06+ Serum cho da nhạy cảm #số1 dành cho làn da "khó chiều"

Cập nhật gần nhất 13:22, 18/04/2024
Mục lục

Serum được biết đến như một loại tinh chất dưỡng giúp phục hồi da từ sâu bên trong và giải quyết hầu hết các vấn đề mà làn da có thể gặp phải. Nếu bạn vẫn còn đang bối rối trong việc tìm một lọ serum phù hợp với làn da nhạy cảm “khó chiều” của mình thì hãy tham khảo top 6 serum cho da nhạy cảm dưới đây nhé!

serum-cho-da-nhay-cam

Những đặc điểm của da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da thường xuyên gặp phải các vấn đề như bong tróc, dễ bị đỏ, khô, châm chích, nóng rát khi tiếp xúc với bụi bẩn, nhiệt độ cao, không khí ô nhiễm, mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp… Những cô nàng có làn da nhạy cảm thường gặp các phản ứng trên da mạnh mẽ hơn các loại da khác do dây thần kinh ở lớp trên cùng của da rất yếu và dễ dàng bị kích thích.

da-nhay-cam

Nếu làn da của bạn thường hay gặp phải những tình trạng sau thì hãy cẩn thận hơn trong việc chăm sóc da nhé bởi da bạn chính là da nhạy cảm đấy!

  • Da thường xuyên bị bong tróc, mẩn ngứa.
  • Da dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp.
  • Da nhạy cảm, dễ bị đỏ khi tiếp xúc với tia UV.
  • Da nhạy cảm khi thay đổi thời tiết hoặc ở trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.

Xem thêm => Top 5+ Serum Chống Lão Hóa Siêu Cấp, Lành Tính Cho Hội Chị Em 25+

Lưu ý khi chọn serum dành cho da nhạy cảm

Để việc dưỡng da phát huy tác dụng tối đa, các bạn hãy nhớ ba lưu ý sau đây khi lựa chọn và sử dụng serum dưỡng da nhé!

Hiểu rõ làn da của mình

Hơn ai hết, bạn sẽ là người hiểu rõ tình trạng của làn da của bạn nhất. Bạn hãy dành thời gian để lắng nghe và tìm hiểu da mình đang ở trạng thái nào, cần được chăm sóc ra sao, dị ứng với những thành phần gì. Chỉ như vậy, bạn mới chọn được sản phẩm serum dưỡng da và xây dựng được một quy trình skincare cho da nhạy cảm phù hợp.

dung-serum-cho-da-nhay-cam

Đọc và hiểu kĩ thành phần, nồng độ các hoạt chất trong serum

Khi chọn serum hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, bạn hãy tìm hiểu kĩ thành phần của sản phẩm đó. Hãy loại trừ những sản phẩm chứa hoạt chất không phù hợp, dễ gây kích ứng và chọn những sản phẩm chứa hoạt chất có lợi cho da bạn.

Kiểm soát liều lượng khi sử dụng serum

Đối với làn da nhạy cảm thì sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng da nào cũng nên cẩn thận bởi chỉ một lượng kem dưỡng nhiều hơn bình thường một chút thôi cũng có thể khiến bạn mọc một vài nốt mụn “đáng ghét” vào sáng hôm sau. Do đó, bạn hãy chú ý đến liều lượng khi sử dụng serum, đặc biệt là sản phẩm mới.

Cách dùng serum đúng cách cũng rất quan trọng. Bạn có thể bôi một lượng nhỏ serum lên cổ hoặc một vùng da nhỏ trên mặt, nếu da không gặp phải tình trạng kích ứng thì bạn có thể yên tâm sử dụng.

Top 6 serum dành cho da nhạy cảm

Trên thị thường mỹ phẩm hiện nay có đa dạng rất nhiều loại serum với thành phần và công dụng khác nhau. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm được loại serum phù hợp với làn da nhạy cảm của mình thì hãy tham khảo danh sách 6 serum dành cho da nhạy cảm dưới đây!

1. Serum cho da nhạy cảm Tơ Tằm Cỏ Mềm

  • Thương hiệu: Cỏ Mềm - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên lành tính Việt Nam. Nhằm hướng tới tiêu chí “Lành và Thật”, Cỏ Mềm sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên cho các sản phẩm của mình, nhà máy sản xuất đạt chuẩn CGMP. Hiện Cỏ Mềm có hệ thống phân phối chính hãng khắp cả nước.

  • Xuất xứ: Việt Nam

serum cho da nhạy cảm

MUA NGAY Serum cho da nhạy cảm Tơ Tằm Cỏ Mềm

Công dụng: Serum cho da nhạy cảm Tơ Tằm Cỏ Mềm có khả năng cấp ẩm cho da, dưỡng da mềm mượt, ngăn ngừa mất nước qua da. Vì vậy mà làn da của bạn luôn mềm mịn, căng bóng kéo dài. Serum còn phục hồi, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Sản phẩm góp phần ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da, chống lão hóa da.

Thành phần:

  • Tinh chất Tơ Tằm: Có tác dụng thúc đẩy sửa chữa tế bào, tái tạo tế bào, làm giảm mất nước qua da, cấp ẩm tốt, duy trì mức độ hydrat hóa của da. Nó cũng tăng cường mức độ collagen, giúp da săn chắc hơn.

  • Hyaluronic acid: Giúp giữ ẩm bề mặt, cấp ẩm sâu cho những lớp dưới da, giúp da không bị khô. Từ đó, thành phần này làm mờ dần nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa.

  • Panthenol: Hỗ trợ tái tạo tế bào da, sửa chữa hàng rào bảo vệ giúp làn da luôn khỏe mạnh. Panthenol cũng giúp cải thiện các triệu chứng kích ứng da.

  • Chiết xuất nha đam: Giúp giữ ẩm cho da lâu dài.

  • Propanediol: Có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm dịu da, không kích ứng da.

Trải nghiệm sử dụng: Serum cho da nhạy cảm Tơ Tằm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ nên dễ thấm lên da. Nó không bết dính, không gây tắc lỗ chân lông. Sau khi sử dụng thì có cảm giác da căng bóng và rất mướt. 

Giá bán: ~245.000 VNĐ/30ml

Đánh giá: 4.9 sao tại Cỏ Mềm Official Store trên Shopee với 10.100 sản phẩm đã bán, 3.300 đánh giá. 

2. Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

  • Thương hiệu: The Ordinary

  • Xuất xứ: Canada

serum cho da nhạy cảm

Công dụng: Dòng serum cho da nhạy cảm này có chứa Niacinamide (vitamin B3) cho khả năng dưỡng trắng da hiệu quả, giúp giảm thiểu các đốm nâu, tàn nhang và cả vết thâm mụn. Đặc biệt, sự kết hợp của Niacinamide và ZinC (kẽm) mang đến khả năng kháng viêm, hỗ trợ điều tiết dầu nhờn, từ đó làm giảm mụn cũng như tái tạo da và chống lão hóa hiệu quả. Sản phẩm không paraben, sunfat, dầu khoáng nên rất lành tính cho da nhạy cảm.

Thành phần:

  • Niacinamide: Giúp da giảm thiểu các đốm nâu, tàn nhang, thâm mụn, hỗ trợ giảm mụn, chống oxy hóa cho da, làm sáng da.

  • ZinC: Có công dụng kháng viêm, tái tạo da, giúp da giảm tiết dầu. Thành phần này còn ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá.

  • Tamarindus Indica Seed Gum và Pentylene Glycol: Giúp dưỡng ẩm cho da, chống tia UV, bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời.

Trải nghiệm sử dụng: Serum cho da nhạy cảm này có kết cấu khá đặc dính, có màu trong suốt. Sản phẩm thẩm thấu rất nhanh, tạo lớp nền bóng ẩm cho da. Sản phẩm phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, da có những nốt mụn viêm, mụn li ti. Ngoài ra, làn da dầu, da khô vẫn có thế sử dụng được tinh chất này. 

Giá bán: 169.000 VNĐ/30ml

Đánh giá: 4.9 sao tại The_Ordinary_Official_Store trên Shopee với 854 sản phẩm đã bán, 176 đánh giá. Beauty blogger Trinh Meow (191k follow trên Youtube) đánh giá chất của em này khá dày, nằm giữa dạng gel cấp ẩm và serum dạng nước nên khi apply thì sẽ mất một chút thời gian để thấm. Trinh Meow khuyến nghị: "Nên dùng cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp thiên dầu".

