▷ Cách gội đầu bằng dầu dừa "bóng mượt, khắc phục hư tổn"

Cập nhật gần nhất 22:03, 18/04/2024
Mục lục

Dầu dừa không những là nguyên liệu dưỡng da mà còn có thể chăm sóc và phục hồi mái tóc hư tổn. Thế nên, sử dụng dầu dừa để gội đầu đúng cách sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp mà lại tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Tác dụng của dầu dừa với mái tóc

goi-dau-bang-dau-dua

Dầu dừa giúp nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc rất hiệu quả. (Hình ảnh minh họa)

Dầu dừa được biết đến là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, có tính an toàn cao và rất dễ dàng bảo quản. Dầu dừa có thể làm đẹp tổng thể cho chị em phụ nữ từ: mái tóc, lông mi, làn da,... Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trong dầu dừa có nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin E, K, sắt, magie và các hoạt chất như Axit Lauric, Axit Myristic, Axit Lionleic giúp nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc, làm cho tóc khỏe mạnh, mềm mại, làm giảm rụng tóc.

Cụ thể là:

Axit Lauric: Đây là thành phần chính chiếm khoảng 47,5% trong dầu dừa, có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh. Chính vì thế hoạt chất này có thể trị gàu, loại bỏ tình trạng rụng tóc do vi khuẩn. Ngoài ra hoạt chất còn có khả năng loại bỏ dầu nhờn, mồ hôi và tình trạng bết dính ở tóc.

Axit Myristic: Là loại axit chất béo bão hòa chiếm khoảng 18,6% trong dầu dừa. Hoạt chất này có tác dụng dưỡng da đầu, cung cấp độ ẩm cho mái tóc, giúp cho mái tóc không bị khô xơ, luôn suôn mượt và bóng khỏe.

Axit Lionleic: Loại axit béo tự nhiên này khi được kết hợp với Omega-6 sẽ cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, từ đó sẽ kích thích mọc tóc, làm giảm giảm số lượng tóc gãy rụng cũng như hỗ trợ trị rụng tóc.

Vitamin E: ngăn ngừa quá trình oxy hóa, bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, hóa chất khi tạo kiểu tóc, giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, nhanh dài và bóng mượt.

Gội đầu bằng dầu dừa đúng cách

cach-goi-dau-bang-dau-dua

Cách gội đầu bằng dầu dừa đúng cách. (Hình ảnh minh họa)

Với nhiều công dụng rất tốt cho mái tóc thế nên nhiều chị em hiện nay dùng dầu dừa để gội đầu. Các chị em phụ nữ thường chỉ cho nhau cách trộn chung dầu dừa với dầu gội để gội đầu. Thế nhưng, cách này không có hiệu quả cao vì nếu sử dụng lượng dầu dừa quá nhiều thì sẽ khiến cho tóc bị bết dính. Chính vì thế, cách gội đầu bằng dầu dừa đúng cách không chỉ giúp cho tóc suôn mượt mà còn đảm bảo da đầu được sạch sẽ. Cách làm đơn giản như sau:

  • Trước tiên, bạn cần xả qua tóc với nước ấm để da dầu và tóc trôi bớt bụi bẩn, sau đó lấy khăn lau để tóc vẫn còn độ ẩm.
  • Đổ dầu dừa ra một bát nhỏ, bạn có thể dùng đầu ngón tay hoặc tăm bông để chấm dầu dừa.
  • Thoa lên da đầu theo hình xoắn ốc theo từng vùng nhỏ (bừng khoảng đồng xu), để dầu thấm vừa đủ vào da đầu và chân tóc. Thoa đều cho đến khi toàn bộ da đầu đều có dầu dừa.
  • Dùng lược chải đầu chấm vào dầu dừa rồi chải nhẹ nhàng từ chân tóc xuống đến ngọn để dầu thấm đều vào từng sợi tóc. Lấy tay massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi ủ tóc tầm 30 phút để cho tinh chất thẩm thấu vào tóc và da đầu.
  • Sau khi ủ xong, bạn xả lại tóc bằng nước ấm để trôi bớt dầu dừa trên tóc.
  • Gội đầu lại với dầu gội đầu của bạn, xả sạch tóc với nước để đảm bảo dầu thừa không còn lưu lại trên tóc.

Cách gội này sẽ giúp cho tóc và da đầu của bạn hấp thu được tinh chất có trong dầu dừa, giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt, chắc khỏe mà không lo bị bết dính. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần và kiên trì 5-6 tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Một số cách chăm sóc tóc khác với dầu dừa

Sử dụng dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu khác cũng được nhiều chị em áp dụng bởi hiệu quả tích cực của nó mang lại. Bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây để giúp tóc mọc dày dài hơn, bớt khô xơ và gãy rụng:

Kết hợp với dầu Oliu để phục hồi tóc hư tổn

Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin như E, F, K và chất chất oxy hoá có khả năng cấp ẩm, phục hồi tóc hư tổn, khắc phục tình trạng tóc bị khô xơ.

Goi dau bang dau oliu va dau dua

Nguyên liệu: Dầu Oliu và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1

Cách làm:

  • Xả tóc với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn.
  • Pha đều hỗn hợp dầu Oliu và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1.
  • Thoa đều hỗn hợp lên phần chân tóc và da đầu.
  • Massage nhẹ da đầu khoảng 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc.
  • Dùng lược chấm vào hỗn hợp rồi chải từ thân tóc xuống ngọn. Ủ tóc khoảng 50-60 phút.
  • Gội lại đầu với dầu gội cho thật sạch để hỗn hợp không còn dính trên da đầu.
  • Bạn cần thực hiện 2-3 lần/ tuần và kiên trì khoảng 5-6 tuần sẽ thấy mái tóc dài nhanh hơn rõ rệt.

