Tất cả những điều bạn cần biết về dầu tẩy trang "từ A - Z"

Cập nhật gần nhất 19:41, 29/03/2024
Mục lục

Chìa khóa để có được một làn da đẹp chính là việc chọn ĐÚNG cách làm sạch da. Có thể bạn đã nghe nói về dầu tẩy trang nhưng lại có đôi chút lo lắng vì sự kết hợp của dầu với làn da có vẻ là một điều tồi tệ. Nhưng thực tế bạn đã lầm, các sản phẩm tẩy trang dạng dầu đang ngày càng phổ biến hơn và hầu như đều có mặt tại các thương hiệu mỹ phẩm trên toàn thế giới.

Sự thật: Dầu tẩy trang là cách tốt nhất để làm sạch lỗ chân lông và vi khuẩn trên bề mặt da của bạn do sự ảnh hưởng của bã nhờn dư thừa và lớp trang điểm dày. Khi dầu tẩy trang kết hợp cùng các loại dầu trong mỹ phẩm và dầu thừa trên da mặt chúng sẽ cùng hòa tan và dễ dàng rửa sạch bằng nước.

dau-tay-trang-la-gi

Thành phần làm sạch dầu

Các loại dầu tẩy trang phổ biến thường sử dụng dầu thầu dầu và dầu oliu, mặc dù trong tự nhiên người ta có thể sử dụng bất kỳ loại dầu nào khác. Dầu thầu dầu có khả năng làm se da tự nhiên, vì vậy nó giúp kéo các tạp chất ra khỏi da dễ dàng, dầu tẩy trang có thành phần từ dầu cây thầu dầu rất lý tưởng cho những ai có làn da dầu hoặc da hỗn hợp.

Dầu thầu dầu thành phẩm không độc hại, vì vậy không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu không thích nó bạn có thể thay thế bằng những lựa chọn khác như dầu tẩy trang bằng dầu hướng dương, dầu nghệ tây, dầu dừa hoặc dầu hạt nho đều có tác dụng rất tuyệt vời.

Lợi ích của dầu tẩy trang

Những lợi ích chính của dầu tẩy trang là:

  • Loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, vi khuẩn và các lớp trang điểm cũng như kem chống nắng
  • Để lại làn da mềm mại và mịn màng.
  • Phù hợp với bất kỳ loại sữa rửa mặt nào khác bạn nên chọn để làm sạch gấp đôi.

Nhược điểm của dầu tẩy trang

Khá mất thời gian, vì cần phải rửa mặt thật kĩ để lượng dầu không bám trên mặt. Nếu rửa không kỹ lớp dầu thì có thể làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Có nên dùng dầu tẩy trang hằng ngày?

CÓ. Đương nhiên, nếu da của bạn phù hợp bạn nên dùng nó hằng ngày kết hợp làm sạch tác động kép cùng với sữa rửa mặt. Ngay cả khi bạn không thường xuyên trang điểm thì vẫn có thể sử dụng dầu tẩy trang.

Loại da nào phù hợp để sử dụng dầu tẩy trang?

Tất cả các loại da đều phù hợp để sử dụng dầu tẩy trang. Tuy nhiên bạn nên chọn những loại có thành phần nổi trội để khắc phục những khuyết điểm ở làn da của mình.

Cách sử dụng dầu tẩy trang

cach-su-dung-dau-tay-trang

Dựa trên nguyên tắc thích hòa tan như thế, phương pháp làm sạch bằng dầu tẩy trang thay vì xà bông hay kem tẩy trang để làm sạch bụi bẩn mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Nó được một số người sử dụng như là bước đầu tiên trong quá trình làm sạch trước khi áp dụng sữa rửa mặt và các bước chăm sóc da tiếp theo. Sử dụng dầu tẩy trang cũng khá đơn giản

Bước 1 Không để da mặt và da tay bị ướt khi sử dụng, lấy một lượng khoảng 3 - 4 giọt dầu tẩy trang và massage đều trên da mặt, kết hợp các chuyển động xoay tròn từ trong ra ngoài ít nhất là 1 phút cho đến khi bạn chắc chắn rằng dầu đã được nhũ hóa và chuyển thành dạng sữa trắng.

Bước 2 Dùng bông tẩy trang lau sạch mặt để loại bỏ dầu còn sót lại. Chú ý tránh nuốt dầu khi tẩy trang gần khu vực môi.

Bước 3 Rửa lại mặt bằng nước và sữa rửa mặt.

> Có thể bạn quan tâm: Dầu tẩy trang cho da dầu nào tốt, thực hư thế nào?

Nên dùng dầu tẩy trang, nước tẩy trang,kem tẩy trang hay sáp tẩy trang?

Các loại tẩy trang đều có công dụng làm sạch da mặt, chỉ là mỗi loại tồn tại ở một loại kết cấu khác nhau. Tuy nhiên, điều này không có gì ảnh hưởng tới tác dụng của chúng.

  • Nước tẩy trang: được sử dụng phổ biến hơn cả và rất tiện lợi, tuy nhiên có thể không loại bỏ hoàn toàn được ở phần môi và mắt nếu như bạn trang điểm bằng mascara chống thấm nước và loại son siêu lỳ. Ngoài ra,thành phần của chúng thường có chứa cồn dễ gây khô da
  • Kem tẩy trang: cách sử dụng tương tự như nước tẩy trang, nhiều sản phẩm cũng có thể chứa cồn.
  • Sáp tẩy trang: ở dạng rắn, khi sử dụng sẽ hóa lỏng nên dễ chảy vào mắt gây kích ứng nên phải hết sức cẩn thận
  • Dầu tẩy trang: có thể lấy sạch lớp trang điểm rất dày nhưng sử dụng cũng khá mất thời gian, lâu hơn so với dùng nước tẩy trang.

Bạn có muốn sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang là tùy vào nhu cầu của bản thân. Nếu thường xuyên trang điểm thì dầu tẩy trang sẽ phù hợp hơn với bạn. Ngược lại, bạn là người ít khi trang điểm thì có thể chọn nước hay kem tẩy trang theo cách đơn giản.

Một lời khuyên khác: Nếu làn da của bạn thường bị nhạy cảm, có mụn viêm và nhiều vết thầm thì hãy thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi nào với thói quen chăm sóc da hằng ngày của mình. Nên test thử sản phẩm trong một khoảng thời gian trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

> Có thể bạn quan tâm: tẩy trang rau má làm trắng da, sạch sâu nuôi dưỡng khoẻ mạnh nhất

Dầu tẩy trang KHÔNG CỒN - bí kíp sạch sâu từ thiên nhiên

dau-rua-mat

Bã nhờn trên da có bản chất là dầu. Các loại kem nền hay phấn trang điểm cũng dễ dàng hòa tan bởi dầu. 😋

🌿 Vì thế chỉ cần 3-4 giọt dầu tẩy trang 3S với thành phần là các loại dầu thực vật như dầu Olive, dầu Thầu dầu, dầu Hạt Nho, bạn sẽ nhanh chóng hòa tan các lớp make up khó trôi nhất.

🌿 Không chỉ thế, các loại dầu thực vật còn rất giàu acid béo, các chất chống oxy hóa tốt cho da. Kết hợp cùng tinh dầu Cam ngọt và Chanh sần có tác dụng kháng khuẩn, giúp da đàn hồi và khỏe mạnh.

🌿 KHÔNG CHỨA CỒN, dầu tẩy trang 3S an toàn cho cả vùng da nhạy cảm nhất như mắt, môi.

🌿 Cách sử dụng: Dùng dầu rửa mặt 3S massage nhẹ nhàng để hoà tan lớp trang điểm, kem chống nắng và bã nhờn trong lỗ chân lông. Nhúng ướt tay và massage với nước để nhũ hoá dầu thành dạng sữa trắng, lau sạch bằng bông trang điểm.

📌 Giá: 170K/lọ 50ml Xem thông tin chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY