Review 6 loại serum cho da dầu mụn hot nhất hiện nay

Cập nhật gần nhất 22:35, 22/04/2024
Mục lục

Da dầu mụn là nỗi "ám ảnh kinh hoàng" của rất nhiều người, chính vì thế việc chăm sóc da dầu mụn cũng gặp không ít những khó khăn. Serum là một trong những sản phẩm chăm sóc da cơ bản. Vậy serum cho da dầu mụn nên chọn loại nào, hãy cùng tham khảo chi tiết sau đây! 

Da dầu mụn nên lựa chọn những loại serum như thế nào?

Serum hay còn có tên gọi là tinh chất huyết thanh, một loại mỹ phẩm trong bộ chăm sóc da cơ bản có chứa các hoạt chất được chiết xuất từ các dưỡng chất tốt cho da với nồng độ cao và đậm đặc. Dòng sản phẩm này có khả năng thâm nhập sâu xuống các tế bào da, giúp dưỡng da, chữa lành những khuyết điểm, phục hồi làn da khỏe mạnh.

Những bạn có làn da dầu mụn nên:

  • Ưu tiên sử dụng các dòng serum dạng lỏng: Da dầu thuộc loại da trơn, nhiều dầu, nếu bạn dùng serum dạng đặc, tinh chất serum sẽ mất nhiều thời gian để thẩm thấu vào da, hiệu quả hấp thụ cũng không cao. Serum dạng lỏng chiết tinh chất có lợi cho da có thể thấm nhanh, không gây cảm giác bí rít hay nhờn dính trên da.
  • Serum có nhiều tinh chất kháng khuẩn sinh học, kháng khuẩn hóa học: Môi trường dầu mụn rất phù hợp để vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm da, do đó, bạn nên lựa chọn cho mình một loại serum có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn, ức chế việc sinh sôi và phát triển của vi khuẩn trên da. Hơn thế, tính chất sinh học/hóa học này còn đem lại tác dụng tích cực đó là tái tạo tế bào da, ngăn ngừa tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Bạn cũng cần lưu ý, các sản phẩm serum cho da dầu không nên chứa các gốc dầu, để giảm thiểu tình trạng đổ dầu, bóng nhờn trên da.

Đọc thêm: => List 12 serum dưỡng trắng da hiệu quả nhất 2023

Review 6 loại serum cho da dầu mụn hot nhất hiện nay

1. Serum cho da dầu mụn Hoàng Lan Cỏ Mềm

Tên sản phẩm: Serum Dưỡng Da Hoàng Lan Cỏ Mềm

Thương hiệu: Cỏ Mềm

Xuất xứ: Việt Nam   

Công dụng: Serum cho da dầu mụn Hoàng Lan Cỏ Mềm là dòng serum được biết đến với công dụng dưỡng da đặc biệt, giúp làn da trở nên mềm mịn, tươi sáng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn góp phần ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ các vết nhăn, vết thâm sẹo do quá trình điều trị mụn gây ra. 

serum cho da dầu mụn
Serum Hoàng Lan Cỏ Mềm 

MUA NGAY Serum cho da dầu mụn Hoàng Lan Cỏ Mềm

Thành phần và công dụng: 

  • Tinh dầu Nghệ: Serum Dưỡng Da Hoàng Lan có chứa nhiều dưỡng chất giúp khuyến khích sự tái tạo của làn da và giảm đồng thời sự xuất hiện của sẹo mụn. Một thành phần vô cùng đắt giá trong sản phẩm serum cho da dầu mụn. 

  • Dầu Argan: Một thành phần chứng minh có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da và cung cấp độ ẩm bằng cách khôi phục chức năng của hàng rào da và duy trì khả năng giữ nước. Ngoài ra, nó còn mang lại hiệu quả làm mềm da.

  • Dầu Hạnh nhân: Được biết đến với đặc tính làm mềm da, được sử dụng để cải thiện tình trạng của làn da và cải thiện màu sắc da.

  • Tinh dầu Ngọc lan tây: Có hoạt tính kháng khuẩn và giúp ngăn chặn quá trình viêm nhiễm.

  • Dầu quả Bơ: Chứa nhiều vitamin A, C, D, E, là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho làn da khô, tổn thương hoặc nứt nẻ, hỗ trợ quá trình tái tạo da.

  • Dầu Hạt nho, dầu Nụ tầm xuân và dầu Cám gạo: Đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp chống lại tác động của gốc tự do, tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn chặn quá trình xuất hiện nếp nhăn và rạn da. Dầu Hạt nho còn kích thích quá trình tái tạo da đối với làn da hư tổn do mụn.

  • Dầu Gấc Việt Nam: Với hàm lượng vitamin A cao, hỗ trợ làm sáng da và ngăn chặn tình trạng thâm nám.

Serum Hoàng Lan là sản phẩm serum cho da dầu mụn đến từ thương hiệu Cỏ Mềm “Lành và Thật”. Dòng serum này với dạng dầu đậm đặc có công dụng dưỡng da đồng thời thích hợp để sử dụng vào ban đêm lúc làn da được nghỉ ngơi nhằm hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong sản phẩm.

Với texture dạng dầu, nhiều người nghĩ rằng sản phẩm có thể sẽ không hợp để dùng cho da dầu mụn bởi nó dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Nhưng với dòng sản phẩm này được chiết xuất từ thiên nhiên, không những không gây hại cho da dầu mụn mà còn hỗ trợ rất tốt cho da dầu mụn. Sản phẩm được đánh giá rất tốt khi nhận được hơn 12,4 nghìn lượt bán sản phẩm, nhận về 4,7k đánh giá, trong đó có 4,5 nghìn đánh giá 5 sao trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee Mall. 

Giá tham khảo: 180.000 VNĐ.

2. Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Tên sản phẩm: Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle 

Thương hiệu: Some By Mi

Xuất xứ: Hàn Quốc 

Serum cho da dầu mụn Some By Mi – với công thức đặc biệt chứa tổ hợp AHA – BHA – PHA có khả năng tác động sâu vào trong làn da loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, bụi bẩn và các bã nhờn. Da sau khi sử dụng serum dành cho da dầu mụn này sẽ trải qua trải nghiệm của sự thông thoáng, mịn màng, và vẫn giữ được cảm giác ẩm mịn. 

serum cho da dầu mụn
Serum cho da dầu mụn Some By Mi

Thành phần và công dụng:

  • AHA: Axit này thường được sử dụng để loại bỏ tế bào da chết và cải thiện sự đều màu của da. Nó có khả năng loại bỏ tế bào da chết, giúp da trở nên mềm mại và sáng khỏe. 

  • BHA: BHA thường được sử dụng để làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu da. Cũng có khả năng chống viêm và kiểm soát dầu dư trên da, sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho da mụn và da dầu.

  • PHA: PHA có cùng công dụng như AHA, nhưng nó nhẹ nhàng hơn và ít gây kích ứng hơn đối với da. Thành phần này hỗ trợ cung cấp độ ẩm và tái tạo da một cách nhẹ nhàng, phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

  • 10.000PPM chiết xuất tràm trà: Chiết xuất tràm trà trong serum cho da dầu mụn Some By Mi giúp kháng khuẩn, chống viêm, đẩy nhanh quá trình làm khô & gom cồi mụn. 

  • 14,5% chiết xuất rau má: Giúp phục hồi và làm lành nhanh các tổn thương của làn da, ngăn ngừa hình thành sẹo đồng thời ức chế vi khuẩn gây mụn, bổ sung độ ẩm cân bằng dầu.

Đây là một dòng serum cho da dầu mụn đến từ Hàn Quốc đã từng khuấy đảo giới làm đẹp suốt một thời gian dài vì có sự kết hợp của cả 3 thành phần tẩy tế bào chết hóa học siêu “hot” vào thời điểm đó: BHA-AHA-PHA. Some By Mi hiện tại đã có mặt trên Shopee Mall, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bạn có thể an tâm mua sắm và sử dụng mà không cần phải lo lắng về hàng giả. Theo thống kê trên sàn Shopee Mall, sản phẩm đã bán được hơn 2,1 nghìn lượt bán và nhận về được 724 đánh giá, trong đó có 685 là đánh giá 5 sao từ khách hàng.

Giá tham khảo: 315.000 VNĐ.

3. Serum cho da dầu mụn The Inkey List Niacinamide SuperSolutions

Tên sản phẩm: The Inkey List Niacinamide SuperSolutions

Thương hiệu: The Inkey List

Xuất xứ: Anh   

Công dụng: Sản phẩm serum The Inkey List Niacinamide SuperSolutions phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những nàng sở hữu làn da dầu mụn. Sản phẩm serum cho da dầu mụn của nhà The Inkey list có công dụng giảm mờ thâm mụn, điều tiết bã nhờn trên da, nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giữ ẩm và cung cấp nước cho làn da, cân bằng được tỷ lệ dầu - nước trên làn da, giúp giảm hạn chế việc nổi mụn.  

serum cho da dầu mụn
Serum Inkey List

Thành phần và công dụng: 

  • 10 % Niacinamide: Ức chế tiết dầu quá mức, giúp kháng viêm, làm sáng da và kích thích sản sinh nguyên bào sợi mới và collagen. 

  • 1% Hyaluronic Acid: Nhằm tăng cường hiệu quả giữ ẩm tạo lớp màng bảo vệ cho da.

The Inkey List đã trở thành một hiện tượng mới trong thế giới chăm sóc da, thu hút sự chú ý ngay từ khi mới ra mắt. Họ chia sẻ một triết lý sản phẩm tương tự như THE ORDINARY, với việc hiển thị minh bạch bảng thành phần ngay trên bao bì sản phẩm và tập trung vào giá trị chất lượng hơn là trang trí bao bì. The Inkey List đang thu hút sự chú ý không chỉ vì hiệu quả của sản phẩm serum cho da dầu mụn mà họ mang lại mà còn tối ưu về mặt chi phí. Sản phẩm đã bán được hơn 15,2 nghìn sản phẩm, nhận về được 5,5 nghìn đánh giá, trong đó có 5,2 nghìn đánh giá 5 sao trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee. 

Giá tham khảo: 245.000 VNĐ.

4. Serum Neutrogena Hydro Boost Activating Essence Lotion

Tên sản phẩm: Neutrogena Hydro Boost Activating Essence Lotion

Thương hiệu: Neutrogena 

Xuất xứ: Hàn Quốc   

Công dụng: Sản phẩm serum cho dầu mụn Neutrogena Hydro Boost Activating Essence Lotion chứa thành phần HA giúp hỗ trợ việc tăng cường độ ẩm và làm mềm da, cũng như tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, công nghệ Prebiotic đặc biệt giúp da tận dụng hiệu quả Hyaluronic Acid tự nhiên. Kết quả đem lại cho bạn một làn da trở nên đàn hồi, căng mọng, sáng bóng và duy trì sự khỏe mạnh lâu dài.  

Thành phần và công dụng: 

  • Prebiotic:

    • Khả năng kháng khuẩn: Prebiotic giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật trên da, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

    • Cải thiện tình trạng viêm da: Các tính chất chống viêm của Prebiotic trong sản phẩm serum cho da dầu mụn giúp giảm nguy cơ và mức độ viêm nhiễm trên da, cung cấp sự thoải mái và giảm kích ứng.

    • Chữa lành sẹo: Prebiotic có thể giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, đồng thời thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp làm lành sẹo và tái tạo da một cách hiệu quả.

    • Tăng sức đề kháng cho da: Bằng cách kích thích môi trường vi sinh vật tích cực trên da, Prebiotic giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của làn da, giúp da chống lại tác động có hại từ môi trường và tác nhân bên ngoài.

serum cho da dầu mụn
Lotion Neutrogena dành cho da dầu mụn
  • Axit Hyaluronic:

    • Cung cấp độ ẩm: Axit Hyaluronic trong sản phẩm serum cho da dầu mụn giúp giữ nước mạnh mẽ, giúp da duy trì độ ẩm cần thiết để trông mềm mại, mịn màng và săn chắc.

    • Giảm nếp nhăn và đường fine lines: Việc cung cấp đủ nước cho da giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đường fine lines, tạo ra một bề mặt da trông trẻ trung hơn.

    • Cải thiện độ đàn hồi: Axit Hyaluronic có khả năng làm tăng độ đàn hồi của da, giúp da trở nên đàn hồi và săn chắc hơn.

    • Tăng cường quá trình tái tạo tế bào: Axit này thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Serum Neutrogena này có 2 thành phần nổi bật với công dụng dưỡng ẩm nhưng tại sao vẫn được gọi là serum cho da dầu mụn? Một trong những nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều dầu đó là do da đang bị mất nước, nên phải tiết ra một lượng lớn dầu để làm ẩm bề mặt da. Điều này đã gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì vậy, khi da được cấp đủ nước, sẽ hạn chế việc tiết dầu trên làn da nhiều hơn.

Sản phẩm serum cho da dầu mụn đến từ thương hiệu Neutrogena này đã được các bác sĩ da liễu kiểm nghiệm với công thức không chứa dầu, hạn chế việc hình thành mụn trên da. Sản phẩm đã bán được 707 sản phẩm, nhận về được 215 lượt đánh giá, trong đó có 201 đánh giá 5 sao trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee Mall. 

Giá tham khảo: 355.000 VNĐ.

5. Serum cho da dầu mụn Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions

Tên sản phẩm: Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions

Thương hiệu: Vichy 

Xuất xứ: Pháp  

Công dụng: Serum cho da dầu mụn Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions có dạng cô đặc hàng đầu chứa các thành phần đặc biệt được thiết kế để cấp cứu ngay lập tức cho những làn da mệt mỏi, căng thẳng, và thiếu hụt độ đàn hồi. Với hàm lượng cao men vi sinh Probiotic cùng các vitamin có tính chất chống oxy hóa trong sản phẩm serum cho da dầu mụn, sản phẩm không chỉ tái cấu trúc da mà còn cung cấp độ đàn hồi, giúp da trông khỏe mạnh và mềm mại hơn.  

serum cho da dầu mụn
Serum cho da dầu mụn Vichy

Thành phần và công dụng: 

  • 80% Nước Khoáng Núi Lửa Vichy: Nước khoáng núi lửa Vichy chứa 15 thành phần khoáng thiết yếu, giúp củng cố và kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Serum cho da dầu mụn Vichy đã giúp da trở nên mạnh mẽ, đầy sức sống, và cải thiện tình trạng làn da.

  • 5% Men Vi Sinh Probiotic: Có khả năng kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi, giúp tái cấu trúc da từ bên trong. Quá trình này giúp da được đàn hồi hơn và giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. 

  • 4% Niacinamide: Còn được biết đến là Vitamin B3, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nó còn giúp kiểm soát dầu, làm mờ vết thâm, và cải thiện tình trạng ửng đỏ trên da.

  • Vitamin E: Có tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tác nhân có thể gây hại từ môi trường như tia UV và ô nhiễm. Điều này sẽ giúp duy trì làn da được khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, vitamin E trong sản phẩm serum cho da dầu mụn còn có khả năng làm dịu nhẹ da, giúp giảm kích ứng và đỏ da, làm da trở nên mềm mại và thoải mái.

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Vichy, bao gồm sản phẩm serum cho da dầu mụn này đều đã được chứng minh là không gây dị ứng cũng như không gây mụn cho làn da. Sản phẩm đã bán được hơn 3,7 nghìn sản phẩm, nhận về được 1,1k lượt đánh giá, trong đó có 1 nghìn đánh giá 5 sao trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee Mall 

Giá tham khảo: 890.000 VNĐ.