3. Serum cho da nhạy cảm Hoàng Lan Cỏ Mềm

  • Thương hiệu: Cỏ Mềm

  • Xuất xứ: Việt Nam

serum cho da nhạy cảm

Công dụng: Serum cho da nhạy cảm Hoàng Lan 3 trong 1 của nhà Cỏ Mềm là sản phẩm dưỡng da dành riêng cho ban đêm. Nó có tác dụng cải thiện tình trạng thâm mụn, giảm sạm nám, hỗ trợ làm đều màu da, sáng da. Sản phẩm có khả năng chống oxy hóa, tái cấu trúc collagen giúp da săn chắc, nhanh lành sẹo, hỗ trợ quá trình chống lão hóa hiệu quả. Serum này còn giúp khóa ẩm tốt, cho làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Thành phần:

  • Tinh dầu Nghệ: Thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mờ sẹo mụn.

  • Dầu Argan: Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ và duy trì khả năng giữ nước, cho da luôn đủ ẩm, mềm mịn. 

  • Dầu Hạnh nhân: Giúp làm mềm da, cải thiện màu da.

  • Tinh dầu Ngọc lan tây: Có tính kháng khuẩn và ngừa viêm.

  • Dầu quả Bơ: Có chứa nhiều vitamin A, C, D, E cung cấp cho da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

  • Dầu Hạt nho, dầu Nụ tầm xuân, dầu Cám gạo: Giúp kháng lại các gốc tự do, tăng cường độ đàn hồi cho da, kích thích đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

  • Dầu Gấc: Có hàm lượng cao vitamin A, giúp làm sáng da, ngừa thâm nám.

Trải nghiệm sử dụng: Serum cho da nhạy cảm này có kết cấu tinh chất khá mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Sản phẩm có hương thơm dịu từ các loại tinh dầu thiên nhiên rất thoải mái. Khi apply lên da thì tạo lớp màng mỏng rất bóng mượt cho da nhưng không gây bết dính, da căng mềm sau khi sử dụng.

Giá bán: 180.000 VNĐ/10ml

Đánh giá: 4.9 sao tại Cỏ Mềm Official Store trên Shopee với 12.700 sản phẩm đã bán, 4.800 đánh giá. 

4. Serum Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Capsule Ampoule

  • Thương hiệu: Skin1004

  • Xuất xứ: Hàn Quốc

serum cho da nhạy cảm

Công dụng: Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Capsule Ampoule là serum cho da nhạy cảm. Với thành phần được cấp bằng sáng chế Madewhite™ được chiết xuất từ rau má cùng phức hợp dưỡng trắng gấp 3 lần gồm Niacinamide, Axit tranexamic và 3-o-Ethyl Ascorbic Acid, sản phẩm giúp làn da trắng sáng đều màu. Sản phẩm đồng thời hỗ trợ làm dịu da, không sử dụng các chất tạo mùi và chất tạo màu để tránh gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Thành phần:

  • Niacinamide 4%: Có tác dụng làm sáng da, giảm các vết thâm nám, hỗ trợ điều tiết dầu nhờn cũng như điều trị mụn.

  • Tranexamic Acid 2%: Là thành phần giúp làm đều màu và nâng tông da.

  • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid: Là dẫn xuất Vitamin C có tính ổn định cao, cho khả năng làm sáng da, cải thiện làn da không đều màu. 

  • MadeWhite: Là thành phần làm sáng da từ rau má Madagascar có chứa Madecassoside. Lượng Madewhite cao 20.000ppm được bào chế ở dạng hạt, có độ ổn định và hiệu quả cao.

  • Centella Asiatica: Có độ tinh khiết cao nên hỗ trợ mạnh mẽ việc làm dịu da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Trải nghiệm sử dụng: Serum cho da nhạy cảm này có kết cấu dạng tinh chất khá lỏng, tươi mát khi apply lên da mặt. Bên trong có chứa các hạt làm trắng MadeWhite, nhưng khi apply lên da thì những hạt này sẽ vỡ ra, thấm hết vào da. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu, không gây cảm giác khô căng sau khi sử dụng. Bạn có thể thoa nhiều lớp trên da mà không gây bết dính.

Giá bán: 468.750 VNĐ/100ml

Đánh giá: 5 sao tại skin1004_official trên Shopee với 4.000 sản phẩm đã bán, 1.300 đánh giá. Beauty blogger Navi (153k follow trên Youtube) cho biết serum này dành cho tất cả các làn da muốn trắng sáng. Beauty blogger Q U I N (315k follow trên Youtube) cũng đánh giá cao về serum này nhờ khả năng dưỡng sáng tốt.

