Những điều cần biết về bột rửa mặt thảo mộc "từ A-Z"

Cập nhật gần nhất 13:31, 29/03/2024
Mục lục

Nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm, khi dùng các loại sữa rửa mặt công nghiệp chứa chất tạo bọt gốc sulfate và chất bảo quản paraben khiến da dễ bị nổi mẩn. Hoặc đơn giản bạn thích các sản phẩm từ thiên nhiên thì bột rửa mặt thảo mộc chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy bột rửa mặt thảo dược có gì khác? Có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Bột rửa mặt thảo mộc là gì? Khác với sữa rửa mặt như thế nào? 

Khác với các sản phẩm rửa mặt quen thuộc dạng sữa, gel, bột rửa mặt dược liệu là dạng bột. Nó được tạo thành từ hỗn hợp nhiều loại bột thảo dược đã được rây mịn nên có mùi thơm thảo dược. 

Tìm hiểu về chất tạo bọt gốc Sulfate

  • Đa phần sữa hay gel rửa mặt làm sạch bụi bẩn, bã nhờn bằng chất tạo bọt gốc sulfate.
  • Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra, nếu dùng chất tạo bọt gốc sulfate ở nồng độ cao hơn 1% thường xuyên có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên, gây khô da, đẩy nhanh quá trình lão hoá.
  • Hay nếu như dùng chất tạo bọt kém chất lượng thì có thể gây kích ứng da.

Trong khi đó, tác dụng làm sạch của bột rửa mặt đến từ các loại bột thảo dược như bột cám gạo, bột yến mạch, bột trà xanh,... lại rất hiệu quả và lành tính.

Có thể bạn quan tâm:

=>>  Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Tơ Tằm sạch khoáng - không khô da

=> Sữa rửa mặt rau má - ngừa mụn, sạch sâu

Cơ chế làm sạch của bột thảo mộc tương tự như một kiểu tẩy da chết vật lý nhưng do các hạt bột rất mịn nên không tạo ra ma sát mạnh gây tổn thương da. Vì thế, sau khi rửa mặt da thường không bị khô và căng như các loại sữa rửa mặt chứa nhiều chất tạo bọt.

Bột rửa mặt thảo mộc gồm nhiều loại bột dược liệu mịn trộn đều

Bột rửa mặt thảo mộc có tốt không? 

Không chỉ có tác dụng làm sạch, nhiều loại bột thảo dược được nhà sản xuất đưa vào công thức còn có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da, chống lão hóa và kiểm soát bã nhờn. Dưới đây là một số loại bột thảo mộc thường được sử dụng: 

  • Bột cám gạo: chứa acid phytic giúp loại bỏ tế bào chết, làm sáng da; vitamin B10 kích thích sản sinh tế bào da. Bột cám gạo còn được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da để hấp thụ dầu thừa. 
  • Bột yến mạch: Hạt yến mạch cỡ thô nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết, giúp cải thiện tình trạng mụn ẩn mụn đầu đen. Bột yến mạch cũng rất giàu vitamin nhóm B và khoáng chất kẽm, phospho, magie,... giúp nuôi dưỡng da sáng mịn, chắc khỏe. 
  • Bột trà xanh: trong bột trà xanh giàu chất chống oxy hóa EGCG có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá, giảm bài tiết bã nhờn trên da. 

Vậy bột rửa mặt thảo mộc có tốt không? Chắc chắn rồi, không chỉ giúp làm sạch mà rửa mặt hoặc đắp mặt đều đặn với bột rửa mặt thảo dược, bạn sẽ có một làn da sạch, sáng, khỏe. Chỉ có 1 lưu ý nho nhỏ là bạn nên thử thoa hỗn hợp sệt của bột rửa mặt lên cổ tay trước xem có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào không. Thường thì các loại bột này khá lành tính và phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Cách làm bột rửa mặt thảo mộc tại nhà

