vùng thâm và tan nhẹ nhàng, đều tay. Tuyệt đối không thoa hết toàn bộ môi và chồng nhiều lớp kem lên. Làm vậy, son môi của bạn sẽ bị vón cục và môi sẽ rất dày đó.

Các màu son đẹp cho môi thâm

Sau đây, Cỏ Mềm sẽ gợi ý đến các chị em những màu son môi đẹp giúp che đi khuyết điểm môi thâm một cách hiệu quả nhất. Các nàng tham khảo thêm nhé!

Son màu đỏ đất

son-ngoc-22-co-mem

Son màu đỏ đất với sắc độ đậm giúp che đi khuyết điểm làn môi thâm kém duyên. Sử dụng màu son đỏ đất rất phù hợp cho những không gian tiệc tối, nó giúp bạn thêm sang chảnh và quý phái hơn rất nhiều. Một số cây son có tone đỏ đất cực hot thời gian qua: Black Rouge Tanned Camelia màu A06, son Ngọc Cỏ mềm màu 22 Mẫu đơn, 3CE Somked Rose màu 909, MAC màu Russian Red,....

Son màu hồng đất

Với gam màu nhẹ nhàng nhưng không hề sến súa lại có độ che phủ khuyết điểm tốt, lên màu chuẩn, son màu hồng đất thực sự phù hợp với những cô nàng có màu môi thâm nhưng vẫn yêu thích sự ngọt ngào, tự nhiên. Hồng đất là một trong những gam màu nude được ưa chuộng mặc dù khá kén da. Một số cây son có tone hồng đất phải kể tới: Colourpop Ultra Matte Lip màu Bumble, 3CE Velvet Liptint màu Near and Dear, son Ngọc Cỏ mềm màu số 21, Tom Ford màu Universal Appeal,...

Son màu đỏ tươi

Son màu đỏ tươi vẫn luôn là một trong số những thỏi son chưa bao giờ lỗi mốt. Màu đỏ trung tính luôn là sự lựa chọn an toàn và đúng đắn cho những cô gái của chúng ta. Tone đỏ phù hợp với mọi màu da lại có thể che đi khuyết điểm môi thâm. Màu đỏ cũng phù hợp với nhiều kiểu trang điểm, từ nét đơn giản thường ngày đến cổ điển, sang trọng, quyến rũ. Những cây son có màu đỏ tươi được ưa chuộng nhiều nhất phải kể đến như: 3CE Red Recipe màu 212, Tom Ford Lip Color Lipstick màu 16 Scarlet Rouge,...

Son màu cam đất

son-cam-dat-co-mem

Để tìm kiếm một màu son phù hợp để che đi khuyết điểm môi thâm không thể thiếu màu cam đất. Tone cam đất phù hợp với kiểu trang điểm cá tính, nhìn "tây", tuy vậy lại cực phù hợp cho những cô nàng có làn da chuẩn châu Á. Một số cây son có tone màu cam đất chỉ cần đánh lên đã giúp bạn bừng sáng: 3CE Velvet Lip Tint màu Going Right, Tom Ford Misbehaved màu 49, Son Cỏ mềm màu số 25 Dã Quỳ, Bbia Last Lipstick vỏ xanh màu 06, Maybelline màu 656 Clay Crush,...

Son màu đỏ cam

son-lua-mau-do-cam

Những tone màu ấm cực kỳ có sức hút với những kiểu trang điểm đơn giản mà thanh lịch. Một lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho những cô nàng có đôi môi xỉn màu là màu son đỏ cam. Khả năng che khuyết điểm của gam màu này khá tốt nhờ sự kết hợp hiệu quả sữa màu cam sáng và sắc đỏ cổ điển, quyến rũ. Tham khảo một số cây son tone màu đỏ cam được ưa chuộng: Son Lụa Cỏ mềm màu số 06, Bbia Last Velvet Lip Tint màu 02, 3CE Velvet Lip Tint màu Childlike, Maybelline Creamy Matte màu 685, Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte màu 570,...

Son màu đỏ rượu

son-lua-mau-do-ruou

Kết lại bộ sưu tập những màu son đẹp nhất cho nàng có môi bị thâm, Cỏ gửi đến bạn màu đỏ rượu cực quyền lực và sang chảnh nhé! Tone đỏ rượu cực kỳ hợp với cách đánh trơn lì một màu. Nếu bạn không muốn đánh tràn viền thì có thể tạo hiệu ứng lòng môi bằng các kết hợp với những gam màu nhạt hơn như đỏ hồng hoặc hồng đào để tạo cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung hơn. Màu son này rất phù hợp để giúp các nàng giấu nhẹm đi khuyết điểm môi thâm của mình.

Một số cây son có tone màu đỏ rượu như:son Lụa Cỏ mềm màu số 01, Tom Ford màu Velvet Cherry, Shu Uemura màu 187, Maybelline màu Divine Wine,... Điều mà Cỏ luốn muốn nhắn nhủ tới bạn là dù có chọn được màu son và cách đánh phù hợp nhưng việc chăm sóc môi vẫn vô cùng quan trọng.

Như vậy, Cỏ mềm đã giới thiệu đến bạn các cách đánh son và màu son phù hợp cho những ai có khuyết điểm môi thâm, xỉn màu. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy tự tin lên các cô gái xinh đẹp của Cỏ nha!