Dùng dầu dừa với mật ong giúp tóc mềm mượt

Trong mật ong có chứa nhiều lượng vitamin dồi dào như vitamin B, C, E sẽ giúp cho mái tóc bớt khô xơ và mềm mượt trở lại.

dau-dua-va-mat-ong-giup-toc-chac-khoe

Nguyên liệu: Mật ong và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1.

Cách làm:

  • Làm ướt tóc với nước ấm.
  • Trộn đều hỗn hợp dầu dừa và mật ong theo tỉ lệ 1:1.
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage, sau đó ủ tóc lại với khăn trong khoảng 30-60 phút.
  • Bạn gội lại đầu với dầu gội để tránh hỗn hợp còn dính lại trên da đầu gây bết dính.

Kết hợp với bã cà phê để giúp tóc mọc dày hơn

Chị em phụ nữ sau sinh thường gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều hơn trước. Phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa với bã cà phê thì có thể hỗ trợ thúc đẩy tóc phát triển, giảm gãy rụng.

ba-ca-phe-voi-dau-dua

Nguyên liệu: Bã cà phê nguyên chất và dầu dừa

Cách làm:

  • Trộn đều hỗn hợp bã cà phê cùng với 7-8 thìa dầu dừa.
  • Xả tóc với nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó đổ hỗn hợp trên và massage nhẹ nhàng da đầu.
  • Ủ lại bằng khăn ấm khoảng 30 phút.
  • Gội lại đầu với dầu gội để đảm bảo hỗn hợp không còn dính trên tóc.

Một số lưu ý khi gội đầu bằng dầu dừa

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi các bạn sử dụng dầu dừa để gội đầu:

  • Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, nếu bạn mua dầu dừa ở ngoài thì nên tìm những nơi bán hàng uy tín, chất lượng để hạn chế tình trạng kích ứng.
  • Bạn nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng để có hiệu quả tốt hơn, bởi như vậy sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn và da đầu.
  • Không nên quá lạm dụng dầu dừa để gội đầu quá nhiều trong một tuần vì dầu dừa có thể khiến cho da đầu của bạn bết dính nhiều hơn.
  • Bạn cần xả sạch phần chân tóc với dầu gội cho thật kĩ để đảm bảo không dầu không còn lưu lại trên tóc. Nếu không xả sạch, chất bã nhờn trên da dầu có có thể gây bít lỗ chân lông khiến tóc dễ rụng và có thể khiến cho da dầu bị mọc mụn.
  • Khi gội đầu bằng dầu dừa thì bạn không cần dùng thêm dầu xả bởi tóc đã hấp thu đủ độ ẩm.
  • Cần ưu tiên thoa dầu dừa lên da dầu và chân tóc bởi thân tóc không hấp thụ được dinh dưỡng. Việc chải đầu bằng dầu dừa từ thân tóc đến ngọc đã giúp cho tóc bóng mượt và bớt trẻ ngọn.

Sử dụng bộ dầu gội xả Tóc Mây để chăm sóc tóc hư tổn

Hiện nay, các loại dầu gội thông thường có chứa nhiều hóa chất khiến cho mái tóc bị hư tổn, khô xơ và dễ gãy rụng. Thấu hiểu được điều đó, Cỏ mềm đã cho ra mắt bộ sản phẩm cao cấp Gội xả Tóc Mây với sự khác biệt:

  • Không hoá chất độc hại: Được thay thế bằng chiết xuất đậm đặc bồ kết, bồ hòn, cỏ ngũ sắc giàu saponin giúp làm sạch tóc, giảm gàu. Thay thế bằng Protein chiết xuất từ Đậu Hà Lan giúp tóc suôn nhẹ, bóng mượt mà không gây bít tắc nang tóc
  • Không hương liệu tổng hợp: Được thay thế bằng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất 100% như tinh dầu Vỏ bưởi, Hương nhu, Hoắc Hương vừa giúp tăng cường tuần hoàn da đầu, kích thích mọc tóc, lại lưu hương thơm tự nhiên trên mái tóc của bạn.
  • Không chất bảo quản Paraben: An toàn nhất để chăm sóc mái tóc yếu rụng và da đầu nhạy cảm

Sự kết hợp tuyệt vời giữa thảo dược truyền thống với hoạt chất thiên nhiên hiện đại để tóc được nuôi dưỡng phục hồi tốt nhất từ gốc đến ngọn. Bồ kết, rễ dâu, mắc kham, hương nhu… cùng với protein từ Đậu Hà Lan trong TÓC MÂY sẽ mang đến cho bạn một mái tóc và da đầu thực sự nhẹ nhõm, suôn mượt và chắc khoẻ dần lên sau mỗi lần gội.

Bộ chăm sóc TÓC MÂY gồm 03 sản phẩm:

  • Dầu gội thảo dược Tóc Mây: Chiết xuất cô đặc từ bồ kết và thảo dược - làm sạch bụi bẩn, gàu và dầu thừa trên tóc. Giá: 325,000 VNĐ/chai 300gr
  • Kem Xả ủ Tóc Mây: Chứa protein Đậu Hà Lan làm mượt và nuôi dưỡng tóc không gây bít tắc nang tóc. Giá: 245,000 VNĐ/chai 200gr
  • Hair Serum Tóc Mây: với chiết xuất Bạch quả ngừa rụng tóc và chiết xuất Mâm xôi hỗ trợ nang tóc mới phát triển. Giá: 210,000/chai 50ml

Để được tư vấn về Bộ Chăm sóc tóc Tóc Mây cao cấp, vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1800 646 890 hoặc inbox Cỏ Mềm HomeLab.