Bởi bột rửa mặt dược liệu vừa làm sạch vừa nuôi dưỡng da lại rất an toàn nên chị em hoàn toàn có thể tự làm bột rửa mặt thảo mộc đơn giản tại nhà thông qua 4 bước:

cach-lam-bot-rua-mat-thao-moc-tai-nha

4 bước làm bột rửa mặt thảo mộc tại nhà

  • Bước 1: Tìm mua nguyên liệu là các loại bột thảo mộc như bột đậu xanh, bột cám gạo, bột yến mạch, trà xanh tại cơ sở có xuất xứ uy tín, đảm bảo chất lượng. Tránh mua những nguyên liệu trôi nổi trên thị trường có thể bị tẩm ướp hóa chất có hại cho da hay bị mốc sinh ra các thành phần độc hại. Các loại bột có thể thay đổi linh hoạt như bột đậu đỏ, bột bạch chỉ,....
  • Bước 2: Rây qua rây có mắt nhỏ từng loại bột để thu được bột mịn và đồng đều.
  • Bước 3: Trộn thật đều các loại bột đậu xanh, cám gạo, yến mạch và trà xanh theo tỷ lệ 25:25:20:3 và rây hỗn hợp bột lần 2. 
  • Bước 4: Cho bột vào hũ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên bạn chỉ nên làm vừa đủ lượng bột sử dụng trong 1 tháng vì để lâu bột dễ bị ẩm, vón cục. Với bột rửa mặt dược liệu handmade, bạn có thể dùng để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ với sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Nếu bạn không có thời gian để tự làm bột rửa mặt thảo dược tại nhà và muốn sử dụng 1 sản phẩm chất lượng tốt thì bột rửa mặt Taptap là một lựa chọn hoàn hảo.

Bột rửa mặt thảo dược loại nào tốt?

Bột rửa mặt thảo mộc Taptap là sản phẩm của công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm, đơn vị hàng đầu trong sản xuất và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Lành & Thật. Cỏ Mềm đã có mặt trên thị trường 5 năm và được hàng triệu người dùng yêu mến. 

Thành phần của bột rửa mặt thảo mộc Taptap

Bột rửa mặt dược liệu Taptap kết hợp các loại bột: Bột đậu xanh, Bột đậu đỏ, Bột yến mạch, Bột cám gạo, Bột trà xanh, Bột bạch chỉ,…ở tỷ lệ đã được nghiên cứu bài bản bởi Thạc sĩ Dược sĩ du học Pháp Trịnh Đặng Thuận Thảo. 

Công dụng của bột rửa mặt thảo dược Taptap

  • Làm sạch, làm trồi mụn ẩn, mụn cám: Hạt yến mạch cỡ thô nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và các tế bào chết trên da, cải thiện tình trạng da bị mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen.
  • Làm sáng da, nuôi dưỡng da khỏe mịn: bột đậu xanh, đậu đỏ, cám gạo và yến mạch giàu vitamin B giúp nuôi dưỡng da khỏe mịn, hồng hào. Dầu màng gạo trong cám gạo chống oxy hóa cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh. 
  • Kiềm dầu, ngừa lão hóa: trà xanh và bột bạch chỉ làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và kiềm dầu cho da. 

Cách sử dụng bột rửa mặt thảo mộc Taptap

  • Rửa mặt: làm ướt mặt, dốc 1 chút bột ra lòng bàn tay, thêm vài giọt nước thành hỗn hợp sệt dùng massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Rửa sạch lại bằng nước. Lưu ý, dù là mùa hè hay mùa lạnh thì bạn cũng nên dùng nước hơi ấm để rửa mặt để lỗ chân lông được mở vừa đủ, tạo điều kiện giúp bụi bẩn, bã nhờn được rửa sạch. Tránh nước quá nóng hoặc quá lạnh khiến da bị “sốc nhiệt”. 
  • Đắp mặt nạ: dùng 2 thìa cafe bột Taptap trộn với sữa tươi không đường (cho da khô) hoặc sữa chua không đường (cho da nhờn) rồi đắp lớp mỏng lên mặt đã rửa sạch. Thư giãn trong hương thơm tự nhiên, chờ lớp mặt nạ khô se thì rửa sạch. 

Bột rửa mặt thảo dược Taptap hoàn toàn không chứa chất bảo quản nên thời gian sử dụng sau mở nắp là 2-3 tháng. Đây cũng là 1 đặc điểm để phân biệt với các bột rửa mặt khác gắn mác 100% thảo mộc nhưng lại có thêm chất bảo quản chống nấm mốc nên thời hạn sử dụng sau mở nắp có thể lên tới 1-2 năm.

bot-rua-mat-thao-moc-taptap-co-mem

Bột rửa mặt thảo mộc Taptap - Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về bột rửa mặt thảo mộc. Chúc bạn có một làn da sáng, khỏe, không mụn ẩn, mụn cám với bột rửa mặt Taptap. Để được tư vấn về cách chăm sóc da và bột rửa mặt thảo dược, vui lòng liên hệ hotline 1800 646 890 hoặc inbox fanpage Cỏ Mềm HomeLab Tài liệu tham khảo: