Son màu cam cháy hợp với da nào? 05 Thỏi cam cháy "kiêu sa"

Cập nhật gần nhất 14:22, 28/03/2024
Mục lục

Nằm trong top những màu son được ưa chuộng nhất của phái nữ, màu cam cháy đem đến cho chị em một vẻ đẹp vừa trẻ trung lại sang chảnh. Tuy nhiên, liệu màu son này có kén tông da? Màu da nào thì hợp để đánh son màu cam cháy? Cùng Cỏ Mềm tìm hiểu về màu son này trong bài viết này nhé!

Màu cam cháy là màu như thế nào?

moi-mau-cam-chay

Son môi là một trong những "vật bất ly thân" của hầu hết chị em phụ nữ. Với những cô nàng thường xuyên make up hoặc có sở thích sưu tập son chắc chắn không thể bỏ qua tông son cam cháy. Màu son cam cháy thú vị từ tên gọi cho tới màu sắc, để hình dung dễ nhất, bạn có thể liên tưởng tới màu vỏ của quả bí ngô khi đã chín, tông cam chủ đạo và pha chút ánh nâu vàng. Thoạt nhìn, bạn có thể sẽ có chút băn khoăn về tính ứng dụng của màu son này, tuy nhiên, đây là là màu son lên môi cực "yêu".

Với tiết trời mùa thu hay mùa đông, make up tông cam hồng và tô màu cam cháy thì "em chính là nàng thơ" rồi đó nha! Mặc dù son có màu sắc khá nổi bật, tuy nhiên lại không đem đến cảm giác quá chói gắt như tông cam bình thường cũng không làm môi của bạn mong manh như tông hồng. Màu cam cháy mang đến cho người nhìn cảm giác đôi môi có sự quyến rũ sang trọng, duyên dáng lại pha một chút cá tính.

Trở nên "hot hit" trong thời gian gần đây và có mặt trong bộ sưu tập son của nhiều chị em, màu cam cháy làm được điều đó là nhờ nét đặc trưng cực kỳ riêng biệt, sắc cam hơi ánh vàng phù hợp với nhiều layout make up. Hoặc đơn giản chỉ cần tô một chút son màu cam cháy, đôi môi và khuôn mặt của bạn cũng trở nên sáng bừng và quyến rũ.

Son Kem Nhung
Best Seller

Son Kem Nhung

160.000đ
4.9 / 720 đánh giá
Son Ngọc Không Chì

Son Ngọc Không Chì

290.000đ
4.9 / 373 đánh giá
Son dưỡng Táo

Son dưỡng Táo - Ửng đỏ

120.000đ
4.9 / 574 đánh giá
Son dưỡng Môi Hồng
New

Son dưỡng Môi Hồng

120.000đ
4.9 / 229 đánh giá

Son màu cam cháy phù hợp với tông da nào?

son-mau-cam-chay-hop-voi-da-nao

Với những ai có làn da trắng chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế trong việc chọn màu son và máu cam cháy không phải một ngoại lệ. Làn da trắng hồng, tươi tắn khi tô điểm màu son cam cháy sẽ giúp cả khuôn mặt của bạn thêm rạng rỡ, nổi bật. Bạn nên kết hợp chọn màu mắt và màu má cùng là ánh cam để có thể "tone suit tone" với màu son và tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Hầu hết phụ nữ châu Á đều sở hữu làn da vàng, khi tô sắc cam cháy sẽ giúp làn da trở nên tươi tắn hơn, có phần gợi cảm và quyến rũ. Màu son này cũng thích hợp để bạn diện ở bất kỳ hoàn cảnh nào, từ đơn giản hàng ngày như đi học, đi làm, đi chơi cho tới những bữa tiệc sang trọng.

Những cô nàng sở hữu làn da bánh mật nếu còn đang băn khoăn xem liệu mình đánh màu son cam cháy có khiến da mình thêm tối thì hãy bỏ qua suy nghĩ ấy đi nhé! Mặc dù ánh sắc của màu cam cháy hơi trầm, nhưng đó lại là điều khiến những cô nàng có nước da hơi ngăm trở nên khỏe khoắn, cá tính và "tây" hơn. Nếu muốn mang lại phong cách trẻ trung, năng động và tạo sự chú ý đặc biệt, việc kết hợp trang điểm cùng phấn mắt, phấn mà và kẻ chút eyenliner thì màu son cam cháy thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Tham khảo thêm:

- Top 12 màu son đỏ gạch đỉnh cao, ai cũng mê đến "bấn loạn"

- Gợi ý 4 màu son cho học sinh da ngăm cực trendy - Cỏ Mềm

Top 5 thỏi son màu cam cháy đẹp nhất mà chị em nên thử

1. Son Ngọc Cỏ Mềm - Màu 24 Thiên điểu

mau-cam-chay

Cỏ Mềm là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, lành tính đã có mặt 5 năm trên thị trường. Bộ sưu tập Son Ngọc thiên nhiên hoàn toàn mới của Cỏ Mềm lấy cảm hứng từ những loài hoa mang đến cho các nàng “Ngọc nữ” 5 màu son mới hiện đại, thanh lịch và ngọt ngào, phù hợp dùng hàng ngày với nhiều hoàn cảnh và trang phục. Màu son số 24 của Cỏ Mềm có tên gọi Thiên điểu. Son Cỏ Mềm có ưu điểm nổi bật đó là không chứa chì, chất bảo quản cũng như hương liệu, chính bởi vậy son cực an toàn đối với bà bầu và trẻ em. Màu son Thiên điểu có ánh cam tự nhiên pha nhẹ chút sắc nâu giúp cho đôi môi của bạn trở nên gợi cảm và quyến rũ. Son có chứa thành phần dưỡng, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho môi vừa lên màu vừa mềm mượt. Sau khoảng nửa ngày, bạn nên dặm lại son một lần nữa để đôi môi thêm tươi tắn. Giá tham khảo: 290.000đ

Xem đầy đủ các màu son Ngọc Cỏ Mềm TẠI ĐÂY:

2. Son 3CE màu cam cháy – Tawny Red

3ce-mau-cam-chay

Tawny Red nằm trong BST son kem lì Soft Lip Lacquer vừa mới được 3CE trình làng vào tháng 4 vừa qua. Với thiết kế xịn sò hơn hẳn lớp vỏ bọc giấy của thế hệ đi trước là 3CE Velvet Lip Tint cùng chất son mềm mịn, có độ lì vừa phải, bám môi và không quá khô, thành viên mới của 3CE nhanh chóng chiếm trọn trái tim của các tín đồ làm đẹp. 3CE Soft Lip Lacquer Tawny Red thiên về cam và nâu, không pha đỏ, thích hợp biến tấu đa dạng với đánh full môi hay đánh lòng môi đều rất tươi tắn, trẻ trung. Giá tham khảo: 340.000đ

☛ Mách nhỏ: 11 tuyệt chiêu giúp bạn gái tô son môi đẹp hơn

3. Son bút chì Mamonde màu cam cháy – No.20 Red Pepp

cam-chay-mamonde

Mamonde là một trong những dòng mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn, nổi bật với dòng nước hoa hồng, gel dưỡng hoa hồng. Dòng son bút chì của nhà Mamonde có thiết kế đặc biệt nhưng đơn giản, giống như một chiếc bút sáp màu. Thiết kế này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tô son, đặc biệt là với kiểu đánh son lòng môi.

Có một nhược điểm nhỏ đó là đầu son khá nhỏ, phù hợp cho việc kẻ viền môi nhưng lại mất thời gian nhiều hơn khi bạn đánh full lòng môi, môi càng dày thì bạn cần đánh nhiều hơn. Màu son số 20 Red pepper của nhà Mamonde có màu cam cháy khá nóng bỏng, phù hợp cho những cô nàng cá tính và diện vào tiết trời thu đông se lạnh. Tuy nhiên, khi đánh lên môi thì màu son số 20 Mamonde lại không hiện nhiều ánh cam, mà có hơi chút đỏ đất nhiều hơn. Giá tham khảo: 190.000đ

4. Son kem Eglips màu cam cháy – Màu 03 Vintage Orange

eglips-03-vintage-orange

Eglips thuộc dòng son của Hàn Quốc, có mức giá bình dân, màu sắc trên thân son hiển thị tương đối chính xác màu son bên trong, thiết kế thuôn dài, đầu cọ nhỏ, vát đều, không quá to, khá tiện lời cho đánh viền môi, có thể giúp bạn che đi khuyết điểm thâm viền môi. Trong bộ sưu tập dòng son Eglips, màu cam cháy là màu số 03 - vintage orange. Chất kem mềm, dễ tan, khi đánh lên tạo sự thời thượng, phù hợp với những cô nàng có phong cách ngọt ngào nhưng vẫn muốn phá cách, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh gặp mặt. Giá tham khảo: 150.000đ

5. Son Bbia Last Velvet Lip tint 3 - màu số 12

son-bbia-cam-chay

Dòng son Bbia không còn xa lạ với các tín đồ make up. Trong số 7 version đã được ra mắt thì dòng Bbia Last Velvet Lip tint 3 được đánh giá là có phần nổi trội và thành công nhất. Son Bbia thuộc dòng son có giá thành phân khúc bình dân nhưng vẫn đem đến chất lượng và nét sang trọng, tinh tế. Vỏ son được làm bằng nhựa trong suốt, có thể nhìn thấy màu son bên trong.

Chất son dạng kem, khá lì, mỗi lần lấy son cho lượng vừa phải, không quá nhiều, khiến bạn dễ dàng hơn trong việc tô son. Bbia màu số 12 có tông màu cam cháy, chất son che phủ tốt và lên màu khá chuẩn. Son Bbia màu 12 khi thoa lên môi sẽ có độ bóng nhẹ và lì lại sau khoảng 1 phút. Với những bạn có môi bị khô, thì nên dặm một lớp kem dưỡng trước để sau khi đánh hạn chế được việc lộ vân môi. Giá tham khảo: 200.000đ

❀❀❀Tìm hiểu nhiều hơn: Top 10 màu son cam cháy đẹp nhất hiện nay 

Bí quyết đánh môi lên màu cam cháy chuẩn nhất

  • Tẩy da chết cho môi mỗi tuần 1 lần, giúp giữ cho môi sạch, giữ được sắc tố tươi tắn.
  • Đắp mặt nạ môi 1 tuần/lần.
  • Bôi son dưỡng trước khi đi ngủ và là bước đầu tiên trước khi trang điểm.
  • Dùng kem che khuyết điểm phủ một lớp mỏng lên môi trước khi đánh son cam cháy.
  • Đánh một lớp son mỏng nhẹ trước, có thể dùng tay hoặc chổi để chấm lớp đầu tiên. Sau đó, dặm từ từ các lớp son mới, tan đều tay.

Lưu ý: Với những người có làn môi khô, bước dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết và bạn nên chọn son bóng để che bớt khuyết điểm.

Gợi ý layout make up với son màu cam cháy

layout-cam-chay

Ngay cả khi bạn chỉ với một thỏi son màu cam cháy, bạn cũng có thể giúp khuôn mặt mình bừng sáng, cá tính với layout này.

  • Đầu tiên, hãy dùng một chút son, tan đều lên bầu mắt, lưu ý nhẹ nhàng ở đầu mắt và đậm hơn ở đuôi mắt để tạo cảm giác mắt của bạn to hơn.
  • Tiếp theo, cũng dùng chính màu son cam cam cháy, bạn chấm nhẹ lên 2 bên má, sau đó tan đều làm phấn má. Với những người có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, bạn tán son theo hình tam giác, tán đều từ xương gò má đến tai, sau đó đi lên khoảng 3cm gần thái dương. Với dáng mặt dài, bạn tán son theo chiều ngang, từ xương gò má đến thái dương. Với khuôn mặt có nhiều góc cạnh, các nàng tán son theo hình vuông, tán phấn từ xương gò má đến thái dương.
  • Cuối cùng là đánh son môi. Muốn đôi môi thật quyến rũ với tông cam cháy, bạn nên đánh nhiều lần, có thể dùng khăn giấy lau đi lớp son đầu và sau đó dặm lại để giữ son được lâu hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về màu son cam cháy ở trên, các nàng sẽ có thêm những thay đổi mới mẻ hơn về phong cách thẩm mỹ của mình!