Cỏ Mềm phát triển mô hình CSV tạo giá trị chung thích ứng với biến đổi khí hậu

Cập nhật gần nhất 20:44, 27/11/2022

Biến đổi khí hậu trên toàn cầu hiện nay không chỉ gây ra những ảnh hưởng vĩ mô mà còn tác động sâu, rộng tới từng hoạt động nhỏ của cả doanh nghiệp và người dân. Quan tâm về vấn đề này, Thương hiệu Mỹ phẩm Cỏ Mềm đã tham dự Hội thảo "TẠO GIÁ TRỊ CHUNG THÍCH ỨNG VỚI BĐKH NHƯ THẾ NÀO?" do Quỹ sống tổ chức nhằm thảo luận về những khó khăn, cơ hội và xu hướng trước Thách thức BĐKH thực hành mô hình CSV.

Ngày 16/8/2022 vừa qua, Chị Trịnh Đặng Thuận Thảo - Founder Cỏ Mềm được mời tới tham dự hội thảo “Tạo Giá Trị Chung Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Như Thế Nào?” do Quỹ Sống tổ chức với tư cách là một trong chín nhà tài trợ cho chiến dịch Trồng rừng năm 2022. 

Chị Trịnh Đặng Thuận Thảo Founder Cỏ Mềm (vị trí thứ 3 từ trái sang) tham gia Hội thảo “Tạo Giá Trị Chung Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Như Thế Nào?”

Hội thảo có sự tham gia của gần 70 đại diện doanh nghiệp, tổ chức và báo chí tạo ra diễn đàn mở để thảo luận về mô hình CSV (tạo giá trị chung) và những tác động tiêu cực của BĐKH lên các hoạt động kinh doanh và xu hướng thiên tai cực đoan đòi hỏi sự chuyển biến trong hành động của doanh nghiệp.  

Về mô hình CSV

Theo Th.S Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) - Chủ tịch Quỹ Sống, CSV là mô hình kinh doanh đồng thời tạo ra giá trị xã hội và giá trị kinh tế một cách bền vững với cả doanh nghiệp và cộng đồng. Một mô hình CSV thành công sẽ tạo ra tác động tích cực cho xã hội, giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và các tác động mới hơn lên cộng đồng.

Quỹ sống và các Doanh nghiệp cùng bàn về khó khăn, cơ hội và xu hướng trước thách thức BĐKH và thực hành CSV

Chị Trịnh Đặng Thuận Thảo - Founder Cỏ Mềm chia sẻ: “Trước đây đa số các Doanh nghiệp đều hoạt động theo mô hình CSR là các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và độc lập với kế hoạch kinh doanh thì hiện nay CSV lại được chú trọng hơn khi có cách tiếp cận, đưa ra chiến lược kinh doanh bao hàm mục tiêu kinh tế và cả mục tiêu xã hội.”

“Ở Cỏ Mềm, hoạt động CSV được thực hiện ngay từ khi khởi tạo doanh nghiệp. Khác với cách kinh doanh truyền thống, Cỏ Mềm quan tâm nhiều hơn tới các giá trị mà thương hiệu có thể chia sẻ với cộng đồng trước khi có các mục tiêu về lợi nhuận, doanh thu và thị phần. Với sứ mệnh thay thế hoá chất độc hại bằng sản phẩm thiên nhiên an toàn để chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất, đây là niềm tự hào và cũng là triết lý kinh doanh mà Cỏ Mềm kiên trì theo đuổi”, chị Thuận Thảo chia sẻ thêm.

Hàng năm, Cỏ Mềm chọn một điểm trường vùng cao khó khăn để xây dựng kiên cố

Cỏ Mềm - nhà tài trợ cho hoạt động “Trồng rừng, giữ nước 2022”

Để tiếp tục phát triển mô hình CSV, Cỏ Mềm sẽ hợp tác cùng Hạnh Phúc Xanh thực hiện chiến dịch “Trồng rừng, giữ nước” nhằm chung tay phủ xanh núi đá Ninh Thuận, giữ lại nguồn nước cho người dân sinh sống. Đồng thời, dự án cũng nhằm đánh thức tinh thần bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng của những người thụ hưởng, những người tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào chiến dịch. 

Hoạt động Trồng rừng hay những hoạt động thiện nguyện khác đều cần có sự chung tay của cộng đồng. Chỉ những hành động nhỏ của chúng ta như giữ vỏ chai nhựa đổi lấy cây xanh, không lấy túi nilon khi mua hàng,... đều sẽ mang lại thay đổi tích cực trong nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường một cách lâu dài, bền vững.