6. Serum Garnier Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum 4%

Tên sản phẩm: Garnier Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum 4%

Thương hiệu: Garnier 

Xuất xứ: Indonesia  

Công dụng: Garnier Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum 4% là dòng sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những nàng có làn da dầu, có khuynh hướng dễ nổi mụn. Sản phẩm serum cho da dầu mụn chứa thành phần Niacinamide và cộng hưởng với việc có cấu kết mỏng nhẹ giúp làn da được ức chế và kiểm soát dầu thừa một cách mạnh mẽ. Sản phẩm serum cho da dầu mụn này còn có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da, ngăn ngừa khả năng hình thành mụn và viêm, đem lại cho nàng một làn da mịn màng, sáng khỏe.  

serum cho da dầu mụn
Garnier Bright Complete Anti-Acnes Booster Serum 4%

Thành phần và công dụng: 

  • Niacinamide: Ức chế sản sinh dầu nhờn quá mức, có khả năng kháng viêm, làm sáng và đều màu da

  • BHA, AHA: Loại bỏ những tế bào chết, bụi bẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông, đem lại một bề mặt da mịn màng, không còn sần sùi, mất thẩm mỹ.

  • Vitamin C: Ức chế việc hình thành melanin, giúp làn da được mờ thâm một cách hiệu quả

Sản phẩm serum cho da dầu mụn có hiệu quả được kiểm kiểm nghiệm lâm sàng giúp giảm 90% nhân mụn. Sản phẩm đã bán được hơn 70,3 nghìn sản phẩm, nhận về được 21,1k, trong đó có 18,3 nghìn đánh giá 5 sao trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee. 

Giá tham khảo: 280.000 VNĐ.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng serum da dầu mụn

serum-cho-da-mun-dau

Trên thực tế, còn tùy thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà thực trạng da của mỗi người là khác nhau, do đó hiệu quả mang đến không hoàn toàn giống nhau.

Tuy nhiên, trung bình bạn sẽ cần 1 - 2 tháng theo dõi phản ứng của da bạn với serum như thế nào. Cách dùng serum đúng cách rất quan trọng nó không những phát huy tối đa tác dụng mà còn ngăn chặn tình trạng mụn trên da. Vậy trước khi sử dụng chính thức thì bạn nên test thử.

Nếu có kích ứng thì bạn hãy ngừng sử dụng vì không phù hợp với da của bạn, còn nếu không sao thì hãy sử dụng cho toàn bộ da mặt của mình. Việc chăm sóc da cần thời gian và sự kiên trì, với bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào cũng vậy.

Serum được khuyên sử dụng hàng ngày, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trên vùng da mặt và da cổ. Sử dụng sau bước toner và trước bước dưỡng ẩm để đem lại hiệu quả cao nhất. Sau khi đã làm sạch da và dùng nước hoa hồng hoặc toner, bạn thực hiện bước bôi serum. Dưới đây là các bước sử dụng serum bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Bóp khoảng 5 - 6 giọt serum lên lòng bàn tay. Hoặc bạn có thể apply trực tiếp 6 giọt serum lên các vùng: trán, hai bên má, mũi và cằm và cổ (làm cách này thì có thể bỏ qua bước 2).
  • Bước 2: Nếu serum của bạn thuộc dạng gel đặc, làm ấm bằng cách chà hai lòng bàn tay vào nhau, từ đó làm lỏng serum.
  • Bước 3: Đưa lòng bàn tay lên mặt và ấn nhẹ nhàng lên các vùng da trên toàn bộ gương mặt và cổ.
  • Bước 4: Vỗ nhẹ lên da mặt và massage nhẹ nhàng, đưa tay từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để đảm bảo tinh chất có trong serum thâm nhập sâu vào bên trong da và giúp hạn chế sự lão hóa da.
  • Bước 5: Đợi tinh chất thấm vào da từ 1 - 3 phút rồi thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo.

Với những chia sẻ về ưu nhược điểm của từng loại serum cho da dầu mụn ở trên, bạn có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất! Chúc các nàng sớm loại bỏ được những cục mụn "đáng ghét" và có làn da thật mịn màng và khỏe đẹp!