5. Serum cho da nhạy cảm Vichy Mineral 89

  • Thương hiệu: Vichy

  • Xuất xứ: Pháp

serum cho da nhạy cảm

Công dụng: Serum cho da nhạy cảm Vichy Mineral 89 có chứa thành phần chính là Hyaluronic Acid nguồn gốc tự nhiên cùng nước khoáng núi lửa Vichy chứa 15 khoáng chất hiếm, giúp tăng cường, tái tạo hàng rào bảo vệ da. Từ đó, nó mang tới làn da căng mịn, ẩm mượt nhanh chóng. Sản phẩm này không chứa paraben, không hương liệu và không alcohol, nên phù hợp với cả những làn da nhạy cảm nhất.

Thành phần: 

  • Nước khoáng núi lửa Vichy: Chứa 89% nước khoáng độc quyền Vichy. Trong nước khoáng có chứa đến 15 khoáng chất, vi lượng tốt cho da, nên cấp ẩm tốt, làm dịu da tức thì, đồng thời chống oxy hóa cho da.

  • Hyaluronic Acid: Cho khả năng cấp nước, giữ nước hơn đến 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước, giúp hydrat hóa, làm đầy đặn làn da hiệu quả.

  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da một cách tự nhiên, tạo lớp màng bảo vệ da và hạn chế sự thoát nước trên bề mặt da.

  • Vitamin C: Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp cải thiện làn da không đều màu. 

  • Carbomer: Giúp chăm sóc da khỏe mạnh, tạo độ căng mịn, có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trải nghiệm sử dụng: Dòng serum cho da nhạy cảm này có kết cấu mỏng nhẹ, cho khả năng hấp thụ dễ dàng vào da nhanh chóng. Khi apply serum lên da sẽ có cảm giác tươi mát, không gây nhờn rít. Sau khi sử dụng thì da căng mịn, được cấp ẩm đủ.

Giá bán: 589.000 VNĐ/30ml

Đánh giá: 4.9 sao tại Vichy - Gian Hàng Chính Hãng trên Shopee với 5.600 sản phẩm đã bán, 1.700 đánh giá. Beauty blogger Mailovesbeauty TV (67.3k follow trên Youtube) cho biết sau hai tuần sử dụng serum cho da nhạy cảm Vichy Mineral 89 thì da giảm đổ dầu đáng kể, các lỗ chân lông se lại, da sau mụn phục hồi nhanh hơn, vết thâm và những dấu hiệu lão hóa được mờ đi đáng kể.

6. Serum cho da nhạy cảm 9 Wishes Hydra Skin Ampule

  • Thương hiệu: 9 Wishes

  • Xuất xứ: Hàn Quốc

serum cho da nhạy cảm

Công dụng: Serum cho da nhạy cảm 9 Wishes Hydra Skin Ampule có thành phần chính chứa 15000mg Hyaluronic Acid - là thành phần quan trọng của màng giữ ẩm tự nhiên NMFs giúp cho da mềm mịn và củng cố hàng rào bảo vệ da. Nó giúp duy trì độ ẩm, cho da căng bóng, giảm tình trạng kích ứng mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu. Các thành phần của serum đều lành tính nên rất an toàn cho da.

Thành phần:

  • Hyaluronic Acid: Có chứa 8 thành phần HA, mang đến hiệu quả tạo màng giữ nước rất hiệu quả và khả năng thâm nhập sâu hơn, giúp sửa chữa cấu trúc da. 

  • Squalane: Giúp duy trì độ ẩm cho da, làm mềm da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nó còn bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của môi trường. 

  • Chiết xuất nha đam: Có công dụng cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước của da, từ đó giúp cho da luôn mềm mại. Đặc biệt giàu Polysaccharides giúp chống viêm, tái tạo và chữa lành vết thương.

Trải nghiệm sử dụng: Serum cho da nhạy cảm này có texture hơi đặc, tuy nhiên khi thoa lên da vẫn thẩm thấu nhanh. 

Giá bán: 230.750 VNĐ/25ml

Đánh giá: 5 sao tại 9wishesvn trên Shopee với 14.600 sản phẩm đã bán, 3.900 đánh giá. Beauty blogger Q U I N (315k follow trên Youtube) đánh giá, ngay khi thoa serum cho da nhạy cảm này lên da thì sẽ cảm nhận được độ ẩm mà nó mang lại cho da. Cô thường apply 2 lần để da được cung cấp nhiều nước nhất có thể. Bạn có thể kết hợp serum này với retinol, niacinamide, vitamin C,... đều rất ổn.

Trên đây là top 6+ serum dưỡng dành cho da nhạy cảm được các chị em rất ưa chuộng sử dụng. Cỏ Mềm hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được chân ái cho hành trình làm đẹp và luôn luôn xinh đẹp rạng ngời nhé!